+Aa-
    Zalo

    Man City bất ngờ khởi kiện Premier League

    (ĐS&PL) - Man City đã đưa ra hành động pháp lý để chống lại các quy định tài chính gây ra sự chia rẽ lớn giữa các CLB ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh.

    Theo The Times, Man City khởi kiện Premier League vì cho rằng CLB này "bị phân biệt đối xử". Động thái này diễn ra ngay trước khi Premier League đưa Man City ra tòa vì 115 vi phạm về tài chính.

    "165 trang hồ sơ được Man City chuẩn bị để tố cáo Premier League. Đội bóng này khẳng định việc có ông chủ đến từ Abu Dhabi (Saudi Arabia) khiến họ phải chịu sự phân biệt đối xử, là dấu hiệu của sự "bài trừ Trung Đông" tại Premier League và nhiều đội bóng khác", tờ báo Anh tiết lộ.

    Vào thứ Hai tuần sau Man City sẽ phải đối chất với tòa án về các cáo buộc này, sau khi Premier League điều tra trong thời gian dài các vi phạm của Man City trong thập kỷ trước. Thời gian xét xử dự kiến diễn ra trong 2 tuần và Man City sẽ đối mặt với những mức án nặng nhất có thể, bao gồm bị trừ điểm, bị tước các chức vô địch và bị đánh tụt hạng.

    Việc xét xử Man City cũng sẽ kéo các CLB khác đã và đang thi đấu ở Premier League vào cuộc, họ có thể cung cấp bằng chứng chống lại đội bóng được sở hữu bởi Abu Dhabi. Từ đầu tháng 3 các CLB đó đã được Premier League gửi thông báo về việc xét xử và có vẻ giữa các CLB có sự bất đồng sâu sắc quan điểm về chuyện này.

    Man City bất ngờ khởi kiện Premier League.

    Man City bất ngờ khởi kiện Premier League.

    The Times cho biết Man City đã chờ đến lúc này để tung đòn khi soạn một bộ hồ sơ 165 trang để tố ngược Premier League. Man City cho rằng ban tổ chức giải đã phân biệt đối xử với các ông chủ CLB này, rằng vì họ đến từ Abu Dhabi nên đã bị đủ mọi chế tài nhắm vào. Man City coi việc bị khởi tố 115 vi phạm là một biểu hiện của sự “bài Trung Đông” đến từ Premier League và các CLB khác.

    Ngoài ra, Man City còn yêu cầu xóa bỏ điều luật APT (giao dịch liên kết). Luật này quy định một tiểu ban độc lập kiểm tra các hợp đồng tài trợ của các CLB trước khi được phê chuẩn, nhằm ngăn chặn việc chủ sở hữu các CLB dùng các công ty con khác của họ để tài trợ cho đội bóng, như một cách tuồn tiền vào gián tiếp. Man City dĩ nhiên là một trong những đội dùng trò này nhiều nhất.

    Man City cũng bỏ ra hơn 20 triệu bảng, thuê các luật sư hàng đầu để đấu lại dàn luật sư của Ngoại hạng Anh.

    Mối quan hệ giữa Premier League và Man City đang rất căng thẳng. Thậm chí, CEO giải đấu, ông Richard Masters từ chối có mặt ở Etihad vì không muốn trao cúp vô địch cho Man City ở vòng đấu cuối giải Ngoại hạng Anh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/man-city-bat-ngo-khoi-kien-premier-league-a430803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan