+Aa-
    Zalo

    Vì sao HLV Didier Deschamps không triệu tập Mbappe lên đội tuyển Pháp?

    (ĐS&PL) - Mặc dù Kylian Mbappe đã trở lại thi đấu sau khi bị chấn thương nhưng HLV Didier Deschamps vẫn quyết định không triệu tập “chân sút” này lên đội tuyển Pháp.

    Kylian Mbappe gặp chấn thương khoeo sau trận đấu Real Madrid thắng Alaves 3-2 ở vòng 7 La Liga. Theo Theo L’Equipe, tiền đạo người Pháp được dự đoán sẽ phải nghỉ ít nhất 3 tuần để hồi phục.

    Tuy nhiên, “chân sút” trẻ bất ngờ tái xuất sân cỏ trong trận đấu với Lille tại vòng bảng Champions League hôm 3/10. Mbappe vào sân từ ghế dự bị và thi đấu 33 phút nhưng vẫn không thể xoay chuyển tình thế, đành chấp nhận thất bại 0-1 của Real Madrid trước Lille.

    Kylian Mbappe vừa trở lại thi đấu cho Real Madrid.

    Kylian Mbappe vừa trở lại thi đấu cho Real Madrid.

    Tuy Mbappe đã trở lại thi đấu nhưng HLV trưởng đội tuyển Pháp Didier Deschamps vẫn quyết định không triệu tập Mbappe cho loạt trận quốc tế tháng 10. Quyết định này gây bất ngờ và HLV Deschamps đã lên tiếng giải thích lý do phía sau sự vắng mặt của ngôi sao sinh năm 1998.

    "Tôi đã nói chuyện với Mbappe nhưng tôi vẫn không thể có cái nhìn chắc chắn về tình trạng sức khỏe của cậu ấy. Mbappe còn đó trận đấu vào cuối tuần này với Real Madrid.

    Vấn đề Mbappe gặp phải không nghiêm trọng. Nhưng tôi muốn cậu ấy hồi phục hoàn toàn. Tôi không muốn mạo hiểm với Mbappe. Đó là lý do cầu thủ này không được triệu tập lên đội tuyển Pháp", HLV Deschamps chia sẻ.

    Bên cạnh đó, “thuyền trưởng” đội tuyển Pháp thừa nhận Mbappe gặp vấn đề khi thi đấu cho đội bóng này vào tháng 9. Ông bày tỏ: "Tôi không nghi ngờ thái độ thi đấu của Mbappe. Nhưng cậu ấy không có thể trạng tốt trong quãng thời gian gần nhất chơi cho đội tuyển quốc gia".

    Trong khi Mbappe bị loại khỏi danh sách, hai đồng đội của anh tại Real Madrid là Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga lại được Deschamps tin tưởng triệu tập. Bộ đôi này sẽ cùng tuyển Pháp tham dự hai trận đấu quan trọng thuộc UEFA Nations League 2024/25, lần lượt gặp Israel vào ngày 11/10 và Bỉ vào ngày 15/10.

    Việc Mbappe vắng mặt có thể là một tổn thất lớn cho tuyển Pháp nhưng quyết định của Deschamps và Real Madrid cho thấy sự cẩn trọng trong việc bảo vệ sức khỏe dài hạn của cầu thủ 25 tuổi.

    Được biết, ở đợt tập trung lần này của đội tuyển Pháp, tiền đạo Griezmann cũng không góp mặt bởi anh đã giã từ đội tuyển quốc gia. HLV Deschamps kỳ vọng các gương mặt như Nkunku , Olise hay Barcola đủ sức khỏa lấp vị trí mà Griezmann để lại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-hlv-didier-deschamps-khong-trieu-tap-mbappe-len-oi-tuyen-phap-a470250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan