+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Sau 40 năm đứng lớp, cô giáo mầm non nhận lương hưu 1,1 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 40 năm cống hiến từ những lúc khó khăn gian khổ nhất của công cuộc đưa trẻ đến trẻ, khi về hưu cô Tý ngã khuỵu khi cầm trong tay quyết định nghỉ hưu.

    Sau 40 năm cống hiến từ những lúc khó khăn gian khổ nhất của công cuộc đưa trẻ đến trẻ, khi về hưu cô Tý ngã khuỵu khi cầm trong tay quyết định nghỉ hưu với mức lương 1.150.000 đồng/tháng.

    Tính từ năm 1976 đến thời điểm cô về hưu (tháng 4/2016), cô Đàm Thị Tý (SN 1961, công tác tại trường mầm non Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội) đứng lớp tròn 40 năm. Hiện tại, mức lương hưu cô nhận chỉ hơn 1 triệu đồng/tháng.

    Theo lời cô Tý: "Lúc đó tôi gần như ngã khuỵu, không thể tin với 40 năm cống hiến từ những lúc khó khăn gian khổ nhất, đến khi về hưu lại nhận được đồng lương thấp như vậy".

    Cô Tý cho biết thêm, năm 1976, cô là người đầu tiên gây dựng phong trào "đưa trẻ đến trường" tại xã Đông Phương Yên.

    Hiện tại cô Tý phải nhận trông trẻ tại nhà để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Từ năm 1995 đến năm 2005, cô liên tục giữ chức vụ tổ phó, tổ trưởng (tương đương với hiệu phó, hiệu trưởng ở thời điểm hiện tại) trường mầm non Đông Phương Yên. Cô còn nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh Hà Tây (cũ) với những cống hiến cho nghành giáo dục quê nhà.

    Năm 1995, Nhà nước ưu tiên cho các giáo viên có thâm niên trong nghề được đóng BHXH trọn gói trong vòng 10 năm với tổng số tiền lúc bấy giờ là 6.000.000 đồng. Thế nhưng, khi cô hỏi thì bên BHXH bảo thời điểm bấy giờ đóng bằng tiền xu nên không được tính.

    Năm 2011, cô mới được vào biên chế và chỉ hưởng chế độ từ đó đến giờ.

    Được biết, thời gian gần đây dư luận đang xôn xao trước hàng loạt thông tin giáo viên nhận mức lương hưu hơn một triệu đồng mỗi tháng sau hàng chục năm đứng lớp.

    Tại Nghệ An, cô Nguyễn Thị Vỹ (ở xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, Nghệ An) ngã quỵ, sụt 4kg sau khi nhận quyết định nghỉ hưu với mức lương 1.356.000 đồng/tháng. Cùng chung cảnh ngộ với cô Vỹ là cô Trương Thị Lan (ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) - người giáo viên nhận mức lương 1,3 triệu đồng/tháng sau 37 năm cống hiến cho ngành giáo dục.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-sau-40-nam-dung-lop-co-giao-mam-non-nhan-luong-huu-11-trieu-a207315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan