+Aa-
    Zalo

    "Gỡ vướng" cho cấp phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng

    (ĐS&PL) - Bộ GTVT cho biết sẽ tiếp tục tháo gỡ những vấn đề vướng mắc phát sinh trong việc cấp phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.

    Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời Đoàn đại biểu Quốc hội để trả lời kiến nghị cử tri TP.Hải Phòng gửi tới trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. 

    Theo đó, cử tri TP.Hải Phòng phản ánh, hiện nay, thủ tục hành chính xin cấp giấy phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải còn nhiều bất cập. Do đó, cử tri kiến nghị Bộ GTVT xem xét điều chỉnh việc cấp phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng cho các doanh nghiệp này theo hướng hạn chế tối đa và đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm các loại giấy tờ không cần thiết.

    Ảnh minh hoạ

    Ảnh minh hoạ

    Trả lời về nội dung kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT cho biết, sau hơn 8 năm thực hiện Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT1 đã bộc lộ một số nội dung bất cập, gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, các chủ hàng trong hoạt động vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng. Trước tình hình đó, ngày 13/12/2023, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành Thông tư số 35/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT, có hiệu lực vào ngày 01/02/2024 để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp vận tải.

    Thông tư này đã quy định rõ hơn về thành phần hồ sơ, trình tự, thủ tục và thời hạn cấp Giấy phép lưu hành xe (tại điểm c khoản 11 Điều 1 Thông tư); tạo thuận lợi cho các đơn vị vận tải, giải quyết, tháo gỡ những vấn đề vướng mắc phát sinh trong thực tiễn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

    Ngày 27/6/2024, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV đã thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2025; tại khoản 7 Điều 53 đã giao Bộ trưởng Bộ GTVT quy định cụ thể về hàng siêu trường, siêu trọng; quy định việc vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng và việc cấp giấy phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ.

    Trong quá trình xây dựng Thông tư này, Bộ GTVT cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị tổng kết, đánh giá tình hình triển khai việc cấp phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng để tiếp tục tháo gỡ những vấn đề vướng mắc phát sinh trong thực tiễn và đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm các loại giấy tờ không cần thiết như kiến nghị của cử tri.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/go-vuong-cho-cap-phep-luu-hanh-xe-van-chuyen-hang-sieu-truong-sieu-trong-a449339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan