+Aa-
    Zalo

    Làm giàu bằng nghề ít ai nghĩ đến: Nghề "siêu hot" ở Nhật Bản lương 2 tỷ, bạn có dám thử?

    (ĐS&PL) - Tại Nhật, có một nghề yêu cầu người thực hiện công việc đóng giả các Ninja. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau hiện nghề này vẫn đang thiếu người trầm trọng.

    Nói về những nghề độc lạ với thu nhập khủng, trên thế giới tồn tại không ít, có thể kể đến như nhân viên đẩy khách tàu điện ngầm, chuyển phát nhanh sữa mẹ, chuyên gia ngửi mùi nước hoa… Vì tính chất đặc thù của công việc, những ngành nghề này đòi hỏi ít nhiều sự dũng cảm cũng như can trường để có thể đảm đương.

    Để giữ gìn và bảo tồn nét văn hóa nhiều đời truyền giữ, tại Nhật, có một nghề yêu cầu người thực hiện công việc đóng giả các Ninja. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan, hiện nay không đủ người có khả năng đóng các vai này.

    Iga, một thành phố nhỏ ở miền trung Nhật Bản đang bị thiếu hụt ninja trầm trọng. Ảnh: Sưu tầm.

    Iga, một thành phố nhỏ ở miền trung Nhật Bản đang bị thiếu hụt ninja trầm trọng. Ảnh: Sưu tầm.

    Iga, một thành phố nhỏ ở miền trung Nhật Bản được biết đến là nơi ra đời của ninja. Do đó, mỗi năm thành phố có khoảng 100.000 - 30.000 khách du lịch đến để trải nghiệm lễ hội ninja hàng năm. Tuy nhiên, thành phố này đang bị thiếu hụt ninja trầm trọng nguyên nhân là do những ninja biểu diễn có chuyên môn cao phần lớn đã già, còn người trẻ tuổi lại rời bỏ cuộc sống ở nông thôn đến các thành phố lớn như Tokyo hoặc Yokohama để tìm kiếm cơ hội.

    Để vực dậy nền kinh tế địa phương, vào năm 2018, thị trưởng thành phố Iga, ông Sakae Okamoto đang quảng bá di sản Ninja nhằm thu hút nhiều hơn khách du lịch. “Ngay lúc này tại Iga, chúng tôi đang nỗ lực hết mình để thúc đẩy du lịch Ninja”, Okamoto trả lời tờ Herships.

    “Chúng tôi tổ chức lễ hội Ninja từ cuối tháng Tư đến đầu tháng Năm. Trong thời gian này du khách và người dân địa phương đều đổ về đây. Mọi người sẽ được hóa trang như một Ninja và đi vòng quanh để trải nghiệm cảm giác mới mẻ – tuy nhiên, gần đây tôi cảm thấy điều đó là chưa đủ”, Okamoto nói thêm.

    Kiếm gần 2 tỷ đồng/năm nhưng nghề tại Nhật Bản này vẫn thiếu người. Ảnh: AFP/Getty.

    Kiếm gần 2 tỷ đồng/năm nhưng nghề tại Nhật Bản này vẫn thiếu người. Ảnh: AFP/Getty.

    Ngoài ra, ông Okamoto quyết định di dời tòa thị chính và xây dựng bảo tàng Ninja thứ hai ngay tại vị trí này. Ngân sách xây dựng bảo tàng sẽ được tài trợ bởi chính phủ. Tuy nhiên, dự án đang phải đối mặt với một số trở ngại. Iga cần thu hút lực lượng lao động đến làm việc và sinh sống tại đây khi chương trình du lịch Ninja được mở rộng. Vấn đề này đặc biệt khó khăn, bởi tỷ lệ thất nghiệp của Nhật rất thấp, chỉ 2.5%. Do đó, rất khó để tìm được người đóng vai Ninja, đặc biệt là những người biểu diễn Ninja chuyên nghiệp.

    Chính phủ Nhật Bản cũng đang kêu gọi nhân lực bằng cách trả công thật hậu hĩnh. Theo Business Insider, thù lao dành cho ninja ngày nay cực kỳ cạnh tranh, nếu chăm chỉ, họ có thể kiếm từ 23.000 - 85.000 USD/năm (từ 500 triệu - 2 tỷ đồng) – một mức lương tốt và thực tế nhiều hơn số tiền Ninja đã từng kiếm được ở Nhật Bản thời trung cổ

    “Ninja không phải là một lớp kế thừa. Nếu không có đào tạo nghiêm túc, không ai có thể trở thành Ninja. Đó là lý do tại sao họ đã biến mất một cách thầm lặng trong lịch sử”, theo Sugako Nakagawa, người phụ trách bảo tàng Ninja tại địa phương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-giau-bang-nghe-it-ai-nghi-en-nghe-sieu-hot-o-nhat-ban-luong-2-ty-ban-co-dam-thu-a471388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan