+Aa-
    Zalo

    Giao tranh dữ dội, Ukraine tiến rất gần nhà máy điện hạt nhân Kursk của Nga?

    (ĐS&PL) - Theo các nguồn tin quân sự, đã xảy ra những cuộc giao tranh dữ dội cách nhà máy hạt nhân Kursk khoảng 30 km - nơi cung cấp điện cho một vùng rộng lớn ở miền Nam.

    Reuters đưa tin, Quân đội Nga hiện vẫn đang giao tranh với lực lượng Ukraine ở khu vực Kursk. Đây là một trong những cuộc tấn công lớn nhất của Ukraine nhằm vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022.

    Khoảng 1.000 quân Ukraine đã tràn qua biên giới Nga vào sáng sớm 6/8 bằng xe tăng và xe bọc thép, được bảo vệ trên không bởi máy bay không người lái và pháo binh, theo các quan chức Nga.

    Giao tranh dữ dội được báo cáo gần thị trấn Sudzha , nơi khí đốt tự nhiên của Nga chảy vào Ukraine, làm dấy lên lo ngại về khả năng dừng đột ngột dòng khí đốt trung chuyển đến châu Âu.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi cuộc tấn công của Ukraine là "một hành động khiêu khích lớn". Quyền thống đốc khu vực Kursk, ông Alexei Smirnov, cho biết hàng nghìn cư dân đã được sơ tán.

    Trong khi đó, Mỹ - nước hậu thuẫn lớn nhất cho Ukraine – nói không hề biết trước về vụ tấn công.

    Các cuộc giao tranh căng thẳng đang diễn ra tại khu vực biên giới. Ảnh minh họa

    Các cuộc giao tranh căng thẳng đang diễn ra tại khu vực biên giới. Ảnh minh họa

    Một số blogger người Nga cho biết lực lượng Ukraine đang tiến về phía nhà máy điện hạt nhân Kursk, nằm cách Sudzha khoảng 60 km (37 dặm) về phía Đông Bắc .

    Ông Yuri Podolyaka, một blogger quân sự thân Nga gốc Ukraine, cho biết đã xảy ra những trận giao tranh dữ dội cách nhà máy hạt nhân khoảng 30 km, nơi cung cấp điện cho một vùng rộng lớn ở miền Nam nước Nga.

    Trong khi đó, Bộ trưởng năng lượng Ukraine cho biết việc vận chuyển khí đốt qua Sudzha vẫn đang hoạt động, bất chấp các báo cáo về tình hình thù địch ở đó. Hầu hết các quốc gia EU đã giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga, nhưng Áo vẫn nhận được phần lớn khí đốt của Moscow qua Ukraine.

    Trung tâm phục hồi thông tin (CIR), một tổ chức phân tích phi lợi nhuận, cho biết họ chưa xác nhận thiệt hại nào đối với trạm đo khí đốt do cuộc xâm nhập gây ra, nhưng đã xác minh được thiệt hại đáng kể đối với trạm kiểm soát biên giới cách đó khoảng 500 m (550 yard) về phía nam.

    Cuộc giao tranh ở biên giới diễn ra vào thời điểm quan trọng trong cuộc xung đột. Kyiv lo ngại rằng sự ủng hộ của Mỹ có thể suy yếu nếu ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 .

    Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho biết cuộc tấn công của Ukraine là một nỗ lực nhằm buộc Moscow phải chuyển hướng nguồn lực khỏi tiền tuyến và để chứng minh với phương Tây rằng Ukraine vẫn có thể chiến đấu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giao-tranh-du-doi-ukraine-tien-rat-gan-nha-may-ien-hat-nhan-kursk-cua-nga-a454869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan