+Aa-
    Zalo

    Vụ thủ lĩnh Hamas bị ám sát: Hơn 20 người vừa bị bắt giữ gồm những ai?

    (ĐS&PL) - Iran vừa bắt giữ hơn 20 người có liên quan đến vụ thủ lĩnh Hamas - ông Ismail Haniyeh bị ám sát.

    Tờ New York Times hôm 3/8 đưa tin, Iran đã bắt giữ hơn 20 cá nhân liên quan đến vụ ám sát thủ lĩnh Hamas - ông Ismail Haniyeh, theo báo Người Lao Động. Những người bị bắt giữ bao gồm sĩ quan tình báo cấp cao, quan chức quân sự và nhân viên tại một nhà khách do quân đội điều hành ở Tehran.

    Động thái nói trên diễn ra vài ngày sau vụ ám sát ông Ismail Haniyeh. Thủ lĩnh Hamas và vệ sĩ đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công trước bình minh vào nơi ở của họ ở Tehran, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran thông báo.

    New York Times dẫn lời giới chức Trung Đông cho biết thủ lĩnh Haniyeh thiệt mạng do một thiết bị nổ được cài vài tuần trước tại nhà khách nêu trên. Tuy nhiên, hãng tin Fars của Iran khẳng định thủ lĩnh Haniyeh thiệt mạng vì một "vật thể phóng", không phải một quả bom được đặt trước.

    Iran đã bắt giữ hơn 20 cá nhân liên quan đến vụ ám sát thủ lĩnh Hamas - ông Ismail Haniyeh. Ảnh minh họa: Reuters

    Iran đã bắt giữ hơn 20 cá nhân liên quan đến vụ ám sát thủ lĩnh Hamas - ông Ismail Haniyeh. Ảnh minh họa: Reuters

    Liên quan đến vụ thủ lĩnh Hamas bị ám sát, hai quan chức Iran giấu tên chia sẻ với New York Times rằng, đơn vị tình báo chuyên trách về gián điệp của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đang tiến hành điều tra và đang truy lùng những nghi phạm mà cơ quan này cho là sẽ tìm ra manh mối của những ai đã lên kế hoạch, hỗ trợ và thực hiện vụ ám sát, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

    Thông tin về vụ bắt giữ diện rộng này được đưa ra sau khi IRCG ra tuyên bố rằng "quy mô và chi tiết của vụ việc đang được điều tra và sẽ được công bố kịp thời". Hiện IRCG vẫn chưa công bố bất kỳ chi tiết nào về vụ bắt giữ cũng như điều tra về vụ nổ, bao gồm nguyên nhân.

    Hamas và Iran cáo buộc Israel tiến hành cuộc không kích khiến thủ lĩnh Haniyeh thiệt mạng. Israel không phủ nhận nhưng cũng không nhận trách nhiệm vụ không kích này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-thu-linh-hamas-bi-am-sat-hon-20-nguoi-vua-bi-bat-giu-gom-nhung-ai-a452766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan