+Aa-
    Zalo

    Khắc phục tình trạng da bóng loáng

    (ĐS&PL) - Làn da luôn bóng nhờn nhiều người cảm thấy thiếu tự tin. Khám phá nguyên nhân gây ra tình trạng này và cách khắc phục để có làn da khỏe đẹp hơn.

    Nguyên nhân da bị bóng loáng

    Tình trạng da bóng nhờn sau khi thoa kem dưỡng ẩm là vấn đề nhiều người gặp phải, dù đã cố gắng thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da. Để khắc phục tình trạng này, trước hết cần hiểu rõ các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng da như “chảo dầu” sau khi sử dụng kem dưỡng.

    • Nếu da bạn thuộc loại da dầu hoặc hỗn hợp, việc sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu quá dày hoặc nhiều dầu có thể gây bí tắc lỗ chân lông và làm da bóng nhờn hơn.
    • Lượng kem quá lớn sẽ không thẩm thấu hết vào da, khiến da bị “quá tải” và tạo cảm giác bóng dầu.
    • Điều này thường xảy ra khi người dùng nghĩ rằng nhiều kem hơn sẽ tốt hơn cho da.
    • Khi lỗ chân lông vẫn còn bụi bẩn hoặc dầu thừa, kem dưỡng ẩm sẽ không thẩm thấu tốt, gây hiện tượng bóng loáng trên da.
    • Với làn da dầu, cần kết hợp kem dưỡng với các sản phẩm có khả năng kiểm soát bã nhờn để tránh tình trạng da bị bóng sau khi dưỡng.
    • Khi khí hậu nóng ẩm, da sẽ tiết nhiều dầu hơn. Kết hợp với kem dưỡng ẩm, điều này có thể làm da trông như “chảo dầu”.

    Các bước chăm sóc da đánh bay dầu nhờn

    Cách khắc phục tình trạng da bóng loáng. Ảnh minh hoạ

    Cách khắc phục tình trạng da bóng loáng. Ảnh minh hoạ

    Điều đầu tiên mà bạn cần làm lúc này đó là giữ cho làn da luôn được sạch sẽ, thông thoáng bằng việc vệ sinh da đúng cách:

    • Vệ sinh da đúng cách: Bao gồm hai bước là tẩy trang và rửa mặt. Khi tẩy trang tốt nhất bạn nên lựa chọn tẩy trang dạng dầu. Bởi chỉ có dầu mới hòa tan được dầu. Về sữa rửa mặt thì nên chọn sản phẩm dành riêng cho da dầu, có độ pH thấp hơn 7, chiết xuất từ thành phần thiên nhiên dịu nhẹ…
    • Bảo vệ da khi ra ngoài: Bằng cả kem chống nắng cũng như đeo khẩu trang y tế để ngăn không cho bụi bẩn bám trên da. Điều này sẽ hạn chế tình trạng da bị bức bí, giúp quá trình làm sạch dễ dàng và hiệu quả hơn.
    • Luôn nhớ thoa kem dưỡng ẩm: Hãy lưu ý điều này, dù làn da có tiết nhiều dầu đi chăng nữa thì hãy luôn duy trì việc dưỡng ẩm. Điều này sẽ hỗ trợ cân bằng độ pH, giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa chặn da không tiết dầu thêm, cũng như làm chậm các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

      Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp: Khi chọn kem chống nắng, kem dưỡng hay làm sạch da, trang điểm thì bạn hãy ưu tiên sản phẩm có nhãn oil free hay non-comodogenic.

      Lưu ý chế độ ăn uống: Hãy hạn chế tối đa đồ ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ, đường. Bổ sung rau xanh, hoa quả tươi cũng như uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngủ nghỉ đúng giờ giấc, giữ cho tinh thần thư thái để tránh bị rối loạn nội tiết tố.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khac-phuc-tinh-trang-da-bong-loang-a471896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan