+Aa-
    Zalo

    Leverkusen đứt mạch bất bại, Atalanta lên ngôi vô địch Europa League

    (ĐS&PL) - Mùa giải 2023/24 khép lại thành công với Atalanta. CLB vùng Bergamo có lần đầu tiên vô địch một giải đấu cúp châu Âu.

    Bayer Leverkusen bước vào trận chung kết Europa League tại Ireland với sự tự tin cao độ. Họ vừa vô địch Bundesliga và trải qua chuỗi 51 trận đấu bất bại, tuy nhiên thầy trò HLV Xabi Alonso lại đánh mất chính mình ở trận đấu quan trọng nhất.

    HLV Xabi Alonso lại có quyết định đầy bất ngờ khi cất cả tiền đạo Victor Boniface và tiền vệ Robert Andrich lên ghế dự bị. Atalanta với lối đá áp sát đã kiểm soát tốt thế trận và khiến Leverkusen không thể lên bóng.

    Thành quả đã đến với Atalanta khi họ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút 12. Zappacosta căng ngang cho Lookman băng vào đệm bóng làm tung lưới thủ thành Kovar.

    Ademola Lookman lập hat-trick trong chiến thắng của Atalanta. Ảnh: Reuters.

    Ademola Lookman lập hat-trick trong chiến thắng của Atalanta. Ảnh: Reuters.

    Phút 26, Lookman lập siêu phẩm, nhân đôi cách biệt cho Atalanta. Anh 'xâu kim' Xhaka rồi tung cú cứa lòng về góc xa làm tung lưới Leverkusen. Những nỗ lực tấn công sau đó của nhà tân vô địch Bundesliga giúp họ có cơ hội rất ngon ăn ở phút 35. Grimaldo đối mặt với thủ thành Musso nhưng cú dứt điểm lại quá hiền. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước hai bàn cho Atalanta.

    Sang hiệp 2, HLV Xabi Alonso có hàng loạt sự thay đổi người khi tung Boniface, Andrich vào sân nhưng không thể lật ngược thế cờ. Đến phút 77, Gianluca Scamacca chuyền cho Lookman nhận bóng bên trái vòng cấm địa. Tuyển thủ Nigeria đảo chân rồi ngoặt sang trái và sút chéo góc tầm cao, ấn định thắng lợi 3-0 cho Atalanta.

    Thắng chung cuộc 3-0, Atalanta có danh hiệu lớn đầu tiên sau 61 năm. Đây là chiếc cúp đầu tiên của HLV Gasperini với đội bóng kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2016.

    Sau trận đấu, HLV Gasperini và các cầu thủ Atalanta đã nhảy mừng và hát ở ngoài đường biên. Họ đã chờ đợi 61 năm để có chức vô địch đầu tiên kể từ danh hiệu Siêu Cúp Italy năm 1963.

    Atalanta lên ngôi vô địch Europa League. Ảnh: Znews.

    Atalanta lên ngôi vô địch Europa League. Ảnh: Znews.

    Chiến thắng của Atalanta cũng giúp Serie A có được 6 suất dự UEFA Champions League mùa giải tới. Nếu Atalanta kết thúc mùa giải Serie A ở vị trí thứ 5, khi đó, đội thứ 6 là AS Roma cũng sẽ được dự Champions League.

    Phát biểu sau trận chung kết tại Dublin (Ireland), HLV Gasperini cho biết, "Tôi thực sự tự hào khi Atalanta đánh bại Liverpool vào thời điểm họ đang dẫn đầu BXH Premier League, vượt qua Sporting và đánh bại cả Leverkusen với chuỗi 51 trận bất bại".

    Dù thua chung kết và đứt mạch 51 trận bất bại, thầy trò Xabi Alonso vẫn còn cơ hội giành thêm một danh hiệu.  Leverkusen vẫn còn cơ hội hoàn thành cú đúp danh hiệu mùa giải năm nay, nếu họ đánh bại Kaiserslautern tối 25/5 ở chung kết Cúp Quốc gia Đức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/leverkusen-ut-mach-bat-bai-atalanta-len-ngoi-vo-ich-europa-league-a426174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan