+Aa-
    Zalo

    Hanoi Metro chính thức thông tin về sự cố tàu điện Nhổn - Cầu Giấy

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng, sự cố của tàu điện Nhổn - Cầu Giấy là tình huống nằm trong 57 kịch bản sự cố đã được tính trước.

    Ngày 25/10, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật về nguyên nhân sự cố trong ngày 24/10 khiến một đoàn tàu tuyến Nhổn - Cầu Giấy phải dừng gần 30 phút tại ga Lê Đức Thọ, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (đơn vị quản lý vận hành), cho biết đây là sự cố mất điện ở ray thứ 3 từ ga Cầu Giấy tới ga Lê Đức Thọ, khiến các đoàn tàu phải dừng hoạt động để chờ khắc phục.

    Ảnh minh hoạ

    Ảnh minh hoạ

    Ngay khi sự việc xảy ra, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (chủ đầu tư) phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội để xử lý. Trong thời gian bảo hành dự án (2 năm), nhà thầu thiết bị của nước ngoài vẫn có chuyên gia trực tại Việt Nam để thực thi trách nhiệm bảo hành.

    Ông Trường cho biết, đây là tình huống nằm trong 57 kịch bản sự cố đã được tính trước. Đơn vị vận hành kích hoạt phương án xử lý sự cố đúng theo quy trình. Bên cạnh đó, nhà ga đã phát thông báo xin lỗi hành khách, hoàn tiền vé theo yêu cầu và hướng dẫn khách chuyển sang đi xe buýt.

    Liên quan đến vấn đề này, Sở GTVT Hà Nội cũng đã có văn bản hoả tốc yêu cầu Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP.Hà Nội, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội khẩn trương đảm bảo công tác vận hành an toàn tuyệt đối trong quá trình vận hành tuyến đường sắt đô thị Hà Nội.

    Sở GTVT cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội phải tuyệt đối tuân thủ các quy định vận hành, bảo trì của Dự án, trong quá trình khai thác thực hiện có nội dung nào chưa phù hợp cần trao đổi với đơn vị tư vấn, Ban QLDA Đường sắt đô thị để kịp thời điều chỉnh, cập nhật, không làm ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của hành khách.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hanoi-metro-chinh-thuc-thong-tin-ve-su-co-tau-ien-nhon-cau-giay-a476145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.