+Aa-
    Zalo

    Hơn chục nghìn phòng trọ của người lao động được giảm giá thuê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân, nhiều chủ nhà trọ đã giảm từ 20%-50% hoặc miễn phí 100% tiền phòng trong tháng 4, 5 và còn tặng khẩu trang, gạo, dầu ăn, mì gói...

    Nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân, nhiều chủ nhà trọ đã giảm từ 20%-50% hoặc miễn phí 100% tiền phòng trong tháng 4, 5 và còn tặng khẩu trang, gạo, dầu ăn, mì gói...

    LĐLĐ tỉnh Bình Dương ngày 12/4 cho biết thời gian qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể trên địa bàn tích cực tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê phòng cho người lao động (NLĐ).

    Qua vận động, nhiều chủ nhà trọ đã giảm từ 20%-50% hoặc miễn phí 100% tiền phòng trong tháng 4, 5 và còn tặng khẩu trang, gạo, dầu ăn, mì gói... nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân, NLĐ.

    Theo thống kê từ các cấp Công đoàn tỉnh, đã có trên 660 khu nhà trọ thực hiện miễn, giảm giá hơn 13.063 phòng trọ với tổng số tiền hơn 4,238 tỉ đồng/tháng cho NLĐ.

    Trong đó, địa bàn có các khu nhà trọ thực hiện hỗ trợ nhiều nhất là TP Thủ Dầu Một với 1.772 phòng trọ giảm giá từ 20%-100% tiền phòng tháng 4, 5. TP Thuận An có hơn 4.062 phòng trọ miễn giảm giá thuê, trong đó 376 phòng miễn giá thuê (từ 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/phòng/tháng)...

    Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương trao thư cảm ơn cho các chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng cho công nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Được biết, gần đây, khá nhiều chủ nhà trọ ở các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM cũng giảm tiền cho những người thuê là sinh viên hoặc người lao động (NLÐ) nghèo. Cùng với giảm tiền thuê phòng, nhiều nhà trọ cũng cam kết không lấy tiền điện, nước, wi-fi.

    Cụ thể, từ giữa tháng 3, đại diện Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) quận Tân Phú đã liên tục đến thăm, động viên, cảm ơn các chủ nhà trọ đã giảm giá phòng trọ cho NLÐ. Chủ tịch LÐLÐ quận Tân Phú Phạm Ngọc Lan cho hay: "Ðịa bàn quận có nhiều lao động đến từ các tỉnh, thành phố khác phải thuê nhà trọ để ở, làm việc, do đó, khi các doanh nghiệp bị ảnh hưởng thì tác động ngay đến đời sống, việc làm của họ. LÐLÐ quận đã chủ động vận động các chủ nhà trọ giảm giá cho thuê phòng trọ, trong đó tập trung vào những hộ có nhiều phòng cho thuê. Trước khi ngỏ lời, hầu hết chủ phòng trọ đều đã thấu hiểu nên hưởng ứng tích cực để cùng chia sẻ, giúp NLÐ bớt khó khăn".

    Tại quận Thủ Ðức, qua vận động của LÐLÐ quận, hiện các chủ nhà trọ đã giảm giá thuê cho 817 phòng trọ với mức từ 200.000 đến 300.000 đồng/phòng, giúp gần 2.500 NLÐ bớt khó khăn.

    Một số nhà trọ đã dán hẳn thông báo về việc giảm tiền thuê phòng trọ ngay tại cổng để người thuê nhà yên tâm. Ðể chia sẻ bớt những khó khăn về kinh tế với người thuê nhà, đa số chủ nhà trọ thực hiện giảm tiền thuê phòng 200.000 đồng/phòng từ tháng 3.

    Một số cư xá cao tầng cho thuê cũng thực hiện giảm 200.000 đồng tiền phòng để hỗ trợ sinh viên.

    Tương tự, chủ khu căn hộ tại khu phố 9, phường Trường Thọ (quận Thủ Ðức) cũng vừa thông báo sẽ giảm tiếp 30% tiền thuê nhà trong tháng 4 và tháng 5 cho cư dân đang thuê tại đây.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-chuc-nghin-phong-tro-cua-nguoi-lao-dong-duoc-giam-gia-thue-a319352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan