+Aa-
    Zalo

    Kiểm điểm cô giáo chủ nhiệm thu quỹ lớp "bất thường" ở Quảng Bình

    (ĐS&PL) - Cô giáo chủ nhiệm liên quan việc thu quỹ lớp "bất thường" đã nhận ra khuyết điểm, xin lỗi toàn thể phụ huynh và học sinh, tự kiểm điểm xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022-2023.

    Ngày 13/6, trao đổi với PV báo Người lao động, thầy Dương Văn Trai - Hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết, nhà trường đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với giáo viên chủ nhiệm liên quan việc thu quỹ lớp "bất thường".

    Cụ thể, sau khi làm rõ các khoản thu, chi của lớp 11D6, Trường THPT Đào Duy Từ đã tổ chức cuộc họp giữa Ban Giám hiệu nhà trường và hội phụ huynh học sinh để đánh giá những vi phạm và trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm.

    kiem diem co giao chu nhiem thu quy lop bat thuong o quang binh
    Trường THPT Đào Duy Từ. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Theo thầy Trai, đối chiếu các quy định liên quan, trường hợp của giáo viên chủ nhiệm chỉ dừng ở mức kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Đáng chú ý, không bố trí làm giáo viên chủ nhiệm khối 11, 12 trong năm học tới. Cô giáo chủ nhiệm đã nhận ra khuyết điểm của mình, xin lỗi toàn thể phụ huynh và học sinh, tự kiểm điểm xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022-2023.

    Thầy Trai cũng cho biết thêm, để siết chặt các khoản thu chi trong năm học tới, ngoài giáo dục về chuyên môn, nhà trường sẽ tập trung vào các hoạt động phong trào, giáo dục kỹ năng sống ở mức độ vừa phải; tách bạch các khoản thu chi của hội phụ huynh và các khoản của học sinh; hạn chế những hoạt động không cần thiết, các khoản thu không phù hợp.

    Liên quan đến vụ việc, tờ Giáo dục và Thời đại đưa tin, sau khi có phản ánh từ phụ huynh về việc cuối năm quỹ lớp “âm” gần 30 triệu đồng, Trường THPT Đào Duy Từ đã xác minh và có báo cáo gửi Sở GD&ĐT Quảng Bình. Sau sự việc, nhà trường khẳng định, không có việc "âm" quỹ 30 triệu đồng như phản ánh, mà số tiền bị âm thực tế của lớp 11D6 trong năm học 2022-2023 chỉ hơn 3,8 triệu đồng.

    Tại cuộc họp cuối năm, học sinh lớp 11D6 đề xuất phụ huynh tổ chức liên hoan và dã ngoại. Theo tính toán sơ bộ, dự kiến mỗi học sinh đóng góp 1 triệu đồng. Trong đó, tiền đi dã ngoại và bù âm quỹ là 650.000 đồng, 350.000 đồng dành cho suất ăn liên hoan cuối năm. Chính điều này đã gây hiểu nhầm cho phụ huynh vắng họp (lấy phép tính 650.000 đồng nhân với 45 học sinh) và cho rằng quỹ lớp âm đến gần 30 triệu đồng, báo Dân Trí đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-diem-co-giao-chu-nhiem-thu-quy-lop-bat-thuong-o-quang-binh-a578707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan