+Aa-
    Zalo

    Hạ gục Hà Lan ở phút cuối, đội tuyển Anh vào chung kết Euro 2024

    (ĐS&PL) - Tuyển Anh thắng ngược Hà Lan 2-1 nhờ bàn thắng của Ollie Watkins ở phút 90, giành vé vào chung kết Euro 2024 gặp Tây Ban Nha.

    Rạng sáng 11/7, trên sân Signal Iduna Park ở Dortmund, ĐT Anh và Hà Lan bước vào trận bán kết 2 EURO 2024 để tranh vé chung kết gặp Tây Ban Nha, đội đã vượt qua Pháp với tỉ số 2-1 trước đó một ngày.

    Hà Lan là đội có bàn dẫn trước ngay khi trận đấu bắt đầu chỉ ít phút. Ảnh: Reuters.

    Hà Lan là đội có bàn dẫn trước ngay khi trận đấu bắt đầu chỉ ít phút. Ảnh: Reuters.

    Từ đầu giải, Tam sư chơi không thật sự thuyết phục, nên những dự đoán phần đông nghiêng về khả năng Hà Lan đi đến trận đấu cuối cùng.

    Mọi thứ thực tế đã khởi đầu rất đẹp cho "Cơn lốc màu da cam". Ngay phút thứ 7, Xavi Simons đã giúp đội bóng áo cam vươn lên dẫn 1-0, sau pha dốc bóng tới trước vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Pickford.

    Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, người Anh vẫn được hưởng niềm vui sau cùng.

    Mọi thứ bắt đầu từ tình huống gây tranh cãi ở phút 14, khi Harry Kane tung cú sút đưa bóng đi vọt xà. Trong nỗ lực ngăn cản, Denzel Dumfries đạp gầm giày khiến Harry Kane bị đau. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Felix Zwayer quyết định cho ĐT Anh hưởng phạt đền bất chấp phản ứng dữ đội của cầu thủ Hà Lan.

    Đây được cho là quyết định quá nặng, bởi Dumfries vào bóng sau 1 nhịp với phản ứng ngăn chặn thông thường, không tác động tới tình huống do Kane đã chạm bóng.

    Tuy nhiên, quyết định vẫn được giữ nguyên. Từ cự ly 11m, chính Kane ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Anh vào phút 18.

    Sau giờ nghỉ, hai đội kiểm soát thế trận chặt chẽ hơn và chơi chậm lại, kiểm soát bóng nhiều hơn. Các tình huống tấn công không còn nhiều như 45 phút đầu tiên, nhưng trong mỗi tình huống lên bóng, các chân sút đều biết cách làm khó thủ môn đối phương.

    Phút 65, tuyển Hà Lan có đường chuyền vượt tuyến, treo bóng vào vòng cấm cho Virgil van Dijk dứt điểm cận thành, tuy nhiên thủ môn Pickford đã chơi tập trung và cứu thua cho Tam sư. Phút 79, đội tuyển Anh có màn đáp trả khi Kyle Walker bứt tốc bên cánh phải và thực hiện đường căng ngang cho Saka băng vào dứt điểm. Dù bóng đã nằm gọn trong lưới tuyển Hà Lan nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì Kyle Walker đã việt vị trước đó.

    Thế giằng co tiếp tục diễn ra, hai đội đều cẩn thận để không mắc phải sai lầm. Khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng hiệp 2, siêu dự bị Watkins trở thành người hùng của Tam sư khi nhận đường chuyền từ trung lộ của đồng đội và băng xuống, xoay người thực hiện cú dứt điểm đầy uy lực, hạ gục thủ thành Bart Verbruggen ở phút 90+1, nâng tỉ số lên 2-1.

    Ollie Watkins với cú dứt điểm quyết đoán, ấn định tỉ số 2-1 cho tuyển Anh trước Hà Lan. Ảnh: UEFA

    Ollie Watkins với cú dứt điểm quyết đoán, ấn định tỉ số 2-1 cho tuyển Anh trước Hà Lan. Ảnh: UEFA

    Thời gian còn lại của trận đấu là quá ít ỏi cho những nỗ lực cuối cùng của Hà Lan. Đội tuyển Anh lui về phòng ngự để bảo toàn tỉ số và các chân sút của "Cơn lốc màu da cam" hoàn toàn bất lực trước hàng thủ của HLV Gareth Southgate. Khép lại hơn 90 phút thi đấu, Tam sư là đội giành chiến thắng với tỉ số 2-1, giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2024 với Tây Ban Nha vào ngày 15/7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-guc-ha-lan-o-phut-cuoi-oi-tuyen-anh-vao-chung-ket-euro-2024-a443967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    MU tìm bến đỗ mới cho Mason Greenwood

    MU tìm bến đỗ mới cho Mason Greenwood

    Mới đây, trong một cuộc họp được mô tả là "mang tính xây dựng" với các giám đốc điều hành đội bóng, giới thượng tầng đã thống nhất tìm bến đỗ mới cho Greenwood .