+Aa-
    Zalo

    Loại nước này bán đầy ngoài chợ nhưng giúp giảm cân, bớt hôi miệng

    (ĐS&PL) - Giấm táo là thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của nhiều gia đình, có công dụng giúp giảm cân, trẻ lâu và bớt hôi miệng…

    Giấm táo (hay còn gọi giấm rượu táo) cũng giống như các loại giấm ăn khác, hình thành sau quá trình lên men tự nhiên, được làm từ táo nghiền nhỏ, chứa các loại axit amin, axit axetic, vitamin, khoáng chất... Loại giấm rượu táo thường được bán trên thị trường được làm từ nước ép táo chưa lọc.

    Từ lâu, giấm táo đã được sử dụng trong ẩm thực và đóng vai trò như vị thuốc tự nhiên. Các chuyên gia cho biết, loại nước này có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc, chẳng hạn như giúp giảm cân, trẻ lâu và bớt hôi miệng… Nhưng sử dụng giấm táo như thế nào, với liều lượng ra sao thì không phải ai cũng biết.

    Loại nước này bán đầy ngoài chợ nhưng giúp giảm cân, bớt hôi miệng.

    Loại nước này bán đầy ngoài chợ nhưng giúp giảm cân, bớt hôi miệng.

    Những công dụng của giấm táo đối với sức khỏe

    Tốt cho hệ miễn dịch

    Trong giám táo chứa một hàm lượng axit malic đáng kể có tính kháng virus mạnh giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây cảm cúm. Nếu dùng giấm táo nguyên chất đúng cách còn giúp làm giảm dịch nhầy đường hô hấp, cải thiện tình trạng nghẹt mũi và làm sạch các hạch bạch huyết.

    Kiểm soát đường huyết

    Thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, mì ống và gạo có thể làm tăng lượng đường trong máu sau khi ăn. Vì vậy, khi uống giấm táo, axit axetic trong giấm có thể ngăn chặn các enzym giúp cơ thể tiêu hóa tinh bột, hỗ trợ làm giảm lượng đường trong máu tăng đột biến sau các bữa ăn giàu tinh bột.

    Ổn định lượng đường trong máu

    Những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như gạo, mì ống, bánh mì sẽ làm tăng lượng đường huyết sau khi ăn. Do đó uống giấm táo chứa axit axetic sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thu tinh bột, kiểm soát tốt lượng đường huyết sau khi bạn có một bữa ăn giàu tinh bột.

    Khi dùng giấm trong bữa ăn, bạn nên cho giấm vào nước sốt hoặc món salad để dễ ăn hơn.

    Hỗ trợ quá trình giảm cân

    Ít ai biết rằng, thứ nước thần thánh này có thể giúp giảm cân một cách hiệu quả. Cụ thể, giấm táo có thể giúp kiểm soát cảm giác đói và ăn uống bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau mỗi bữa ăn. Điều này có thể dẫn đến việc tiêu thụ ít calo hơn trong ngày.

    Thứ hai, giấm táo được biết là có khả năng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm tăng sự đốt cháy calo và tiêu hao năng lượng từ thức ăn. Điều này có thể dẫn đến việc đốt cháy mỡ và giảm cân hiệu quả hơn.

    Loại nước này bán đầy ngoài chợ nhưng giúp giảm cân, bớt hôi miệng.

    Loại nước này bán đầy ngoài chợ nhưng giúp giảm cân, bớt hôi miệng.

    Giúp trì hoãn sự lão hóa

    Dựa theo các nghiên cứu cho thấy, giấm táo chứa các chất chống oxy hóa như axit axetic và polyphenol. Nó có thể giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do và tác động tiêu cực của môi trường. Nhờ vậy mà bảo vệ làn da khỏi các tác hại đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

    Thứ hai, giấm táo cũng giúp cải thiện sức khỏe của làn da nhờ đặc tính kháng vi khuẩn và chống viêm của nó. Dùng giấm táo có thể giúp làm sạch da, giảm mụn và các vấn đề da liên quan, giúp da trở nên trắng sáng, săn chắc hơn. Ngoài ra, giấm táo cũng giúp cân bằng pH của da, hỗ trợ làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

    Hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

    Axit chlorogenic trong giấm có thể hỗ trợ giảm mức cholesterol xấu LDL và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Khi kết hợp giấm táo và mật ong, các thành phần có trong mật ong cũng có khả năng ngăn ngừa, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

    Giải độc

    Không chỉ hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, uống giấm táo và mật ong vào mỗi buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan. Hàm lượng cao fructose và glucose có trong mật ong giúp hỗ trợ cải thiện chức năng gan, làm mát gan và thanh lọc cơ thể giúp làn da được sáng bóng, căng mượt. Kết hợp giấm táo và mật ong là phương pháp loại bỏ các chất độc hại cho cơ thể một cách lành mạnh.

    Giảm hôi miệng

    Giấm táo được coi là một phương pháp tự nhiên hỗ trợ giảm hôi miệng, nhờ vào các tính chất kháng khuẩn và khử mùi của nó. Cụ thể hơn, chất axit trong giấm táo có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và vi khuẩn gây mùi, làm giảm mùi hôi trong miệng.

    Ngoài ra, việc sử dụng giấm táo cũng có thể giúp cân bằng pH trong miệng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng. Giấm táo có thể làm giảm tỷ lệ vi khuẩn gây hôi miệng và từ đó giúp cải thiện hơi thở.

    Loại nước này bán đầy ngoài chợ nhưng giúp giảm cân, bớt hôi miệng.

    Loại nước này bán đầy ngoài chợ nhưng giúp giảm cân, bớt hôi miệng.

    Những lưu ý khi sử dụng giấm táo

    Giấm táo chứa axit nên rất chua, khi sử dụng trong một số trường hợp cần được pha loãng để tránh gây tổn thương cho dạ dày và thực quản. Người bị viêm loét dạ dày không nên dùng.

    Do tính axit mạnh nên giấm táo làm hao mòn men răng, xói mòn răng nhanh chóng. Vì thế nên dùng giấm táo pha loãng và súc miệng với nước sạch ngay sau đó. Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy giấm làm mất đến 20% các khoáng chất của răng sau 4 giờ.

    Giấm táo làm giảm tốc độ của thức ăn rời khỏi dạ dày làm chậm sự hấp thu thức ăn vào máu. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra chứng liệt dạ dày (gastroparesis).

    Việc kết hợp giấm táo với thuốc lợi tiểu làm giảm hàm lượng kali trong máu. Vì vậy, những người bị tăng huyết áp đang điều trị hoặc những người bệnh đang sử dụng thuốc tim mạch không nên dùng loại thực phẩm này.

    Cần phải pha loãng giấm táo với nước để bảo vệ răng và hệ tiêu hóa, không được uống đặc. Không nên uống giấm táo trước khi đi ngủ nếu bạn đã ăn ít hoặc không ăn gì trong thời gian dài trước đó.

    Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn có vấn đề về dạ dày hoặc đang dùng thuốc liên quan đến dạ dày. Không được sử dụng quá liều lượng giấm táo được khuyến nghị.

    Tránh sử dụng giấm táo nếu bạn có da nhạy cảm hoặc dị ứng. Sử dụng giấm táo tự nhiên, không có chất bảo quản hoặc phẩm màu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-nuoc-nay-ban-ay-ngoai-cho-nhung-giup-giam-can-bot-hoi-mieng-a419497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan