+Aa-
    Zalo

    Làm giàu bằng nghề độc, lạ: Giả ăn xin...thu nhập "khủng", mấy ai đủ can đảm "hành nghề"?

    (ĐS&PL) - Sau khi nghỉ việc làm bếp, chàng trai ở Trung Quốc "hành nghề" giả làm ăn xin đi lại trong khuôn viên để trò chuyện và tạo niềm vui cho du khách.

    Nhiều năm qua, hình ảnh người đàn ông tên Li Jingang với vẻ ngoài rách rưới, tiều tụy đã trở nên quen thuộc với du khách đến khu du lịch Henan Qingming Shanghe Garden (Hà Nam, Trung Quốc).

    Tuy nhiên, ít ai biết rằng Li không phải là một "ăn xin chuyên nghiệp". Anh thực chất là một diễn viên hóa thân thành "ăn xin", lang thang trong khuôn viên khu du lịch để trò chuyện và mang lại tiếng cười cho du khách.

    Li Jingang khi đi làm (bên trái) và đời thường (bên phải). Ảnh: Odditycentral

    Li Jingang khi đi làm (bên trái) và đời thường (bên phải). Ảnh: Odditycentral

    Sống trong vai diễn của mình, Li Jingang nhận được rất nhiều đồ ăn từ du khách, đặc biệt là từ các em nhỏ. Thậm chí, nhiều người còn bị anh đánh lừa hoàn toàn, trò chuyện, động viên và bày tỏ sự thương cảm với "ông lão ăn xin" này.

    Để nhập vai, mỗi ngày, Li Jingang bắt đầu hóa trang từ 9h sáng. Anh đội tóc giả xơ xác, khoác lên mình bộ trang phục cổ trang, sau đó sơn mặt đen, bôi bẩn da rồi cầm bát và gậy để bắt đầu một ngày làm việc.

    Dù chỉ là người "đóng giả ăn xin", Li Jingang luôn ý thức rõ ràng về trách nhiệm của mình. Anh tin rằng, chỉ khi thực sự nhập tâm vào vai diễn, anh mới có thể thu hút sự chú ý và tương tác từ những người xung quanh. Chính vì vậy, Li luôn dành sự nghiêm túc và nỗ lực hết mình cho công việc này. "Tôi sẽ cảm thấy áy náy nếu không làm tốt", Li chia sẻ.

    Để hoàn thành vai diễn đặc biệt này, Li đã dành nhiều thời gian quan sát kỹ lưỡng biểu cảm, hành động của những người ăn xin ngoài đời thực. Thậm chí, anh từng nhịn đói nhiều ngày để nhập vai đến mức phải nhập viện.

    Ban đầu, gia đình Li Jingang không ủng hộ anh theo đuổi công việc có phần "kỳ lạ" này. Tuy nhiên, chứng kiến sự tận tâm và thành công của Li, mọi người dần thay đổi quan điểm và hoàn toàn ủng hộ anh.

    Li Jingang chia sẻ: "Mức lương hàng tháng của tôi là 16.000 tệ (gần 55 triệu đồng). Trước đây, tôi từng làm đầu bếp ở khách sạn. Vì khách sạn đóng cửa nên tôi chuyển sang làm việc tại khu du lịch này và gắn bó hơn 10 năm qua".

    Mặc dù trong mắt nhiều người, công việc của Li Jingang có phần vất vả, khắc khổ, nhưng anh luôn tìm thấy niềm vui trong đó bởi nó giúp anh thực hiện được ước mơ diễn xuất ấp ủ từ thuở nhỏ. Công việc này đã cho Li cơ hội được sống với đam mê mà không cần phải trải qua những buổi thử vai cam go.

    Li Jingang gắn bó với công việc qua nhiều năm. Ảnh: Odditycentral

    Li Jingang gắn bó với công việc qua nhiều năm. Ảnh: Odditycentral

    Chính sự yêu mến và lòng tốt của du khách dành cho "ông lão ăn xin" mà anh hóa thân đã trở thành động lực để Li gắn bó với công việc đặc biệt này. Anh luôn tâm niệm phải làm việc bằng cả trái tim và trách nhiệm để đáp lại tình cảm của mọi người.

    Khác hẳn với hình ảnh tiều tụy, khắc khổ khi hóa thân thành "ăn xin", ngoài đời thường, Li Jingang là một người đàn ông vui vẻ, hòa đồng, ăn mặc rất phong cách và thích pha trò. Anh chia sẻ: "Tôi hiếm khi để tâm trạng của nhân vật ảnh hưởng đến cuộc sống đời thường. Tôi rất chú ý đến vẻ bề ngoài của mình. Khi về nhà, không ai nhận ra tôi là người đóng vai ăn xin cả".

    Nói về dự định tương lai, Lu cho biết sẽ tiếp tục làm việc ở khu du lịch này. Hàng ngày, anh nỗ lực cải thiện năng lực diễn xuất, nghĩ thêm các hành động, câu chuyện thú vị hơn để du khách không cảm thấy nhàm chán.

    Câu chuyện của Lu đã gây ra một cuộc tranh luận khá sôi nổi trên mạng xã hội. Hầu hết đều ghen tị với công việc kỳ lạ nhưng giúp Lu có được khoản thu nhập đáng mơ ước.

    Điều thú vị là Lu Jingang cũng nhắc nhở mọi người không nên đến công viên Thanh Minh Thượng Hà thử vận may để đóng giả người ăn xin, vì họ sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với màn biểu diễn đã được luyện tập kỹ lưỡng trong nhiều năm của anh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-giau-bang-nghe-oc-la-gia-an-xin-thu-nhap-khung-may-ai-u-can-am-hanh-nghe-a471056.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan