+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đề xuất giá sử dụng cao tốc Vành đai 4 – vùng Thủ đô

    (ĐS&PL) - Dự án thành phần 3 có mức giá sử dụng dịch vụ đường cao tốc cơ sở là 1.900 đồng/xe tiêu chuẩn/km, thời gian dự kiến đưa vào khai thác là năm 2027; lộ trình giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc được điều chỉnh tăng 3 năm/lần cho đến thời điểm hoàn vốn.

    UBND TP.Hà Nội vừa có Công văn gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên đề nghị thống nhất giá và lộ trình tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc áp dụng cho Dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức PPP (đối tác công - tư) thuộc. Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

    Theo UBND TP.Hà Nội, đây là cơ sở để hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 3, trong đó có phương án tài chính, hoàn vốn cho công trình.

    ha noi de xuat gia su dung cao toc vanh dai 4 vung thu do
    Mức giá và lộ trình điều chỉnh tại Dự án thành phần 3 - Cao tốc Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội.

    Cụ thể, Dự án thành phần 3 có mức giá sử dụng dịch vụ đường cao tốc cơ sở là 1.900 đồng/xe tiêu chuẩn/km, thời gian dự kiến đưa vào khai thác là năm 2027; lộ trình giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc được điều chỉnh tăng 3 năm/lần cho đến thời điểm hoàn vốn.

    Theo đề xuất của Hà Nội, nhóm 1 (gồm xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) có mức phí thấp nhất mỗi km là 1.900 đồng, cao nhất là nhóm 5 (xe tải từ 18 tấn trở lên, container 40 ft) 7.220 đồng. Như vậy, xe con lưu thông trên toàn bộ vành đai 4 dài 113 km, mức phí dự kiến khoảng 214.000 đồng, xe nhóm 5 khoảng 815.000 đồng.

    Chiếu theo lộ trình tăng giá dịch vụ do UBND TP.Hà Nội đề xuất, trong giai đoạn 2054 - 2056, thời điểm kết thúc quá trình thu phí hoàn vốn, mức giá sử dụng dịch vụ đường cao tốc tại Dự án thành phần 3 - cao tốc Vành đai 4 Hà Nội lên tới 5.400 đồng/xe tiêu chuẩn/km.

    Mức giá và lộ trình điều chỉnh giá tại Dự án thành phần 3 được xây dựng theo phương pháp so sánh theo quy định tại Điều 5, Thông tư số 25/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.

    XEM THÊM: Xin "bỏ qua" vi phạm nồng độ cồn bất thành, “ma men” cầm hung khí tấn công CSGT

    Khung phí sử dụng dịch vụ đường cao tốc tại Dự án thành phần 3 có tham chiếu khung giá vé của các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo hình thức BOT giai đoạn 2017-2020 đang được triển khai và khung giá dịch vụ sử dụng đường bộ được quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT của Bộ GTVT.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-xuat-gia-su-dung-cao-toc-vanh-dai-4-vung-thu-do-a599435.html
    Bộ trưởng Bộ GTVT: Chúng ta phải “vừa chạy, vừa xếp hàng, vừa thi công” các dự án cao tốc

    Bộ trưởng Bộ GTVT: Chúng ta phải “vừa chạy, vừa xếp hàng, vừa thi công” các dự án cao tốc

    Tiếp tục phiên chất vấn chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã trả lời nhiều thắc mắc của các ĐBQH về lĩnh vực đầu tư, xây dựng các dự án hạ tầng giao thông như: đường cao tốc thiếu trạm dừng nghỉ, cao tốc không có làn khẩn cấp, tốc độ di chuyển trên cao tốc chưa phù hợp...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ trưởng Bộ GTVT: Chúng ta phải “vừa chạy, vừa xếp hàng, vừa thi công” các dự án cao tốc

    Bộ trưởng Bộ GTVT: Chúng ta phải “vừa chạy, vừa xếp hàng, vừa thi công” các dự án cao tốc

    Tiếp tục phiên chất vấn chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã trả lời nhiều thắc mắc của các ĐBQH về lĩnh vực đầu tư, xây dựng các dự án hạ tầng giao thông như: đường cao tốc thiếu trạm dừng nghỉ, cao tốc không có làn khẩn cấp, tốc độ di chuyển trên cao tốc chưa phù hợp...