+Aa-
    Zalo

    Ukraine tự tin về kịch bản Nga chấp nhận kết thúc xung đột vào năm 2025

    (ĐS&PL) - Giám đốc Cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết Nga sẽ buộc phải chấm dứt xung đột với Ukraine hoặc huy động quân quy mô lớn vào năm 2025.

    Ukrinform đưa tin, Giám đốc Cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov khi trả lời câu hỏi của những sinh viên tốt nghiệp Trường Kinh tế Kyiv cho biết, Nga sẽ đứng trước 2 lựa chọn khó khăn vào năm 2025 bao gồm chấm dứt xung đột với Ukraine hoặc phát động thêm một đợt huy động quân quy mô lớn.

    "Nếu cuộc chiến kéo dài tiếp diễn, thì chậm nhất là vào mùa hè năm 2025, Nga sẽ phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan: hoặc là chấm dứt chiến sự hoặc phải tuyên bố một cuộc huy động quân sự quy mô lớn khác", ông Budanov nói.

    Theo ông Budanov, Điện Kremlin sẽ cần thời gian để đưa ra lựa chọn thích hợp "vì giới lãnh đạo Nga lo ngại việc huy động lực lượng trên diện rộng có thể làm rung chuyển nghiêm trọng tình hình chính trị". Ông nhấn mạnh các vấn đề về nguồn nhân lực ở Nga đã bắt đầu từ khoảng 3 tháng trước.

    Giám đốc Cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov. Ảnh: Reuters

    Giám đốc Cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov. Ảnh: Reuters

    Trùm tình báo Ukraine nhắc lại rằng Nga đã tuyên bố động viên một phần vào những tháng đầu sau khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra. Sau đó, một số tiền lớn đã được đưa ra để khuyến khích các bình sĩ ký hợp đồng với quân đội Nga nhưng vẫn không huy động đủ nhân lực.

    "Tất cả những người khác đã ra trận từ các nhà tù với tư cách là chiến binh tình nguyện hoặc từ nghĩa vụ quân sự được chuyển sang nghĩa vụ hợp đồng. Và trong những tháng gần đây, quân đội Nga đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự lần đầu tiên. Nga có một kế hoạch động viên và đã ghi nhận tình trạng thiếu hụt gần 10% nhân lực cần thiết", ông Budanov cho biế Bộ Quốc phòng Nga đang cố gắng khắc phục tình hình.  

    Các quan chức Nga cho biết khoảng 190.000 người đã tình nguyện tham gia chiến đấu ở Ukraine trong năm nay. Con số này tương đương với 490.000 hợp đồng được ký kết vào năm 2023. Trong đó, Moscow tập trung phần lớn lực lượng lao động có trình độ học vấn của Nga nhưng lại được xem là đang ở mức thấp hơn so với nhiều khu vực khác về số lượng người tình nguyện gia nhập quân đội tính theo phần trăm tổng dân số.

    Tháng trước, văn phòng thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết, các cư dân của thành phố tình nguyện nhập ngũ ra chiến trường sẽ được nhận một khoản trả trước là 1,9 triệu rúp (21.777 USD). Điều này đồng nghĩa với việc tổng thu nhập của một người Moscow đi lính trong năm đầu tiên sẽ tăng lên 5,2 triệu rúp (59.600 USD) kể từ 23/7. Khoản tiền trên bao gồm khoản trả trước, lương từ Bộ Quốc phòng Nga, cũng như các khoản phụ cấp từ vùng và liên bang. 

    Theo Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tu-tin-ve-kich-ban-nga-chap-nhan-ket-thuc-xung-ot-vao-nam-2025-a454798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan