+Aa-
    Zalo

    Iran công bố loại vũ khí được sử dụng để ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh

    (ĐS&PL) - Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa thông tin về vũ khí được sử dụng để ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh.

    Al Jazeera dẫn thông tin từ Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết, thủ lĩnh Hamas - ông Ismail Haniyeh đã bị ám sát vào đầu tuần này bởi một “đầu đạn tầm ngắn” phóng từ bên ngoài nơi ở của ông tại Tehran (Iran).

    Trong một tuyên bố hôm 3/8, IRGC cho hay dựa trên các cuộc điều tra được tiến hành cho đến nay, vụ ám sát thủ lĩnh Haniyeh được “thực hiện bằng cách phóng một đầu đạn tầm ngắn mang theo khoảng 7kg vật liệu nổ từ bên ngoài nơi ở dành cho khách”.

    Tuyên bố đồng thời cho biết, Israel sẽ phải nhận "hình phạt nghiêm khắc vào thời điểm và địa điểm thích hợp" vì vụ ám sát ông Haniyeh. Israel đến nay vẫn không xác nhận cũng không phủ nhận cáo buộc, trong khi Mỹ nhấn mạnh họ “không biết hoặc không liên quan” tới vụ ám sát thủ lĩnh Hamas.

    Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh. Ảnh: Reuters

    Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh. Ảnh: Reuters

    Thủ lĩnh Haniyeh và vệ sĩ của ông đã thiệt mạng ở một nhà khách chính phủ Iran tại Tehran vào sáng sớm 31/7. Sự việc xảy ra trong lúc ông đến Tehran để tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian.

    Vụ ám sát ông Haniyeh xảy ra chỉ vài giờ sau khi ông Fuad Shukr - chỉ huy cấp cao của Hezbollah thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon.

    Theo Al Jazeera, ngày 2/8, hàng nghìn người đã tham dự lễ cầu nguyện trong tang lễ của ông Haniyeh tại một nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô Doha (Qatar), nơi thủ lĩnh Hamas từng sống cùng với các thành viên thuộc văn phòng chính trị của nhóm.

    Vụ ám sát thủ lĩnh Haniyeh đe dọa đẩy Trung Đông vào cuộc xung đột sâu sắc hơn nữa trong bối cảnh Israel tiến hành cuộc chiến không ngừng nghỉ tại Dải Gaza.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iran-cong-bo-loai-vu-khi-uoc-su-dung-e-am-sat-thu-linh-hamas-ismail-haniyeh-a452778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan