+Aa-
    Zalo

    Rio Ferdinand kêu gọi MU sa thải Ten Hag

    (ĐS&PL) - Theo huyền thoại Manchester United nếu muốn Quỷ đỏ tiến bộ, ban lãnh đạo đội bóng phải dứt tình với Ten Hag sau mùa giải này.

    Manchester United đã kết thúc mùa giải 2023/24 với những thống kê tệ hại. Dưới thời Ten Hag, Quỷ đỏ nhận nhiều thất bại nhất, có hiệu số bàn thắng/bại kém nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Họ cũng đứng ở vị trí thấp nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (thứ 8).

    Vì vậy, theo Rio Ferdinand, ban lãnh đạo MU phải quyết liệt với Erik Ten Hag bằng cách sa thải nhà cầm quân này.

    Rio Ferdinand muốn MU sa thải Ten Hag

    Rio Ferdinand muốn MU sa thải Ten Hag

    Trong mắt huyền thoại MU, màn thể hiện của Man United ở mùa này là thực sự tệ hại. Ngay cả khi có một số cầu thủ chủ lực chấn thương thì những gì thầy trò Ten Hag đã làm là không thể chấp nhận.

    "Bỏ vấn đề chấn thương sang một bên, phong độ của toàn đội là rất tệ. Hầu hết các đội khác đều gặp chấn thương, không riêng gì Man United", Ferdinand nói.

    Hiện tại, Quỷ đỏ chỉ còn cúp FA để vớt vát thể diện. Nhưng trước mắt họ là ngọn núi Man City- đội bóng vừa đăng quang giải Ngoại hạng Anh.

    Cựu danh thủ Ferdinand nhận định: "Càng nghĩ về điều đó, dù thắng hay thua, tôi không nghĩ Ten Hag sẽ tiếp tục dẫn dắt Man Utd vào mùa giải tới.

    Tôi không nói đó là điều tôi muốn, tôi chỉ nói những gì tôi tin sẽ xảy ra và tôi tin rằng câu lạc bộ sẽ tìm kiếm HLV khác.

    Tôi không nghĩ giành chức vô địch FA Cup sẽ thay đổi bất cứ điều gì. Tôi chưa nói chuyện với ai ở đó cả, đây chỉ là giả định, đây là điều tôi nghĩ."

    Hiện MU đang gặp bão chấn thương mùa này, đặc biệt là hàng thủ khiến HLV Ten Hag nhiều thời điểm chỉ còn duy nhất 1 trung vệ để lựa chọn ra sân.

    Trong chuyến làm khách Brighton vòng cuối Ngoại Hạng Anh, nhà cầm quân người Hà Lan lần đầu xếp Lisandro Martinez đá chính kể từ ngày 4/2. Trong khi Raphael Varane và Jonny Evans đều vào sân từ ghế dự bị.

    Harry Maguire cũng nhiều cơ hội tái xuất đá trận đấu tại sân Wembley cuối tuần này. HLV Ten Hag thở phào nói:

    "Vị trí trung vệ mang đến cho tôi cùng ban huấn luyện cơn ác mộng xuyên suốt mùa bóng.

    Nếu muốn đạt kết quả, nền tảng của một đội bóng là sự hợp tác ăn ý của cặp đôi trung vệ tốt nhất. Tiếc là MU không có được điều đó.

    Tôi rất vui vì trong tay giờ có thêm sự lựa chọn. Tất nhiên, cần phải suy nghĩ, đánh giá về chất lượng cũng như mức độ thể lực từng người".

    Vấn đề nan giải khác của HLV Ten Hag là liệu ông có tiếp tục sử dụng sơ đồ "tiền đạo ảo" khi đấu Man City, với tiền đạo cắm Rasmus Hojlund ngồi dự bị 2 trận gần nhất.

    Hojlund được tung vào từ hiệp 2 trận gặp Newcastle, Brighton và đều ghi bàn.

    Thế nên, nhà cầm quân MU phải đưa ra quyết định về việc có tiếp tục sử dụng Bruno Fernandes và Mc Tominay đá cao hay không.

    MU phải thắng Man City thì họ mới có thể góp mặt ở Europa League. Nếu thua, MU sẽ phải giành quyền tham dự Europa Conference League từ vòng play-off.

    Nhìn chung, cánh cửa đi châu Âu của thầy trò Ten Hag là không mấy khả thi. Nhưng nó là xứng đáng. Những gì đang xảy ra phản ánh đúng phong độ của họ ở mùa giải 2023/24. MU chưa bao giờ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 8 như hiện tại. Vị trí bết bát nhất của họ là đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng mùa 2013/14 - mùa giải ngay sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.

    MU vừa trải qua lần đầu tiên kết thúc một mùa giải Ngoại hạng Anh với hiệu số bàn thắng bại âm (-1). Họ nhận kỷ lục 14 trận thua - điều chưa từng có trong lịch sử đội bóng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/rio-ferdinand-keu-goi-mu-sa-thai-ten-hag-a425375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan