+Aa-
    Zalo

    Kết quả 3 trận EURO mới nhất: Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Italia ẵm trọn 3 điểm

    (ĐS&PL) - Trong loạt 3 trận đấu EURO diễn ra đêm ngày 15 và rạng sáng 16/6, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và Italia thành công ẵm trọn 3 điểm.

    Thụy Sĩ gặp Hungary ở Bảng A

    Ở trận đấu sớm diễn ra lúc 20h, ngày 15/6 là trận Thụy Sĩ gặp Hungary. Đây là trận đấu mang tính then chốt quyết định đến tấm vé đi tiếp của Bảng A, khi mà đội chủ nhà Đức tỏ ra quá mạnh ở bảng đấu này. Ở trận ra quân, Đức đã thắng hủy diệt 5-1 Scotland.

    Diễn biến trận đấu, tuy Thụy Sĩ không tỏ ra lấn lướt, áp đặt hoàn toàn trước Hungari nhưng họ lại là đội có nhiều lợi thế trong lối chơi khi họ ghi được 2 bàn thắng dễ trước đối thủ. Phải đến giữa hiệp 2, Hungari mới lấy lại thế trận khi Barnabas Varga đánh đầu cận thành rút ngắn cách biệt ở phút 66.

    Bàn thắng đẹp mắt của Aebischer. Ảnh: Bóng đá plus

    Bàn thắng đẹp mắt của Aebischer. Ảnh: Bóng đá plus

    Những phút còn lại của trận đấu là thời gian thi đấu bùng nổ của Hungari. Những tưởng họ sẽ kiếm được ít nhất 1 điểm từ trận đấu này với những pha tấn công dồn dập. Tuy nhiên, tới phút bù giờ thứ ba, Thụy Sĩ kết liễu trận đấu khi tiền đạo Breel Embolo tận dụng sai lầm của đối thủ rồi tâng bóng qua đầu thủ môn, ấn định chiến thắng 3-1.

    Chiến thắng này giúp Thụy Sĩ có ba điểm như chủ nhà Đức và nắm lợi thế trong việc giành vé vào vòng 1/8. Ở lượt trận thứ hai bảng A ngày 19/6, Hungary sẽ gặp Đức còn Thụy Sỹ đấu Scotland.

    Tây Ban Nha gặp Croatia ở Bảng B

    Vào lúc 23h, ngày 15/6 là trận đối đầu giữa Tây Ban Nha gặp Croatia. Hơn 50.000 người trong sắc màu màu đỏ và trắng mang lại ý nghĩa mới cho thành phố Checkered Point Charlie. CĐV Croatia đông gấp 10 lần fan Tây Ban Nha, khuấy động một bữa tối ồn ào khi họ xuống sân vận động Olympic để giăng biểu ngữ và đốt pháo sáng.

    Tuy nhiên, bầu không khí lễ hội đã bị đội bóng không thể cưỡng lại của Luis de la Fuente dội gáo nước lạnh chỉ trong vòng 45 phút hiệp 1. Ở phút thứ 29, Rodri góp công vào bàn mở tỷ số ở phút 29 khi anh cắt một đường bóng lỏng lẻo ở giữa sân và chuyển nhanh cho Fabian Ruiz, người mở đường chuyền chọc khe giúp Morata ghi bàn.

    Morata ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

    Morata ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

    Bàn thứ 2 đến chỉ sau đó 3 phút. Lần này là một pha di chuyển khéo léo từ phải sang trái. Yamal tìm thấy Pedri, người trao bóng cho Fabian Ruiz. Ngôi sao PSG đang di chuyển bên ngoài, bỗng bất thần lao vào vòng cấm, vượt qua Modric và Brozovic trước khi ra chân cực nhanh khiến Dominik Livakovic bị đánh bại lần thứ 2 sau ba phút.

    Croatia đáp trả sau mỗi bàn thua buộc Unai Simon phải cản phá xuất sắc. Đầu tiên là Mateo Kovacic và sau đó là Brozovic. Gvardiol cũng sút chệch khung thành khi tiếp cận cột dọc. Nhưng Croatia đã để thủng lưới bàn thứ 3 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

    Chiến thắng ấn tượng trước Croatia giúp Tây Ban Nha nắm lợi thế lớn ở bảng B - bảng tử thần của EURO 2024. Dù vậy, HLV De la Fuente ý thức được rằng còn nhiều việc phải làm trước trận đại chiến với nhà đương kim vô địch Italia vào ngày 21/6 tới.

    Italia và Albania ở Bảng B

    Cuộc đối đầu giữa Italia và Albania diễn ra vào lúc 2h sáng nay (16/6). Ngay giây thứ 23, Federico Dimarco đã mắc sai lầm khi thực hiện pha ném biên. Chớp thời cơ đó, Nedim Bajrami lập tức tung cú sút về góc gần hạ gục thủ thành Donnarumma, mở tỷ số cho Albania.

    Nhận bàn thua sớm, Italia gần như kéo cả đội hình lên tấn công và tạo ra sức ép lớn lên khung thành đối thủ. Phút 11, Pellegrini và Dimarco phối hợp đá phạt góc rồi thả bóng xuống cột hai để Bastoni thoải mái đánh đầu gỡ hòa cho đội bóng áo Thiên thanh.

    Các cầu thủ Italia ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters

    Các cầu thủ Italia ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters

    Có bàn gỡ, các cầu thủ Italia như trút bỏ được áp lực về tâm lý và thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều. 5 phút sau, từ pha tổ chức lên bóng bài bản, Barella dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Strakosha, nâng tỷ số lên 2-1. Albania gần như chỉ biết co cụm trên phần sân nhà để phòng ngự.

    Sang hiệp 2, Italia tiếp tục triển khai thế trận tấn công và gần như bóng chỉ lăn trên phần sân Albania. Tuy tấn công rất nhiều nhưng nhà đương kim vô địch lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

    Trong khi đó, dù bị dẫn bàn nhưng các cầu thủ Albania vẫn thi đấu khá thong dong. Phút 88, từ pha phản công nhanh, Jasir Asani khống chế gọn gàng bằng ngực rồi tung cú sút chéo góc đưa bóng đi cắt ngang khung thành Italia.

    Trong thời gian còn lại, tốc độ trận đấu vẫn diễn ra khá chậm và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với chiến thắng này, Italia tạm vươn lên đứng nhì bảng B với cùng 3 điểm như Tây Ban Nha nhưng kém hiệu số bàn thắng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ket-qua-3-tran-euro-moi-nhat-thuy-si-tay-ban-nha-italia-am-tron-3-iem-a434803.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan