+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae Yong bất ngờ khi biết Indonesia từng thua đậm 0-10 trước Bahrain

    (ĐS&PL) - Theo lịch thi đấu của vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia sẽ gặp Bahrain vào 23h ngày 10/10, tiếp đó là Trung Quốc vào lúc 19h ngày 15/10.

    Theo lịch thi đấu của vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia sẽ có chuyến làm khách trước Bahrain tại lượt trận thứ 3. Đây là đối thủ đã từng thắng Indonesia tới 10-0 vào năm 2012 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. Thời điểm đó, ĐT Indonesia đá với 10 người từ phút thứ 5 sau khi Syamsidar nhận thẻ đỏ. Với lợi thế hơn người, ĐT Bahrain ghi 4 bàn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, ĐT Indonesia vỡ trận, thủng lưới 6 bàn nữa.

    Lần này, ĐT Indonesia nhận được sự hỗ trợ hết mình của cả một guồng máy quốc gia nhằm đạt mục tiêu giành vé dự World Cup 2026, trong đó có Tổng thống Joko Widodo, Ban doanh nghiệp nhà nước đứng đầu là tỉ phú Erick Thohir (Chủ tịch LĐBĐ Indonesia), Bộ Nội vụ lo việc thủ tục nhập tịch.

    Lực lượng tuyển Indonesia liên tục được làm mới bằng cầu thủ nhập tịch. Indonesia đi đúng hướng khi chỉ chọn những cầu thủ có chuyên môn giỏi và mang trong mình dòng máu Indonesia để nhập tịch. 12 năm trước Bahrain thắng dễ Indonesia 10-0, nhưng lần này thì họ đối mặt một đội tuyển Indonesia mà cư dân mạng xã hội vẫn hay nói “tuyển Hà Lan 2” vì hầu hết các cầu thủ nhập tịch Indonesia đều có quốc tịch Hà Lan.

    HLV Shin Tae Yong bất ngờ khi biết Indonesia từng thua đậm 0-10 trước Bahrain.

    HLV Shin Tae Yong bất ngờ khi biết Indonesia từng thua đậm 0-10 trước Bahrain.

    Do đó, người hâm mộ bóng đá Indonesia kỳ vọng, HLV Shin Tae Yong và các học trò của mình sẽ trả món nợ thua 0-10 cách đây 12 năm. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc lại không mấy bận tâm vào điều đó.

    HLV Shin Tae Yong phát biểu: "Thay vì nghĩ đến việc phục thù cho trận thua 0-10 trước Bahrain, tốt hơn hết ĐT Indonesia nên tập trung vào trận đấu của mình. Quan trọng là làm thế nào để chúng tôi có thể giành chiến thắng ở trận đấu này theo cách mà tôi và các học trò ĐT Indonesia đã lên kế hoạch".

    Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông, Trưởng đoàn bóng đá Indonesia - Sumardjicho biết: “Chủ tịch PSSI đã đến động viên tất cả chúng tôi và các cầu thủ và nói với HLV Shin Tae Yong rằng, trận đấu với Bahrain và Trung Quốc phải có điểm”.

    “Nhiệm vụ là có điểm ở 2 trận đấu này, nhưng hy vọng là chúng tôi sẽ giành được 3 điểm trong mỗi trận đấu và có thể nhận đủ 6 điểm”, Trưởng đoàn bóng đá Indonesia Sumardji chia sẻ thêm.

    Tờ Bola Okezone cho biết sau trận thua hồi 2012, FIFA đã tiến hành điều tra tại văn phòng PSSI. Thời điểm đó, có nghi ngờ về việc ĐT Indonesia cố tình thua đậm do Bahrain cần một chiến thắng lớn để đi tiếp ở vòng loại World Cup 2014.

    "Tuy nhiên, sau khi điều tra, PSSI và ĐT Indonesia được chứng minh là không dàn xếp tỉ số. Thất bại lớn mà ĐT Indonesia phải chịu hoàn toàn là do sự vượt trội của ĐT Bahrain. Ngoài ra, trong trận đấu, ĐT Indonesia đã phải chơi với 10 người kể từ phút thứ 5 sau khi Syamsidar bị trọng tài rút thẻ đỏ", tờ Bola Okezone viết.

    "Bây giờ đã 12 năm trôi qua, tình hình đã thay đổi. Đội tuyển Indonesia có bước đột phá dưới thời Chủ tịch PSSI, Erick Thohir. Thành công của Erick Thohir trong việc thuyết phục một số thủ Indonesia kiều chất lượng quay về thi đấu đã nâng cao trình độ chơi của ĐT Indonesia. Kết quả là, ĐT Indonesia đã lọt vào vòng 16 đội ở Asian Cup 2023, bắt đầu hướng đến top 100 thế giới và lọt vào vòng 3 của vòng loại World Cup 2026 ở khu vực châu Á".

    "Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á là cơ hội để ĐTQG Indonesia tiến vào vòng chung kết World Cup. ĐTQG Indonesia cầm hòa Saudi Arabia 0-0 và Australia 1-1 ở 2 trận đầu tại vòng loại thứ 3. Sắp tới ĐT Indonesia sẽ tái ngộ Bahrain ở trận đấu diễn ra vào ngày 10/10 (23h)", tờ Bola Okezone viết.

    Theo lịch thi đấu của vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia sẽ gặp Bahrain vào 23h ngày 10/10, tiếp đó là Trung Quốc vào lúc 19h ngày 15/10.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hlv-shin-tae-yong-bat-ngo-khi-biet-indonesia-tung-thua-am-0-10-truoc-bahrain-a471800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan