+Aa-
    Zalo

    Israel tấn công 2.000 mục tiêu Hezbollah, để ngỏ khả năng mở chiến dịch trên bộ

    (ĐS&PL) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mới đây tuyên bố tuyên bố tấn công 2.000 mục tiêu Hezbollah ở Lebanon trong 3 ngày qua.

    Trong chuyến thị sát cuộc tập trận của lữ đoàn ở khu vực biên giới phía Bắc, Thiếu tướng Ori Gordin, người đứng đầu Bộ Tư lệnh miền Bắc quân đội Israel tuyên bố, nước này đã bước vào giai đoạn mới của chiến dịch quân sự mang tên Mũi tên phương Bắc.

    Cũng theo Thiếu tướng Ori Gordin, quân đội Israel đang chuẩn bị cho "một cuộc điều động mới" chống lại Hezbollah. Chưa rõ phát biểu này của Thiếu tướng Ori Gordin có đang ám chỉ một cuộc tấn công trên bộ vào miền Nam Lebanon hay không nhưng quân đội Israel hiện đã triệu tập thêm 2 lữ đoàn dự bị đến biên giới phía Bắc để thực hiện các hoạt động tác chiến.

    Israel tấn công 2.000 mục tiêu Hezbollah trong 3 ngày qua. Ảnh: Reuters

    Israel tấn công 2.000 mục tiêu Hezbollah trong 3 ngày qua. Ảnh: Reuters

    Động thái này diễn ra sau nhiều ngày Israel tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah tại Lebanon, được xem là gây thương vong nhiều nhất trong gần 20 năm qua. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, để đổ bộ vào Lebanon, quân đội Israel có thể sẽ phải huy động hàng nghìn quân dự bị mà trong số này nhiều người đã mệt mỏi vì từng tham chiến ở Dải Gaza trong năm qua.

    Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm 25/9 thông báo, quân đội Israel đã triệu tập hai lữ đoàn dự bị đến khu vực giáp biên giới Lebanon. IDF tuyên bố tấn công 2.000 mục tiêu ở Lebanon trong 3 ngày qua. Theo quân đội Israel, con số này bao gồm 70 địa điểm tình báo của Hezbollah trong đợt không kích mới nhất vào ngày 25/9.

    Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc trích dẫn số liệu của chính phủ Lebanon cho biết gần 600 người đã thiệt mạng và gần 1.700 người bị thương trong các cuộc không kích của Israel kể từ ngày 23/9. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, hơn 90.000 người đã phải sơ tán ở Lebanon khi Israel tiếp tục tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn.

    Căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Lebanon leo thang trong những ngày gần đây, sau khi Hezbollah cáo buộc Israel đứng sau loạt vụ nổ thiết bị liên lạc khiến hơn 30 người chết và hơn 3.000 người bị thương ở Lebanon.

    Trả lời phỏng vấn ngày 24/9, Đại sứ Israel tại Liên hợp quốc Danny Danon cho biết Israel vẫn ưu tiên một "giải pháp ngoại giao" ở Lebanon để giải quyết xung đột với lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn.

    Tuy nhiên, ông Danon cũng nói rằng Israel sẽ sử dụng "các biện pháp khác" để chứng minh "chúng tôi nghiêm túc". Theo nhà ngoại giao Israel, cách duy nhất để chấm dứt xung đột là "khi Hezbollah không còn ở biên giới của chúng tôi".

    Các cuộc giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah làm dấy lên lo ngại một cuộc xung đột toàn diện lan ra khắp khu vực trong bối cảnh chiến sự Dải Gaza giữa Israel và Hamas chưa có hồi kết. Cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi các bên hạ nhiệt căng thẳng, tránh một cuộc chiến vượt tầm kiểm soát.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/israel-tan-cong-2-000-muc-tieu-hezbollah-e-ngo-kha-nang-mo-chien-dich-tren-bo-a467828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan