+Aa-
    Zalo

    TP.HCM có thêm 2 “máy ATM” phát gạo miễn phí cho người nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 “máy ATM” phát gạo sẽ được chế tạo và lắp đặt miễn phí tại UBND xã Vĩnh Lộc B (Bình Chánh, TP.HCM) và Nhà thiếu nhi Quận 12 (TP.HCM).

    2 “máy ATM” phát gạo sẽ được chế tạo và lắp đặt miễn phí tại UBND xã Vĩnh Lộc B (Bình Chánh, TP.HCM) và Nhà thiếu nhi Quận 12 (TP.HCM).

    Người dân xếp hàng với khoảng cách 2m để nhận gạo miễn phí từ "cây ATM gạo". Ảnh: Tuổi Trẻ

    Thông tin từ báo Kinh tế & Đô thị cho hay, anh Hoàng Tuấn Anh - người sáng tạo ra "máy ATM" phát gạo cho biết, sẽ chế tạo và lắp đặt miễn phí thêm 2 “máy ATM” nữa lần lượt được lắp đặt tại UBND xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) và Nhà thiếu nhi Quận 12 (TP.HCM).

    Máy phát gạo từ thiện được anh Hoàng Tuấn Anh thiết kế như cây ATM, khi nhấn nút, gạo sẽ tự động chảy ra, mọi thao tác đều được sử dụng thông qua công nghệ.

    Tại đây, người dân không phải tụ tập đông đúc, chen lấn, xô đẩy mà xếp hàng cách nhau 2m, rửa tay, lấy túi, nhấn nút và gạo sẽ chảy ra. Mỗi người được nhận 1,5kg và lấy không quá 2 lần/ngày.

    Báo Tuổi Trẻ dẫn lời anh Tuấn Anh cho biết, đã có nhiều người liên hệ để mua "ATM gạo" lắp ở các địa phương nhưng anh không bán.

    Anh sẵn sàng lắp đặt miễn phí để có thể phục vụ bà con, nhưng đơn vị lắp đặt phải đảm bảo các tiêu chí đề ra, như được cơ quan chức năng địa phương đồng ý cho lắp đặt, hoạt động, phải đảm bảo hoạt động 24/24h để phục vụ bà con, và đảm bảo phát được 3 tấn mỗi ngày trong vòng 10 ngày, có đội ngũ nhân lực 10-15 người để bưng gạo, châm gạo vào máy.

    Chủ nhân của sáng tạo "cây ATM" phát gạo chia sẻ, anh muốn mỗi chiếc máy sẽ phục vụ được người dân dài lâu chứ không chỉ trong một thời điểm nhất định.

    "Nếu bạn cần hãy đến lấy - Nếu bạn ổn hãy nhường cho người khác - Nếu bạn có hãy đóng góp thêm" là những thông điệp thiết thực những người triển khai cây "ATM gạo" miễn phí đang truyền tải tới cộng đồng.

    Sáng kiến của anh Hoàng Tuấn Anh nhận được sự khen ngợi, cổ vũ nhiệt tình từ cộng đồng mạng, trong đó có cả nhiều nghệ sĩ Việt.

    MC Nguyên Khang chia sẻ: “Máy ''ATM gạo'' là một sáng kiến khá thú vị. Khang may mắn có dịp đi nhiều nơi trên thế giới, cũng bắt gặp được nhiều máy ATM thú vị như máy ATM bán mỹ phẩm, ATM bán dược phẩm hoặc ATM bán vớ, nhưng có lẽ lần đầu biết đến ''ATM gạo'' made in Viet Nam.

    Có lẽ khi giới hạn về sự yêu thương chạm mạnh đến trái tim của con người, nó khiến người ta có đủ niềm tin và nghị lực để làm nhiều điều sáng tạo nhất cho cộng đồng.

    Trong mùa dịch này, rất nhiều người đã mất việc làm hoặc không thể tìm được việc làm duy trì nhu cầu sống cơ bản của mình đó là ăn, thì những máy ATM này có thể giúp người nghèo vượt qua được giai đoạn khó khăn này, trước mắt giúp họ duy trì sự sống.

    Khang cũng mong rằng những mạnh thường quân sẽ tiếp sức cho hành động ý nghĩa và nhân văn này để máy có thể thường xuyên tiếp gạo cho người nghèo”.

    Siêu mẫu Vũ Thu Phương, người mẫu Anh Thư, MC Vũ Mạnh Cường, ca sĩ Duyên Quỳnh... cũng bày tỏ sự xúc động trước sáng kiến đầy ý nghĩa của anh Hoàng Tuấn Anh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-co-them-2-may-atm-phat-gao-mien-phi-cho-nguoi-ngheo-a319288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan