+Aa-
    Zalo

    Kiến nghị Ngân hàng Nhà nước mở rộng đối tượng bán vàng miếng SJC

    (ĐS&PL) - Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) kiến nghị Thủ tướng xem xét giao cho Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC thêm một số doanh nghiệp.

    Báo Thanh niên đưa tin, mới đây, VGTA đã công văn gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị cho doanh nghiệp mua vàng miếng SJC để bán can thiệp.

    Theo VGTA, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bình ổn thị trường vàng, xử lý tình trạng chênh lệch giá vàng miếng SJC trong nước với giá vàng quốc tế. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bán vàng miếng SJC thông qua 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và Công ty TNHH MTV VBĐQ Sài Gòn - SJC để bán vàng trực tiếp cho người dân nhằm thực hiện lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng quốc tế ở mức phù hợp.

    Kiến nghị Ngân hàng Nhà nước mở rộng đối tượng bán vàng miếng SJC. Ảnh minh họa.

    Kiến nghị Ngân hàng Nhà nước mở rộng đối tượng bán vàng miếng SJC. Ảnh minh họa.

    Trước sự bình ổn của thị trường vàng thời gian qua, VGTA nhận định đây là chủ trương rất quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Đến thời điểm này giá vàng miếng SJC chỉ còn chênh với giá vàng quốc tế khoảng từ 3 - 3,5 triệu đồng/ lượng.

    Tuy nhiên Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cũng bày tỏ trăn trở, các ngân hàng thương mại quốc doanh và Công ty SJC chỉ bán vàng cho người dân tại một số chi nhánh ở thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM nên hiện nay xuất hiện hiện tượng người dân xếp hàng đông khi mua vàng và nhiều khi họ phải đăng ký trước để mua vàng.

    Bên cạnh đó, người dân ở các tỉnh thành phố khác, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, chưa có điều kiện tiếp cận để được mua vàng miếng SJC. Riêng các ngân hàng thương mại quốc doanh chỉ bán vàng ra cho dân mà không mua vào; việc đó có thể chưa tạo điều kiện khuyến khích người dân chuyển đổi vốn bằng vàng cho đầu tư phát triển.

    "Để đảm bảo thị trường vàng vận hành một cách bình thường, thông thoáng theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng, hiệp hội đề nghị Thủ tướng xem xét giao cho Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC cho cả các doanh nghiệp được cấp phép mua - bán vàng miếng chỉ để trực tiếp bán cho người dân", báo Tuổi trẻ dẫn lại thông tin kiến nghị của VGTA.

    Về thời gian, số lượng và phương thức bán sẽ theo quy định của NHNN. Doanh nghiệp có trách nhiệm báo cáo theo quy định. "Hiệp hội Kinh doanh vàng cam kết sẽ theo dõi, đôn đốc doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định", VGTA cam kết.

    Hôm nay (17/6), NHNN tiếp tục niêm yết mức giá bán vàng miếng SJC cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) là 75,98 triệu đồng/lượng. Ghi nhận tại các ngân hàng bán vàng và Công ty SJC, giá niêm yết trong hôm nay cũng được giữ nguyên sau nhiều phiên liên tiếp là 76,98 triệu đồng/lượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kien-nghi-ngan-hang-nha-nuoc-mo-rong-oi-tuong-ban-vang-mieng-sjc-a435329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan