+Aa-
    Zalo

    Nga nã bom lượn, ngăn chặn lực lượng Ukraine xâm nhập Kursk trong đêm

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga vừa công bố một đoạn video ghi các cuộc tấn công bằng bom lượn FAB-500 vào quân đội Ukraine đang cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ nước này.

    Theo hãng tin RT, đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga hôm 9/8 được quay bằng máy bay không người lái cho thấy bom lượn FAB-500 tấn công lực lượng Ukraine trong cuộc tấn công vào khu vực biên giới Kursk của nước này. Hai vụ nổ trong một khu rừng đã được ghi lại từ các góc độ khác nhau.

    Bom FAB-500 được trang bị bộ nâng cấp có cánh Universal Correction and Guidance Module hiện đại. Theo tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga, các quả bom FAB-500 được triển khai từ máy bay ném bom chiến đấu đa chức năng Su-34 siêu thanh, thực hiện các cuộc tấn công vào lực lượng Ukraine và thiết bị quân sự của họ.

    Cận cảnh Nga nã bom lượn vào lực lượng Ukraine xâm nhập Kursk trong đêm. Nguồn: RT

    "Sau khi nhận được xác nhận từ trinh sát rằng các mục tiêu bị phá hủy, các phi hành đoàn đã trở về sân bay triển khai an toàn", Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Bom lượn của Nga đã được sử dụng rộng rãi hơn trong cuộc xung đột Nga - Ukraine trong năm qua, với việc các nguồn tin Ukraine thường xuyên mô tả chúng có mức độ tàn phó lớn.

    Liên quan đến chiến dịch tấn công xuyên biên giới nhằm vào vực Kursk của Nga, giới lãnh đạo Ukraine thông tin vào ngày 8/9 rằng một trong những mục tiêu của cuộc tấn công là gieo rắc "nỗi sợ hãi" vào lòng người dân Nga để giảm sự ủng hộ đối với chính phủ và giành được vị thế đàm phán mạnh mẽ hơn.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi động thái này là "hành động khiêu khích trên diện rộng", cáo buộc Ukraine tiến hành "các cuộc tấn công bừa bãi" vào dân thường, các tòa nhà dân sự và xe cứu thương.  Nhiều video lan truyền trực tuyến trong hai ngày qua dường như cho thấy quân đội Ukraine bắn vào xe dân sự.

    Theo một tuyên bố ban đầu từ Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công của Ukraine được thực hiện bởi lực lượng lên tới 1.000 người, được hỗ trợ bởi xe tăng và pháo binh. Trong đó, lực lượng Ukraine được cho là đã mất tới 660 quân nhân tử trận hoặc bị thương, cũng như 82 đơn vị thiết bị hạng nặng tại khu vực Kursk trong cuộc tấn công.

    Theo RT           

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-na-bom-luon-ngan-chan-luc-luong-ukraine-xam-nhap-kursk-trong-em-a454846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan