+Aa-
    Zalo

    Loại củ được mệnh danh là "nhân sâm trắng" giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc

    (ĐS&PL) - Loại củ này được biết đến như nhân sâm mùa đông giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch,hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, loại bỏ độc tố khỏi máu...

    Củ cải trắng có lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng như canxi, magiê và vitamin. Chúng cũng có đặc tính giải độc tuyệt vời và hỗ trợ loại bỏ chất béo dư thừa. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe khi ăn của cải trắng.

    Giảm nguy cơ ung thư

    Củ cải chứa chất phytochemical và anthocyanins có tính chất chống ung thư. Ngoài ra, nó là một loại củ giàu vitamin C có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để ngăn chặn các tổn hại các gốc tự do – DNA bên trong các tế bào, do đó giúp ngăn ngừa ung thư. 

    Loại củ được mệnh danh là "nhân sâm trắng" giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc.

    Loại củ được mệnh danh là "nhân sâm trắng" giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc.

    Điều chỉnh huyết áp

    Đây là nguồn thực phẩm giàu kali giúp duy trì sự cân bằng natri-kali trong cơ thể, nhằm giữ cho huyết áp ổn định. Một nghiên cứu về dinh dưỡng và thực tiễn cho thấy lá củ cải có tác dụng “hạ huyết áp” ở những người bị tăng huyết áp đáng kể.

    Giải độc

    Củ cải trắng có vị cay nồng và vị này có tác dụng tốt cho gan, thúc đẩy gan loại bỏ bất kỳ chất béo dư thừa nào. Đó là lý do tại sao người Nhật ăn nó với đậu hũ (chiên giòn).

    Hỗ trợ hệ thống tiêu hóa

    Như bao nguồn thực vật giàu chất xơ khác, củ cải trắng có tính nhuận tràng, tăng cường hoạt động của ruột. Với thành phần lignin (phân tử có cấu trúc carbohydrate không hòa tan, khó tiêu), khi ăn củ cải trắng sẽ tạo điều kiện cho hệ thống tiêu hóa giữ nước và giảm bớt táo bón, một trong những nguyên nhân chính của bệnh trĩ.

    Hơn nữa, củ cải trắng còn có khả năng thúc đẩy cơ thể sản xuất mật- một trong những yếu tố quan trọng nhất để hệ tiêu hóa và làm việc một cách hiệu quả nhất.

    Củ cải trắng hoạt động như một chất khử độc mạnh mẽ và có tác dụng tích cực với MAC (Chất xơ có thể tiếp cận được của Microbiota) và có nhiều chất xơ không hòa tan (thức ăn thô). Do đó, bạn có thể bổ sung củ cải trắng vào chế độ ăn của mình để giúp hệ thống tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

    Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

    Insulin vốn là một hormone được tiết ra bởi tuyến tụy có vai trò trong việc hấp thu glucose. Bệnh nhân tiểu đường không thể hấp thụ insulin của cơ thể sản xuất hoặc không thể sản xuất ra insulin, củ cải có thể là một giải pháp. Ở những người mắc bệnh tiểu đường thường không được ăn nhiều thức ăn có đường hoặc tinh bột. Củ cải lại rất giàu chất xơ, và có chỉ số glycemic thấp, bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng củ cải vì nó không làm lượng đường trong máu tăng lên.

    Lợi tiểu

    Nước ép lá củ cải trắng đóng vai trò quan trọng trong việc lợi tiểu. Không chỉ vậy, bổ sung lá củ cải vào chế độ ăn uống hàng ngày còn có đặc tính nhuận tràng giúp điều trị táo bón và đầy hơi hiệu quả.

    Tốt cho tim mạch

    Lá củ cải trắng chứa nhiều kali có công dụng kiểm soát và duy trì mức huyết áp ổn định. Ngoài ra, lá củ cải trắng còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim và đột quỵ.

    Loại củ được mệnh danh là "nhân sâm trắng" giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc.

    Loại củ được mệnh danh là "nhân sâm trắng" giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc.

    Phòng ngừa bệnh thiếu máu

    Vitamin B12 tự nhiên trong củ cải trắng giúp thúc đẩy sự hấp thu sắt, tham gia vào việc tổng hợp tiểu phần hemoglobin trong máu. Lượng oxy hemoglobin tăng cao giúp bồi bổ thể lực, phòng ngừa thiếu máu.

    Không chỉ có vậy, một nghiên cứu tại Đại học Wake Forest đã chỉ ra lượng nitrat cao trong củ cải trắng có thể làm tăng lượng máu đến não, cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ, thậm chí bảo vệ tế bào não trong nhiều năm.

    Hỗ trợ điều trị thấp khớp

    Kết hợp chiết xuất lá củ cải trắng với đường theo tỷ lệ bằng nhau rồi trộn đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên vùng khớp bị tổn thương sẽ giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp hiệu quả.

    Ngăn ngừa bệnh vàng da

    Củ cải được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Một trong những bộ phận nhận được nhiều lợi ích nhất từ việc loại bỏ độc tố có hại là gan và dạ dày của bạn bởi củ cải không chỉ chứa nhiều nước, chất xơ có thể làm sạch đường ruột, giàu vitamin C. Ngoài ra củ cải có hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh vàng da, nó giúp điều chỉnh lượng bilirubin trong máu và làm tăng cung cấp oxy cho cơ thể. Đó là do củ cải giúp kiểm soát sự phá hủy hồng cầu làm bilirubin trong máu tăng cao – nguyên nhân chính gây bệnh vàng da.

    Chống táo bón

    Táo bón là căn bệnh phổ biến hay gặp phải đặc biệt là ở người già, trẻ em, những người ít vận động, tập thể dục, hay có chế độ ăn nhiều dầu mỡ, ít chất xơ. Củ cải được cho là “thần dược” để chữa chứng khó chịu này. Nó có hàm lượng chất xơ cao, giúp làm sạch các thức ăn, cặn bã bị mắc kẹt trong ruột già, tống ra ngoài...Ngoài ra, củ cải giúp tăng cường sự tiết dịch tiêu hóa và mật làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả nhất. Ngoài củ cải ra, người bệnh táo bón cần nhất là thay đổi lối sống vận động, năng tập thể dục và không quên uống nước.

    Loại củ được mệnh danh là "nhân sâm trắng" giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc.

    Loại củ được mệnh danh là "nhân sâm trắng" giúp ngăn ngừa ung thư, giải độc.

    Kho vitamin C

    Nửa cốc củ cải trắng cung cấp cho bạn 155% lượng vitamin C hàng ngày, điều này cũng tác động tích cực đến khả năng miễn dịch của bạn và giúp cơ thể phòng chống một số bệnh như cảm lạnh, ho.

    Tốt cho bệnh nhân hen suyễn

    Củ cải có đặc tính chống sung huyết do vậy rất có lợi cho bệnh nhân hen suyễn. Người bị bênh hen suyễn thường bị sung huyết đường hô hấp, củ cải sẽ cải thiện được những dấu hiệu này. Các nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, củ cải có khả năng chống các kháng nguyên gây dị ứng đường hô hấp, giúp bảo vệ các lớp lót đường hô hấp khỏi bị nhiễm trùng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-cu-uoc-menh-danh-la-nhan-sam-trang-giup-ngan-ngua-ung-thu-giai-oc-a428664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan