+Aa-
    Zalo

    Ngược dòng trước Pháp, Tây Ban Nha lập siêu kỷ lục khi vào chung kết EURO 2024

    (ĐS&PL) - Trận đấu tại Allianz Arena khép lại với chiến thắng dành cho Tây Ban Nha. "La Roja" giành quyền vào chung kết EURO lần đầu tiên kể từ năm 2012.

    Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện sức mạnh ấn tượng của mình ở EURO 2024 ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm khiến hàng thủ Pháp chao đảo. Ngay phút thứ 6, Lamine Yamal treo bóng chuẩn xác đến vị trí của Fabian Ruiz. Tuy nhiên, cú đánh đầu của tiền vệ đang khoác áo PSG lại đi vọt xà.

    Bất ngờ xảy ra từ phút thứ 8, ngay ở đợt triển khai bóng tấn công đầu tiên của tuyển Pháp. Cả hàng thủ Tây Ban Nha bị hút theo quả tạt bóng cánh trái của Kylian Mbappe và bên trong, Kolo Muani nhảy lên đánh đầu, đưa bóng vào góc cao khung thành của thủ môn Unai Simon.

    Muani đánh đầu mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

    Muani đánh đầu mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

    Áp lực lập tức dồn lên vai các cầu thủ Tây Ban Nha dù họ đang nắm quyền kiểm soát thế trận. Ai cũng biết Pháp sở hữu hàng phòng ngự chơi cực hay từ đầu giải và ghi bàn vào lưới "Gà trống" không phải là điều dễ dàng, huống chi Tây Ban Nha phải có nhiệm vụ gỡ bàn và vượt lên.

    Bàn thắng mở tỉ số của tuyển Pháp là một bất ngờ và Tây Ban Nha có bàn gỡ hòa cũng bất ngờ không kém, thậm chí còn thú vị hơn với bản thân người ghi bàn cũng như sự đẹp mắt của pha lập công này. Phút 21, Lamine Yamal có bóng bên ngoài vòng cấm địa tuyển Pháp và đảo người thoát khỏi Adrien Rabiot trước khi "vẽ" một quỹ đạo hình vòng cung, đưa bóng vào góc cao khung thành tuyển Pháp.

    Yamine Lamal với pha lập công này đã tiếp tục trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở một giải đấu lớn. Ảnh: Reuters.

    Yamine Lamal với pha lập công này đã tiếp tục trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở một giải đấu lớn. Ảnh: Reuters.

    Vừa lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân tại một kỳ EURO trước đó ít ngày, Yamine Lamal với pha lập công này đã tiếp tục trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở một giải đấu lớn (World Cup/Euro) khi mới 16 tuổi 362 ngày, vượt qua cột mốc 17 tuổi 239 ngày mà "Vua bóng đá" Pele thiết lập tại World Cup 1958.

    Đến phút 25, khán đài Allianz Arena lại bùng nổ khi Dani Olmo làm tung lưới Pháp với một cú sút căng từ cự ly gần. Bóng chạm chan Jules Kounde đổi hướng, găm vào lưới. Bàn thắng được tính cho ngôi sao của Tây Ban Nha.

    Jules Kounde "tiếp sức" Dani Olmo trong bàn thua thứ hai của tuyển Pháp. Ảnh: Reuters.

    Jules Kounde "tiếp sức" Dani Olmo trong bàn thua thứ hai của tuyển Pháp. Ảnh: Reuters.

    Trong phần còn lại của hiệp một, Pháp chỉ biết tìm kiếm cơ hội từ những pha nhồi bóng vào từ hai biên. Tuy nhiên, phương án này không phát huy hiệu quả. Tây Ban Nha bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

    Với lợi thế dẫn bàn, Tây Ban Nha chủ động kiểm soát bóng chắc chắn ở sân nhà. Pháp vẫn gặp nhiều khó khăn và phải chờ đến phút 57 mới có cơ hội đáng chú ý. Mbappe đảo chân rồi tung cú sút từ góc hẹp. Unai Simon đã khép góc và có pha xử lý an toàn.

    Những phút còn lại của toàn bộ hiệp hai là màn đấu trí, đua sức của hai trong số các đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện tại. Tuy vậy, ngay cả khi các nhân tố dự bị được tung vào sân mà không cải thiện được gì, thất bại của tuyển Pháp là không thể tránh khỏi.

    Trong sự nghiệp cầm quân 12 năm của HLV Didier Deschamps ở tuyển Pháp, lần đầu tiên sau 10 năm, đội bóng dưới quyền ông mới để thua trong giờ đấu chính thức ở giai đoạn knock-out tại các giải đấu lớn, gồm cả EURO lẫn World Cup.

    Tây Ban Nha lần đầu tiên giành 6 chiến thắng liên tiếp tại một kỳ EURO và giờ đây, họ hướng tới mục tiêu thứ 7 tại trận chung kết ở Berlin ngày 15/7 tới, để trở thành đội bóng đầu tiên thắng tất cả các trận đấu trên hành trình lên ngôi vô địch tại một kỳ EURO. Đối thủ của Yamal cùng đồng đội là đội thắng ở cặp bán kết giữa Anh và Hà Lan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoc-dong-truoc-phap-tay-ban-nha-lap-sieu-ky-luc-khi-vao-chung-ket-euro-2024-a443551.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan