+Aa-
    Zalo

    Làm ngay điều này trước khi uống cà phê buổi sáng để không hại sức khỏe

    (ĐS&PL) - Uống cà phê buổi sáng là thói quen của nhiều người. Khám phá ngay 4 điều nên làm trước khi thưởng thức ly cà phê mỗi sáng.

    Cà phê là thức uống không thể thiếu của rất nhiều người, đặc biệt là vào buổi sáng. Hương vị thơm ngon và tác dụng tỉnh táo của cà phê giúp chúng ta bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

    Tuy nhiên, nếu không uống đúng cách, cà phê có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là 4 điều bạn nên làm trước khi uống cà phê buổi sáng để bảo vệ sức khỏe của mình.

    Nếu không uống đúng cách, cà phê có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

    Nếu không uống đúng cách, cà phê có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

    Uống một cốc nước lọc lớn

    Sau một đêm dài, cơ thể bạn bị mất nước. Vì vậy, việc uống một cốc nước lọc lớn ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bù nước, thanh lọc cơ thể và chuẩn bị cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có thói quen uống cà phê đen, vì cà phê có thể gây mất nước.

    Ăn sáng đầy đủ

    Uống cà phê khi bụng đói có thể gây kích ứng dạ dày, ợ nóng và tăng tiết axit. Vì vậy, hãy ăn một bữa sáng lành mạnh với đầy đủ chất dinh dưỡng trước khi thưởng thức cà phê. Điều này sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cảm giác bồn chồn và lo lắng do cà phê gây ra.

    Nên ăn sáng đẩy đủ trước khi uống cà phê.

    Nên ăn sáng đẩy đủ trước khi uống cà phê. 

    Vận động nhẹ nhàng

    Đi bộ, tập yoga hoặc thực hiện một vài động tác thể dục đơn giản trước khi uống cà phê sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, đánh thức cơ thể và tăng cường trao đổi chất. Điều này không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn giúp cơ thể hấp thụ cà phê tốt hơn.

    Chờ khoảng 90 phút sau khi thức dậy

    Cortisol, một loại hormone căng thẳng, thường đạt mức cao nhất vào khoảng 8-9 giờ sáng. Uống cà phê vào thời điểm này có thể làm tăng mức cortisol hơn nữa, gây ra cảm giác bồn chồn, lo lắng và khó tập trung. Vì vậy, hãy đợi khoảng 90 phút sau khi thức dậy để mức cortisol giảm xuống trước khi uống cà phê.

    Hãy biến những điều này thành thói quen hàng ngày để có một buổi sáng tràn đầy năng lượng.

    Hãy biến những điều này thành thói quen hàng ngày để có một buổi sáng tràn đầy năng lượng.

    Bằng cách thực hiện 4 điều đơn giản này trước khi uống cà phê buổi sáng, bạn có thể tận hưởng hương vị thơm ngon của cà phê mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy biến những điều này thành thói quen hàng ngày để có một buổi sáng tràn đầy năng lượng và một cơ thể khỏe mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-ngay-ieu-nay-truoc-khi-uong-ca-phe-buoi-sang-e-khong-hai-suc-khoe-a424442.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan