+Aa-
    Zalo

    Loại nước nhiều người chê chua này trở thành “nước tiên” giúp giải độc gan

    (ĐS&PL) - Trà kombucha không chỉ giúp giảm cân, giảm mỡ bụng mà còn giúp giải độc gan, giảm đường huyết cực kỳ hiệu quả.

    Trà kombucha là gì? Nguyên liệu để làm trà kombucha

    Kombucha là một loại trà lên men, thường được ủ từ lá trà đen hoặc trà xanh, cùng với đường, nước ép trái cây và scoby (một loại cộng sinh của vi khuẩn và nấm men).

    Kombucha rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Kombucha rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Chia sẻ về phương pháp làm trà Kombucha, ông Chris Curtin, Phó giáo sư về vi sinh học tại ĐH Oregon (Mỹ), cho biết bước đầu tiên để pha Kombucha là ngâm lá trà trong nước sôi, rồi thêm đường hoặc nước trái cây vào, chờ nước nguội thì cho scoby vào để tiến hành lên men. Sau 1 đến 3 tuần lên men, chúng ta sẽ thu được một loại nước giải khát có sủi bọt nhẹ, vị chua và ngọt.

    Lợi ích của việc uống trà kombucha

    Bà Amy Keating, chuyên gia dinh dưỡng thuộc Tổ chức nghiên cứu người tiêu dùng Consumer Reports (Mỹ) từng chia sẻ với The Washington Post rằng, trong trà kombucha chứa probiotic, một loại lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe tiêu hóa và khả năng miễn dịch của con người. “Uống trà kombucha có thể giúp bạn cân bằng vi khuẩn đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tập hợp các lợi khuẩn sống trong cơ thể, chống viêm nhiễm đường ruột, và thậm chí giúp giảm cân”, bà Keating chia sẻ.

    Bà Keating còn cho biết, probiotic có trong kombucha có thể giúp người uống tránh được một số bệnh lý đường tiêu hóa như tiêu chảy, viêm ruột, rối loạn tiêu hóa… “Kombucha được làm từ lá trà nên chứa nhiều polyphenol - một hợp chất chống oxy hóa mạnh. Hợp chất này có khả năng giúp cơ thể đốt cháy calo, giảm mỡ bụng, điều hòa lượng cholesterol, giúp giải độc gan và kiểm soát lượng đường trong máu”, bà Keating giải thích.

    Uống trà kombucha giúp cơ thể đốt cháy calo, giảm mỡ bụng, điều hòa lượng cholesterol, giúp giải độc gan và kiểm soát lượng đường trong máu. Ảnh minh họa

    Uống trà kombucha giúp cơ thể đốt cháy calo, giảm mỡ bụng, điều hòa lượng cholesterol, giúp giải độc gan và kiểm soát lượng đường trong máu. Ảnh minh họa

    Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Georgetown, Mỹ đã chỉ ra rằng uống trà kombucha có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc Nhật Bản có thể giúp các bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 giảm lượng đường huyết trong máu. Nghiên cứu này đã thực hiện trên 12 người uống trà kombucha hằng ngày vào bữa tối trong 4 tuần. Kết quả cho thấy, lượng đường huyết trong máu của các tình nguyện viên giảm từ 164 xuống còn 116 mg trên 100 ml máu.

    Công thức pha trà Kombucha vừa ngon, vừa dễ uống

    Kết hợp trà Kombucha với nước ép trái cây

    Trà Kombucha sau khi đã lên men cùng với nước ép trái cây các loại sẽ tạo ra một loại nước uống giải khát vô cùng mới lạ. Một ít đá viên, một lượng trà trái cây Kombucha vừa đủ kết hợp với nhau. Bạn sẽ ngửi được mùi thơm của trà, hương thơm trái cây đặc trưng và khi dùng sẽ cảm nhận được vị chua chua, ngọt lịm của bất kỳ loại nước trái cây nào mà bạn sử dụng lên men như: dưa hấu, thơm, táo,... Chắc đây sẽ là một loại nước giải khát giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi đó nhé.

    Có nhiều công thức pha trà kombucha khác nhau. Ảnh minh họa

    Có nhiều công thức pha trà kombucha khác nhau. Ảnh minh họa

    Công thức chi tiết

    Nguyên liệu

    - Con men Scoby.

    - Trà (loại nào cũng được).

    - Đường (đường thốt nốt, đường đen, đường nâu,...)

    - Bình thuỷ

    - 3-5 chai đựng 500-700ml bằng nhựa hoặc thuỷ tinh.

    - Muỗng nhựa hoặc gỗ.

    - 1 miếng vải mỏng dạng lưới.

    - 1 dây cột.

    - Nước ép trái cây tùy thích (nên ép nhiều loại trái cây khác nhau)

    Cách thực hiện

    - Bạn dùng trà đã chuẩn bị đem đi nấu, sau khi nấu xong thì lược bỏ phần xác trà. Bạn có thể nấu 2-4 lít nước để có thể dùng lâu dài.

    - Cho phần nước trà đã được nấu sẵn vào bình thuỷ tinh, tiếp đến là thêm đường khoảng 3 lít trà thì bạn cho 3 muỗng canh đường hoặc bạn có thể canh tỉ lệ tùy theo lượng nước trà của bạn và dùng muỗng khuấy cho đường tan.

    - Chờ cho trà nguội hẳn thì bạn thả con men Scoby vào và dùng khăn hoặc vải đã chuẩn bị đậy miệng bình và dùng dây cột chắc.

    - Mang bình trà Kombucha để ở nơi nhiệt độ thấp, thoáng mát và tránh ánh nắng tiếp xúc và chờ lên men khoảng 7-10 ngày.

    - Cho mỗi loại nước ép vào chai nhỏ mỗi chai khoảng 1-2 muỗng canh nước ép. Tiếp theo, dùng trà Kombucha cho vào đầy chai và đậy nắp kín. Để 1-2 ngày để lên men lần nữa thì bạn có thể cho vào tủ lạnh và dùng được.

    Khi dùng, bạn có thể cho thêm trái cây tươi cắt nhỏ kết hợp cùng trà Kombucha như vậy sẽ tăng thêm hương vị của loại nước uống này đó nhé.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-nuoc-nhieu-nguoi-che-chua-nay-tro-thanh-nuoc-tien-giup-giai-oc-gan-a455293.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Loại nước không nên tưới vào cây cảnh

    Loại nước không nên tưới vào cây cảnh

    Cây cảnh là một phần quan trọng trong cuộc sống hiện đại, không chỉ giúp làm đẹp không gian sống mà còn cải thiện chất lượng không khí và tạo cảm giác thư giãn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Loại nước không nên tưới vào cây cảnh

    Loại nước không nên tưới vào cây cảnh

    Cây cảnh là một phần quan trọng trong cuộc sống hiện đại, không chỉ giúp làm đẹp không gian sống mà còn cải thiện chất lượng không khí và tạo cảm giác thư giãn.