+Aa-
    Zalo

    Học sinh viết thư cầu cứu Chủ tịch nước được chuyển trường mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo thông tin mới nhất, em Đỗ Hồng Sơn, người bị đình chỉ học vì không có hộ khẩu Hà Nội đã được chuyển sang trường mới để tiếp tục quá trình học tập.

    (ĐSPL) – Theo thông tin mới nhất, em Đỗ Hồng Sơn, người bị đình chỉ học vì không có hộ khẩu Hà Nội đã được chuyển sang trường mới để tiếp tục quá trình học tập.

    Theo tin tức chúng tôi có được, sáng ngày 20/2, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo trường THPT Trần Hưng Đạo và gia đình em Đỗ Hồng Sơn – người đã viết thư cho Chủ tich nước Trương Tấn Sang để cầu cứu vì không được đi học do gia đình không có hộ khẩu Hà Nội.

    Trao đổi với phóng viên báo chí, ông Nguyễn Hiệp Thống - PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, trong buổi làm việc và trao đổi vào sáng nay, tất cả các bên đã thống nhất phương án xử lý để tạo điều kiện cho Sơn tiếp tục đi học ngay vào ngày 21/2.

    “Trong buổi làm việc, gia đình học sinh Đỗ Hồng Sơn đã nhận lỗi do không hoàn thành được việc nhập khẩu khiến việc học của cháu bị gián đoạn. Còn phía nhà trường THPT Trần Hưng Đạo cũng nhận khuyết điểm và xin rút kinh nghiệm sâu sắc vì để sự việc kéo dài đến thời điểm này” – ông Thống cho biết.

    Phương án được đưa ra trong buổi làm việc là em Đỗ Hồng Sơn sẽ được chuyển sang theo học tại một trường dân lập là trường THPT Phan Bội Châu, gần với trường cũ mà em Sơn từng theo học. Như vậy, phương án được đưa ra vẫn bám sát quy định “hộ khẩu ở đâu học ở đó”.

    Học sinh viết thư cầu cứu Chủ tịch nước được chuyển trường mới

    Trường THPT Phan Bội Châu, nơi em Đỗ Hồng Sơn được chuyển sang học tập.

    Trước phương án này, phụ huynh Đỗ Hồng Sơn cũng đã đồng ý. Ông Đỗ Văn Tuyên – bố của Đỗ Hồng Sơn cho biết: “Nói chung là gia đình tôi hoàn toàn thỏa mãn với phương án được đưa ra. Vì với chúng tôi, việc quan trọng nhất là con cái được đến trường đi học. Sang trường mới, dù học phí có cao hơn thì nhất định chúng tôi cũng sẽ vẫn lo đầy đủ để cháu Sơn được đi học”.

    Tâm trạng của Sơn sau khi biết mình sẽ được chuyển sang một trường dân lập, ông Tuyên cho biết em hoàn toàn thoải mái và vui vẻ khi biết sẽ lại được đến trường, dù là một môi trường hoàn toàn mới. Và trường THPT Phan Bội Châu (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng rất gần với nơi ở của gia đình nên Sơn có thể đi bộ đến trường.

    Dự kiến ngay trong chiều hôm nay (20/2), Trường THPT Phan Bội Châu sẽ tiếp nhận hồ sơ của gia đình Sơn để em có thể đến lớp vào ngày 21/2.

    Anh Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-viet-thu-cau-cuu-chu-tich-nuoc-duoc-chuyen-truong-moi-a22379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Anh hùng dân tộc Việt Nam

    Anh hùng dân tộc Việt Nam

    Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp MS478: "Anh hùng dân tộc Việt Nam" của tác giả Nguyễn Công Huân (Hội Cựu chiến binh tỉnh Hòa Bình).