+Aa-
    Zalo

    Liên bang Nga xếp tờ The Moscow Times vào danh sách “tổ chức không mong muốn”

    (ĐS&PL) - Theo Văn phòng Tổng công tố Nga, tờ The Moscow Times có chủ ý làm mất uy tín các quyết định của lãnh đạo Liên bang Nga

    The Guardian đưa tin ngày 10/7, Văn phòng Tổng công tố Nga cho biết: “Đã có một quyết định tuyên bố các hoạt động của The Moscow Times, một tổ chức phi chính phủ nước ngoài, là không mong muốn trên lãnh thổ Liên bang Nga”.

    Theo văn phòng trên, tờ The Moscow Times có chủ ý làm mất uy tín các quyết định của lãnh đạo Liên bang Nga trong cả chính sách đối nội và đối ngoại.

    Tờ The Moscow Times. Ảnh: Getty

    Tờ The Moscow Times. Ảnh: Getty

    Khi bị xếp vào tình trạng “không mong muốn”, các tổ chức phải đóng cửa ở Nga và những người Nga làm việc, tài trợ hoặc cộng tác với các tổ chức này cũng có thể bị truy tố, có thể ngồi tù lên tới 5 năm nếu thực hiện một số hoạt động.

    Tờ Moscow Times được xuất bản bằng tiếng Anh và tiếng Nga, chuyên đưa tin về Nga từ đầu những năm 1990, đã chuyển đến Amsterdam (Hà Lan) vào năm 2022.

    Trong số các cựu nhân viên của tờ báo này có nhiều nhà báo được chú ý, bao gồm Evan Gershkovich, phóng viên của tờ Wall Street Journal hiện đang bị xét xử tại Nga về tội làm gián điệp.

    Ông Derk Sauer - Người sáng lập The Moscow Times đã tuyên bố trong một bài đăng trên mạng xã hội X: “Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc như thường lệ: báo chí độc lập”.

    Trong nhiều năm, The Moscow Times đã xuất bản một tờ báo giấy bằng tiếng Anh ở Nga.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lien-bang-nga-xep-to-the-moscow-times-vao-danh-sach-to-chuc-khong-mong-muon-a444415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan