+Aa-
    Zalo

    Làm giàu bằng nghề ít ai nghĩ đến: "Chuyên viên thu phục tiểu tam" kiếm tiền tỷ cũng lắm bi hài

    (ĐS&PL) - Mỗi "chuyên gia giải cứu hôn nhân" tại Trung Quốc có thu nhập không dưới 1 triệu nhân dân tệ (tương đương gần 3,3 tỷ đồng), đây được xem là một nghề "hái ra tiền".

    Nghề lạ "hái ra tiền"

    Gần đây, tại Trung Quốc nổi lên một nghề mới lạ - "chuyên viên thu phục tiểu tam". Sự xuất hiện của họ như một giải pháp cho những gia đình đang trên bờ vực tan vỡ bởi sự chen ngang của "người thứ ba". Những "chuyên gia giải cứu hôn nhân" này được thuê với mục đích duy nhất: khiến "kẻ thứ ba" phải tự động rút lui khỏi mối quan hệ ngoài luồng.

    Để làm được điều đó, họ phải là những người hội tụ đủ các yếu tố: ngoại hình ưa nhìn, trí tuệ sắc sảo, khéo léo trong giao tiếp và ứng xử. Bởi công việc của họ không hề đơn giản, đòi hỏi phải sử dụng linh hoạt nhiều phương pháp, chiến thuật khác nhau.

    Đôi khi, họ phải là những nhà đàm phán, thuyết phục "tiểu tam" bằng lý lẽ, phân tích thiệt hơn để họ nhận ra sai lầm. Lúc khác, họ lại trở thành những thám tử tư, âm thầm điều tra, thu thập thông tin về "kẻ thứ ba" nhằm tìm ra điểm yếu để công kích. Thậm chí, có những lúc, họ phải "nhập vai" thành người tình, tạo dựng mối quan hệ giả tạo với "tiểu tam" để rồi sau đó "lật mặt", vạch trần bộ mặt thật của họ, khiến họ xấu hổ mà rút lui.

    "Chuyên viên thu phục tiểu tam" kiếm tiền tỷ cũng lắm bi hài. Ảnh: SCMP

    "Chuyên viên thu phục tiểu tam" kiếm tiền tỷ cũng lắm bi hài. Ảnh: SCMP

    Mỗi năm, một chuyên viên chỉ nhận tối đa 7 "ca", bởi lẽ mỗi "cuộc chiến" đều tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức. Họ phải luôn tập trung cao độ, vừa phải "diễn" vừa phải "đấu trí" với "tiểu tam". Áp lực về tâm lý là điều không thể tránh khỏi, chưa kể đến những rủi ro pháp lý tiềm ẩn. Tuy nhiên, mức thu nhập "khủng" ít nhất 1 triệu nhân dân tệ (gần 3,3 tỷ đồng) mỗi năm là một động lực hấp dẫn.

    Mặc dù công việc của những "chuyên gia giải cứu hôn nhân" này gây ra nhiều tranh cãi, bị cho là gây tổn thương tình cảm cho người khác, thậm chí là vi phạm pháp luật, nhưng bản thân họ vẫn tự hào vì cho rằng mình đang góp phần bảo vệ hạnh phúc gia đình, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp.

    Sự cố nghề nghiệp

    Wang Zhenxi, với 8 năm kinh nghiệm trong nghề "thu phục tiểu tam", hiểu rõ đây là công việc đầy tiềm năng nhưng cũng lắm chông gai. Không phải ai cũng có thể dấn thân vào nghề này, bởi nó đòi hỏi sự tinh tế, bản lĩnh và cả sự thấu hiểu tâm lý con người.

    Wang từng chia sẻ những tình huống "dở khóc dở cười" mà cô gặp phải, như khi một số "tiểu tam" liên hệ với cô, ngỏ ý muốn cô thuyết phục "chính thất" buông tha cho chồng! Trước những yêu cầu ngang trái đó, Wang luôn giữ vững lập trường, từ chối hợp tác.

    Trải qua nhiều "cuộc chiến", Wang nhận ra rằng không phải "tiểu tam" nào cũng là người chủ động phá hoại hạnh phúc gia đình. Có những cô gái trẻ vô tình trở thành "người thứ ba" mà không hề hay biết. Wang nhớ mãi trường hợp của một cô gái 29 tuổi, suy sụp tinh thần đến mức muốn tự tử khi phát hiện ra người yêu đã có vợ con.

    Wang Zhenxi, với 8 năm kinh nghiệm trong nghề "thu phục tiểu tam", hiểu rõ đây là công việc đầy tiềm năng nhưng cũng lắm chông gai.

    Wang Zhenxi, với 8 năm kinh nghiệm trong nghề "thu phục tiểu tam", hiểu rõ đây là công việc đầy tiềm năng nhưng cũng lắm chông gai.

    Chứng kiến nỗi đau của cô gái, Wang không khỏi xót xa. Cô đã dành nhiều thời gian gặp gỡ, ân cần lắng nghe, chia sẻ và động viên, giúp cô gái ấy vượt qua cú sốc tình cảm, đồng thời dứt khoát chấm dứt mối quan hệ sai trái.

    Công việc của Wang không chỉ là "đánh ghen", mà còn là cứu vớt những tâm hồn lạc lối. Có lần, cô phải kiên trì thuyết phục một "tiểu tam" trong suốt một tháng trời. Cuối cùng, bằng sự chân thành và lý lẽ sắc bén, Wang đã khiến cô gái ấy nhận ra lỗi lầm và tự nguyện rút lui.

    Chính sự tận tâm và lòng trắc ẩn của Wang đã lay động trái tim một khách hàng 32 tuổi - người phụ nữ từng đau khổ vì bị chồng phản bội. Ngưỡng mộ cách làm việc đầy ý nghĩa của Wang, người phụ nữ này đã ngỏ lời muốn "học việc" cùng cô. Từ đó, cô trở thành trợ lý đắc lực của Wang, cùng chung tay giúp đỡ những người vợ bị tổn thương vì chuyện ngoại tình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-giau-bang-nghe-it-ai-nghi-en-chuyen-vien-thu-phuc-tieu-tam-kiem-tien-ty-cung-lam-bi-hai-a471690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan