+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Những trường học biến thành sông, cấp tốc chuyển học online

    (ĐS&PL) - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sáng 11/9, toàn thành phố có 126 trường tạm dừng học tập trực tiếp do ảnh hưởng của mưa lớn.

    Trường Tiểu học Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

    Trường Tiểu học Phúc Tân nước ngập ngang người. (Ảnh: Dân trí)

    Trường Tiểu học Phúc Tân nước ngập ngang người. (Ảnh: Dân trí)

    Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, đến 5h ngày 11/9, mực nước trên sông Hồng là 10,76m, trên báo động 2 (báo động 2 là 10,50m).

    Sáng nay (11/9), trường Tiểu học Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chính thức đóng cửa, cho học sinh học online. Trường được trưng dụng làm địa điểm cho người dân đến trú tránh.

    Khu vực bên trong Trường Tiểu học Phúc Tân ngập khoảng nửa mét. Dự kiến sẽ còn dâng cao hơn nữa. Tuy nhiên, cấu trúc của trường là toàn bộ tầng trệt làm sân và khuôn viên. Phòng học từ tầng 2 trở lên, cao khoảng 4m so với mặt sân.

    Do đó, cơ bản nhà trường bảo toàn được cơ sở vật chất, bàn ghế, sách vở.

    Các phòng học được mở cửa sẵn để đón người dân đến trú. Nhà vệ sinh các tầng đã dọn dẹp sạch sẽ. Chăn gối của học sinh được tạm trưng dụng.

    Trường THCS Liên Ninh (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội)

    Trường THCS THCS Liên Ninh, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, bị nước bao vây sáng 11/9. (Ảnh: VNE)

    Trường THCS THCS Liên Ninh, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, bị nước bao vây sáng 11/9. (Ảnh: VNE)

    Ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, cho biết trên VnExpress, sáng nay (11/9), 13/75 trường, từ tiểu học đến THCS trên địa bàn dừng dạy học trực tiếp, chuyển dạy online.

    Tại trường THCS Liên Ninh, xã Liên Ninh, nước ngập sâu khoảng 1,2 m cổng. Trong sân trường, nước dâng đến đầu gối, chỉ còn cách mép thềm tầng 1 khoảng 50 cm. Từ hôm qua, trường thông báo cho hơn 1.300 học sinh về việc học trực tuyến.

    Theo cô Phạm Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng, một số khu vực ngập sâu như thôn Nhị Châu và Phương Nghị khiến 31 học sinh chưa thể tham gia. Trường sẽ gửi bài tập và nội dung bài học để các em nắm được bài.

    Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sáng 11/9, toàn thành phố có 126 trường tạm dừng học tập trực tiếp do ảnh hưởng của mưa lớn. Như vậy, số trường dừng học trực tiếp tăng gần 10 đơn vị. Nếu thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, mưa lớn thi dự báo sẽ có thêm nhiều trường dừng học trực tiếp.

    Trường Tiểu học Nghĩa Dũng, Trường Trung học cơ sở Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội)

    Theo TTXVN, tại quận Ba Đình, ngày 11/9, các trường thuộc phường Phúc Xá nằm ngoài đê sông Hồng gồm Trường Tiểu học Nghĩa Dũng, Trường Trung học cơ sở Phúc Xá chuyển sang dạy học trực tuyến, Trường Mẫu giáo số 8 (cũng thuộc phường Phúc Xá) tạm dừng đón trẻ.

    Trường Trung học cơ sở Văn Yên và Trường Tiểu học Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội)

    Tại quận Hà Đông, trong tổng số 139 trường của quận, có 3 trường cho học sinh nghỉ học hoàn toàn từ ngày 10/9 gồm: Trường Mầm non Ánh Dương, Trường Trung học cơ sở Văn Yên và Trường Tiểu học Phú Lương. Ngoài ra, một số trường lác đác học sinh nghỉ học do đường di chuyển từ nhà đến trường bị ngập sâu, không bảo đảm an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-nhung-truong-hoc-bien-thanh-song-cap-toc-chuyen-hoc-online-a464070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Du học Trung Quốc nên học ngành gì?

    Du học Trung Quốc nên học ngành gì?

    Nhiều người vẫn băn khoăn: Du học Trung Quốc nên học ngành gì? Dưới đây là những gợi ý về các ngành học tiềm năng, giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.