+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chính thức lên tiếng về phương án di dời cầu Long Biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau rất nhiều thông tin đăng tải trên báo chí về những tranh luận gay gắt trước số phận của cầu Long Biên, chiều 26/2, UBND TP Hà Nội đã chính thức lên tiếng.

    (ĐSPL) – Sau rất nhiều thông tin đăng tải trên báo chí về những tranh luận gay gắt trước số phận của cầu Long Biên, chiều 26/2, UBND TP Hà Nội đã chính thức lên tiếng.

    Liên quan đến những tranh cãi gay gắt xung quanh vấn đề di dời và bảo tồn cây cầu Long Biên lịch sử, ngày 26/2, ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội khẳng định, theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm  2050 đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg, có phương án làm cầu đường sắt vượt sông Hồng tại khu vực cầu Long Biên.

    Hà Nội chính thức lên tiếng về  phương án di dời cầu Long Biên

    TP Hà Nội luôn có quan điểm nhất quán về việc phải giải quyết hài hòa giữa bảo tồn và phát triển.

    Ông Thành cho biết, theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội cùng với Bộ GTVT, Bộ Xây dựng đã giao cho cơ quan tư vấn nghiên cứu, đề xuất phương án hướng tuyến và vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng. Các phương án cụ thể do cơ quan tư vấn đề xuất vừa qua sẽ tiếp tục được bàn bạc và thảo luận.

    Về quan điểm của UBND TP Hà Nội, người phát ngôn của UBND thành phố khẳng định: “TP Hà Nội luôn có quan điểm nhất quán về việc phải giải quyết hài hòa giữa bảo tồn và phát triển”.

    Bên cạnh đó, UBND thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các Bộ ngành liên quan sớm tổ chức một cuộc hội thảo với sự tham gia đông đảo của các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực nhằm mục đích bàn bạc và đưa ra phương án tối ưu cho cầu Long Biên, để làm sao vừa bảo tồn được những giá trị văn hóa, lịch sử của cây cầu, vừa đảm bảo được yếu tố phát triển các phương diện kinh tế, xã hội, giao thông... Trên cơ sở kết quả thảo luận, Bộ GTVT sẽ cùng với TP Hà Nội báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

    H.T

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chinh-thuc-len-tieng-ve-phuong-an-di-doi-cau-long-bien-a23350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan