+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương đưa Cảng hàng không Điện Biên vào khai thác trở lại từ ngày 2/12

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về công tác chuẩn bị để đưa Cảng hàng không Điện Biên vào khai thác trở lại từ ngày 2/12/2023.

    Theo đó, các công tác chỉ đạo điều hành, phối hợp đã được lãnh đạo Cục HKVN khẩn trương triển khai rốt ráo. Cục đã có văn bản đôn đốc ACV để đưa Cảng hàng không Điện Biên vào khai thác trở lại từ ngày 2/12/2023; hoàn thành việc thẩm định hệ thống tài liệu của Cảng; hoàn thành kiểm tra, hiệu chuẩn các hệ thống/thiết bị dẫn đường, giám sát hàng không; phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức bay giả định (bay SIM) với loại tàu bay A320 để đánh giá phương thức bay tại Cảng.

    Tổ chức cuộc họp chuẩn bị khai thác đường cất hạ cánh mới tại Cảng với đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan để thống nhất phương án khai thác đường cất hạ cánh mới tại Cảng hàng không Điện Biên...

    Cục HKVN cho biết đã cấp quyền vận chuyển hàng không và cấp phép bay cho Vietnam Airlines với chặng Hà Nội - Điện Biên - Hà Nội và Vietjet Air với chặng TP.HCM - Điện Biên – TP.HCM.

    khan truong dua cang hang khong dien bien vao khai thac tro lai tu ngay 2 12
    Phối cảnh Cảng hàng không Điện Biên

    Sau khi hoàn thành toàn bộ các nội dung liên quan đến việc bảo đảm an ninh, an toàn khai thác, Cục HKVN sẽ báo cáo Bộ GTVT để xem xét, chấp thuận cho phép mở cửa khai thác trở lại Cảng hàng không Điện Biên từ ngày 2/12.

    Cơ quan này cũng đã đôn đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đưa Cảng hàng không Điện Biên vào khai thác trở lại từ ngày 2/12; hoàn thành việc thẩm định hệ thống tài liệu của cảng, cũng như hoàn thành kiểm tra, hiệu chuẩn các hệ thống/thiết bị dẫn đường, giám sát hàng không.

    ACV cũng cần phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức bay giả định (bay SIM) với loại tàu bay A320 để đánh giá phương thức bay tại cảng, cũng như tổ chức cuộc họp chuẩn bị khai thác đường cất hạ cánh mới tại cảng với đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan để thống nhất phương án khai thác đường cất hạ cánh mới tại Cảng hàng không Điện Biên.

    Để đáp ứng tiến độ đưa vào khai thác Cảng hàng không Điện Biên từ ngày 2/12 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục HKVN kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu xây dựng các hạng mục đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, Nhà ga hành khách tại cảng ngay sau khi ACV hoàn thành nghiệm thu và có văn bản thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu, hoàn thành các hạng mục công trình trước ngày 28/11.

    XEM THÊM: Bị dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông đập vỡ máy đo, cắn vào đùi CSGT

    Qua đó, Cục Hàng không sẽ có cơ sở chấp thuận đưa các hạng mục công trình vào khai thác và cấp phép cho chuyến bay đánh giá phương thức bay (có hạ cánh) dự kiến ngày 29-30/11. Đồng thời, cơ quan này sẽ tổ chức đoàn công tác kiểm tra thực tế tại cảng từ ngày 24/11 và hoàn thành trước ngày 28/11.

    Sau khi hoàn thành toàn bộ các nội dung liên quan đến việc bảo đảm an ninh, an toàn khai thác, dự kiến ngày 30/11, Cục HKVN sẽ báo cáo Bộ GTVT để xem xét, chấp thuận cho phép mở cửa khai thác trở lại Cảng hàng không Điện Biên từ ngày 2/12.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-dua-cang-hang-khong-dien-bien-vao-khai-thac-tro-lai-tu-ngay-2-12-a600040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Liên tiếp xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng trên công trường giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo khẩn

    Liên tiếp xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng trên công trường giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo khẩn

    Tư lệnh ngành giao thông yêu cầu người đứng đầu chủ đầu tư, Ban QLDA chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng Bộ GTVT và pháp luật đối với dự án được giao quản lý không đáp ứng chất lượng theo yêu cầu; chậm trễ trong việc xử lý vi phạm về chất lượng công trình và công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao động.