+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM: Thí sinh than đề Toán khó, Sở GD&ĐT nói gì?

    (ĐS&PL) - Theo ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, trong quá trình chấm, hội đồng chấm thi sẽ thống nhất đáp án để làm sao đảm bảo công bằng cho học sinh nhất.

    Báo Thanh Niên đưa tin chiều 7/6, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có buổi họp thông tin về kỳ thi lớp 10 năm học 2024-2025. Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM giải đáp thắc mắc trước thông tin về việc sau khi hoàn tất bài thi môn Toán trong kỳ thi lớp 10 vào sáng 7/6, phần đông thí sinh bày tỏ đề thi năm nay khó hơn năm trước. Đặc biệt, nhiều thí sinh đã khóc ngay sau khi kết thúc giờ làm bài môn này.

    Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, kỳ thi lớp 10 là tuyển sinh chứ không phải tốt nghiệp để đánh giá kiến thức học sinh nên cần có sự phân hóa để tuyển học sinh vào đúng các nguyện vọng, các mô hình trường lớp.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Thanh Niên

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Thanh Niên

    "Đề thi có tính phân hóa, có dễ có khó để chọn được thí sinh năng lực giỏi, tư duy tốt vào các trường tốp đầu. Và sau đó lần lượt chọn thí sinh vào các trường ở tốp tiếp theo", ông Lê Hoài Nam chia sẻ.

    Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh rằng đề thi lớp 10 vẫn đảm bảo được theo yêu cầu tuyển học sinh, khó thì khó chung, không ảnh hưởng đến chọn nguyện vọng trường đã chọn của học sinh. Trong quá trình chấm, hội đồng chấm thi sẽ thống nhất đáp án để làm sao đảm bảo công bằng cho học sinh nhất.

    Trong khi đó, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trước khi làm đề, tổ ra đề đã xây dựng ma trận đề.

    "Từ năm 2014 đến nay, đối với đề thi môn Toán TP.HCM đã tăng thêm yếu tố thực tế đời sống. Yêu cầu thí sinh phải vận dụng kiến thức toán mình đã học để áp dụng, giải quyết vấn đề đặt ra trong câu hỏi, hướng đến chương trình giáo dục 2018, yêu cầu học sinh suy luận cao hơn", báo Lao Động dẫn lời ông Hồ Tấn Minh.

    Theo Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay có tổng cộng 98.681 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, môn Ngữ văn có 263 thí sinh vắng thi, môn Ngoại ngữ vắng 306 thí sinh, môn Toán vắng 320 thí sinh và môn chuyên, tích hợp vắng 50 thí sinh.

    Có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi, đem điện thoại vào phòng thi, khi phát hiện đã giao điện thoại cho công an kiểm tra, xác nhận không lộ đề thi ra ngoài.

    Từ ngày 8/6, hơn 2.000 cán bộ sẽ bắt đầu việc chấm thi. Dự kiến, kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 20/6.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-o-tp-hcm-thi-sinh-than-e-toan-kho-so-gd-t-noi-gi-a431917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan