+Aa-
    Zalo

    Ukraine tấn công dồn dập, hệ thống phòng không tiên tiến của Nga bị hư hại

    (ĐS&PL) - Hệ thống phòng không S-400 của Nga bị hư hại sau khi Ukraine tấn công sân bay quân sự Belbek gần thành phố Sevastopol phía tây Crimea vào đêm 14/5 và 15/5.

    Astra đưa tin một nhà kho chứa nhiên liệu của Nga đã bốc cháy trong trận tập kích của Ukraine. Kênh Telegram Crimea cũng cho biết "một kho nhiên liệu đã bị tấn công ở sân bay Belbek và một đám cháy đã bùng phát". 

    Vào rạng sáng 15/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không Moscow đã đánh chặn 10 tên lửa của Hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) do Mỹ cung cấp bắn vào Crimea trong đêm. Mỹ đã trang bị cho Kiev một số loại tên lửa ATACMS khác nhau giúp Ukraine có khả năng tấn công các khí tài có giá trị cao của Nga ở sâu phía sau tiền tuyến.

    Thống đốc vùng Sevastopol do Nga bổ nhiệm, Mikhail Razvozhaev, cho biết lực lượng phòng không Nga đã "đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn" vào Sevastopol, bao gồm một số tên lửa xung quanh sân bay Belbek.

    Hệ thống phòng không Nga ở Crimea. (Ảnh: Sputnik)

    Hệ thống phòng không Nga ở Crimea. (Ảnh: Sputnik)

    Ukraine trong thời gian qua đã thực hiện nhiều vụ tấn công vào Crimea và tuyên bố đã làm suy yếu Hạm đội Biển Đen của Nga. Kiev cũng tấn công vào cảng Sevastopol và cầu Kerch nối đất liền Nga với bán đảo Crimea.

    Trong diễn biến liên quan, các quan chức Ukraine và các nhà phân tích phương Tây cho rằng, dù đang tiến công mạnh mẽ vào Kharkov nhưng lực lượng Nga khó có thể tạo ra một bước đột phá lớn hoặc tiến hành một cuộc tấn công trực tiếp vào Kharkov. Tuy nhiên, bước tiến này có thể giúp Nga giành thêm lãnh thổ ở khu vực này và gây căng thẳng cho lực lượng Ukraine đang thiếu nhân lực trầm trọng.

    Quân đội Ukraine thừa nhận đã rút quân quanh khu vực Vovchansk và một ngôi làng khác ở phía Tây, nhưng cho biết họ đang chiến đấu để giành lại các vị trí đã mất.

    Trong khi đó, các quan chức Mỹ cho biết một số vũ khí mới được phê duyệt trong gói viện trợ đã đến Ukraine và Nga đang tăng cường tấn công trước khi viện trợ của Washington đến Kiev. Viện trợ mới sẽ bao gồm hệ thống ATACMS tầm xa có khả năng tấn công mọi mục tiêu nằm trong các phần lãnh thổ của Ukraine.

    Theo lệnh của chính quyền Tổng thống Biden, Ukraine đã cam kết không sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công bên trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, mới đây, Ukraine đang tìm cách vận động Mỹ dỡ bỏ điều kiện này để Kiev có thể tấn công các kho quân sự của Nga bên kia biên giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tan-cong-don-dap-he-thong-phong-khong-tien-tien-cua-nga-bi-hu-hai-a424023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan