+Aa-
    Zalo

    "Ông lớn" công nghệ nào trả lương cho nhân viên cao nhất?

    (ĐS&PL) - Các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Apple, Google, Meta… luôn có chế độ đãi ngộ hậu hĩnh cho nhân viên. Bạn sẽ phải bất ngờ với mức lương họ trả cho nhân viên.

    Mỗi năm các hãng công nghệ lớn có thể đạt doanh thu hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ USD. Người trong giới công nghệ thường truyền tai nhau về các chế độ đãi ngộ hậu hĩnh cũng như đặc quyền của nhân viên các hãng Alphabet, Meta, Nvidia, Microsoft...

    Đặc biệ, những nhân viên có vị trí quan trọng như các kỹ sư phần mềm, quản lý hệ thống, chuyên gia bảo mật… làm việc tại các hãng công nghệ lớn đều có mức đãi ngộ rất tốt và thu nhập cao.

    Hãng công nghệ nào trả lương cho nhân viên cao nhất? Ảnh minh họa.

    Hãng công nghệ nào trả lương cho nhân viên cao nhất? Ảnh minh họa.

    Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, được mệnh danh là "Magnificent Seven" gồm 7 công ty công nghệ lớn hàng đầu thế giới bao gồm: Alphabet, Meta, Nvidia, Microsoft, Tesla, Apple và Amazon đang tạo nên những cơn sóng lớn trên thị trường chứng khoán, thị trường đồ dùng công nghệ, từ đấy nhân viên của họ cũng được hưởng mức lương "khủng"

    Chỉ trong tháng 5 vừa qua, những "gã khổng lồ" này đã đóng góp thêm 1,4 nghìn tỷ USD vốn hóa thị trường cho S&P 500. Nvidia là cái tên nổi bật nhất khi đóng góp hơn một nửa mức tăng trưởng ấn tượng này. Sự bùng nổ của cổ phiếu công nghệ đã thúc đẩy các công ty đua nhau đưa ra mức lương hấp dẫn cùng những kế hoạch cổ phiếu ưu đãi hấp dẫn để thu hút nhân tài.

    Xét về mức lương trung bình của nhân viên trong nhóm "Magnificent Seven", Meta dẫn đầu với 379.050 USD/năm (gần 10 tỷ đồng), gấp hơn 6 lần mức lương trung bình của cả nước Mỹ.

    Meta không chỉ dẫn đầu trong “Magnificent Seven” mà còn là một trong những công ty trả mức lương trung bình cao nhất trong số các công ty thuộc S&P 500. Từ năm 2022 đến năm 2023, lương nhân viên đã tăng 28%. Con số này có được sau 4 đợt sa thải hàng loạt, khiến hàng nghìn nhân viên mất việc trong những năm vừa rồi.

    Vị trí thứ hai thuộc về Alphabet, công ty mẹ của Google, với mức lương trung bình 315.531 USD. 

    Với Nvidia, lương trung bình năm khoảng 267.000 USD, Microsoft là 194.000 USD, Apple là 94.000 USD.

    Xu hướng làm việc tại nhà và chỉ có mặt tại công ty một khoảng thời gian nhất định đang là xu hướng hiện nay không chỉ của các công ty công nghệ. Được biết, Amazon và Salesforce cũng khuyến khích nhân viên của mình ở nhà làm việc nhiều hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-lon-cong-nghe-nao-tra-luong-cho-nhan-vien-cao-nhat-a435220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan