+Aa-
    Zalo

    Khám phá những món đặc sản Hội An ngon nức tiếng

    (ĐS&PL) - Ẩm thực Hội An (tỉnh Quảng Nam) là sự kết hợp hài hòa giữa các nền văn hóa tạo nên những món ăn độc đáo và đầy hương vị.

    Hội An, một thành phố cổ kính nằm dọc theo bờ biển miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ màu vàng rực rỡ, những con đường lát sỏi và nền ẩm thực phong phú.

    Dưới đây là một số món đặc sản Hội An ngon nức tiếng mà bạn nhất định phải thử khi đến đây:

    - Cao lầu: Món ăn biểu tượng của Hội An với những sợi mì gạo dai dai, nước dùng đậm đà được nấu từ thịt lợn, tôm và gà, cùng với các loại rau thơm và tóp mỡ giòn rụm.

    - Cơm gà Hội An: Gạo được nấu với nước luộc gà và lá dứa, gà được luộc chín mềm và tẩm ướp gia vị vừa ăn, ăn kèm với rau thơm, dưa leo và nước mắm chua ngọt.

    Cơm gà Hội An là một món ăn rất ngon và đặc sắc.

    Cơm gà Hội An là một món ăn rất ngon và đặc sắc.

    - Bánh mì Hội An: Bánh mì giòn rụm kẹp thịt nướng, pate, chả lụa, dưa góp và rau thơm, ăn kèm với nước sốt mayonnaise hoặc tương ớt.

    - Mì Quảng: Mì Quảng là món ăn phổ biến ở miền Trung Việt Nam, nhưng ở Hội An, món ăn này có hương vị đặc trưng riêng với sợi mì dày, nước dùng đậm đà và nhiều loại topping khác nhau như thịt heo, tôm, gà, trứng cút và rau sống.

    Mì Quảng được làm hoàn toàn từ bột gạo.

    Mì Quảng được làm hoàn toàn từ bột gạo.

    - Bánh vạc Hội An: Bánh vạc được làm từ bột gạo, nhân tôm thịt và nấm mèo, được gói thành hình bán nguyệt và hấp chín. Bánh vạc thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống.

    Bánh vạc là món ăn khiến các thực khách khi đến Hội An vô cùng tò mò.

    Bánh vạc là món ăn khiến các thực khách khi đến Hội An vô cùng tò mò.

    - Bánh xèo Hội An: Bánh xèo là món ăn dân dã được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và trứng, nhân tôm thịt và giá đỗ. Bánh xèo thường được ăn kèm với rau sống, bánh tráng và nước chấm chua ngọt.

    - Bánh tráng cuốn thịt heo: Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn vặt phổ biến ở Việt Nam, nhưng ở Hội An, món ăn này có hương vị đặc trưng riêng với thịt heo luộc chín thái mỏng, tôm rim, rau sống và nước chấm chua ngọt.

    - Chè Hội An: Chè Hội An có nhiều loại khác nhau như chè bắp, chè khoai môn, chè đậu xanh, chè hạt sen... Chè Hội An thường được nấu với nước cốt dừa và đường, có vị ngọt thanh và thơm ngon.

    - Hến xào: Hến xào là món ăn vặt được làm từ hến xào với mắm ruốc, ớt, tóp mỡ và rau thơm. Hến xào thường được ăn kèm với bánh tráng và rau sống.

    Hến xào dân dã nhưng vô cùng đặc sắc.

    Hến xào dân dã nhưng vô cùng đặc sắc.

    - Bánh đậu xanh Hội An: Bánh đậu xanh Hội An là món quà lưu niệm phổ biến được làm từ đậu xanh, đường và mỡ lợn. Bánh đậu xanh Hội An có vị ngọt bùi và thơm ngon.

    Ngoài những món ăn kể trên, Hội An còn có rất nhiều món ngon khác mà bạn có thể khám phá. Hãy đến với Hội An và thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây để có một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kham-pha-nhung-mon-ac-san-hoi-an-ngon-nuc-tieng-a444297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan