+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 9/5: Nga không kích các cơ sở điện lực Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga không kích ồ ạt các cơ sở điện lực Ukraine

    Cơ sở điện lực Ukraine. Ảnh: Getty.

    Cơ sở điện lực Ukraine. Ảnh: Getty.

    Các đợt tập kích của Nga, kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ vào đêm 7/5, nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng tại 6 vùng của Ukraine. Các mục tiêu trọng điểm bị tấn công là nhà máy điện, lưới điện và những cơ sở khác. Trong khi đó các nước phương Tây vật lộn với nỗ lực cung cấp đủ hệ thống phòng không và đạn phòng không cho quốc gia Đông Âu này.

    Giới chức Ukraine hôm 8/5 thống báo họ đang chuẩn bị áp dụng biện pháp cắt điện luân phiên trên cả nước. Cơ quan cung cấp năng lượng quốc gia của Ukraine, Ukrenergo viết: “Tình trạng hạn chế điện này sẽ được phân bổ đều ở tất cả các vùng. Lịch cắt điện chính xác sẽ được công bố trên các trang chính thức của công ty điện lực khu vực”.

    Công ty cung ứng năng lượng lớn nhất Ukraine, DTEK, thông báo qua mạng xã hội rằng các quả tên lửa của Nga đã làm hư hại 3 nhà máy nhiệt điện của họ. Thông qua của DTEK bình luận, đây lại là “một đêm cực kỳ khó khăn nữa cho ngành năng lượng Ukraine”.

    Nga đánh chặn nhiều thiết bị bay không người lái

    Hình ảnh hiện trường vụ tấn công được đăng trên tài khoản Telegram của Thống đốc Vyacheslav Gladkov. Ảnh: RT

    Hình ảnh hiện trường vụ tấn công được đăng trên tài khoản Telegram của Thống đốc Vyacheslav Gladkov. Ảnh: RT

    Hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn một số thiết bị bay không người lái Ukraine nhắm đến tấn công các thành của của nước này vào đúng thời điểm kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít 9/5/1945 - 9/5/2024.

    Kênh RT (Nga) cho biết đã xảy ra tấn công nhằm vào khu vực Belgorod, Bryansk và Krasnodar.

    Thống đốc Belgorod – ông Vyacheslav Gladkov vào sáng 9/5 đăng trên Telegram rằng có 8 người, trong đó bao gồm một bé gái 11 tuổi, tại khu vực này đã bị thương bởi các cuộc tấn công. Bốn nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện điều trị. Trong khi đó, bé gái 11 tuổi bị thương ở chân trái được đưa đến bệnh viện nhi.

    Ông Vyacheslav Gladkov cũng cho biết ít nhất 34 căn hộ trong tòa nhà 19 tầng, một ngôi nhà riêng cùng 37 phương tiện ở thành phố Belgorod đã hư hại.

    Thống đốc Bryansk – ông Aleksandr Bogomaz xác nhận hai thiết bị bay không người lái Ukraine đã bị chặn ở vùng Bryansk. Theo thông tin ban đầu, chưa ghi nhận trường hợp thương vong hoặc thiệt hại nào liên quan đến cuộc tấn công này.

    Tàu hải quân Đức lên đường tới Ấn Độ Dương

    Tàu tiếp vận Frankfurt am Main. Ảnh: AP

    Tàu tiếp vận Frankfurt am Main. Ảnh: AP

    Các tàu hải quân của Đức đã lên đường đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để thăm cảng và tập trận chung với các đối tác trong khu vực, trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường hoạt động trên biển tại khu vực này.

    Buổi lễ xuất quân đã được tổ chức mới đây để tiễn tàu tiếp vận Frankfurt am Main lên đường từ căn cứ ở Wilhelmshaven, phía Bắc nước Đức. Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius.

    Tàu tiếp vận nói trên và 1 tàu chiến của Đức xuất phát từ 1 cảng của Tây Ban Nha sẽ hội quân ngoài biển. Hai tàu sẽ cùng tham dự cuộc tập trận quân sự đa quốc gia do Mỹ dẫn đầu vào mùa hè này.

    Sau đó, hai tàu sẽ đến Nhật Bản. Dự kiến, 2 tàu sẽ tham gia tập trận chung với Lực lượng Phòng vệ Trên biển của Nhật Bản vào tháng 8 tới.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-9-5-nga-khong-kich-cac-co-so-ien-luc-ukraine-a421316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan