+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiến nhanh chóng, Nga điều 3 nhóm quân tăng cường phòng thủ cho Kursk

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tăng cường phòng thủ cho khu vực Kursk bằng cách điều động lữ đoàn quốc tế Pyatnashka, nhóm Ratibora và nhóm lực lượng đặc nhiệm Aida đến đây.

    Avia-Pro dẫn thông tin từ nhà phân tích quân sự Mikhail Zvinchuk ở Trung tâm Rybar cho biết, các đội hình của Ukraine tiếp tục mở rộng vùng kiểm soát của họ tại quận Sudzhansky thuộc vùng Kursk lên đến 30km.

    Theo nhận định của nhà phân tích quân sự này, quân đội Ukraine đang tiến quân nhanh chóng, bất chấp các ổ kháng cự của quân đội Nga dọc theo những con đường gồ ghề.

    Ông Mikhail Zvinchuk chia sẻ thêm rằng, lực lượng vũ trang Ukraine hiện đã kiểm soát được các khu định cư Cossack Loknya, Mirny, Kruglik và Bondarevka. Từ hướng Nam, quân đội Ukraine tiến vào Martynovka, nơi họ bắt đầu cuộc giao tranh với lực lượng Nga đóng tại đó.

    Cùng lúc này, giao tranh dữ dội cũng diễn ra tại đường vào Korenevo, ngoài ra cũng có những nỗ lực giành quyền kiểm soát Olgovka và Kremyanoye được triển khai.

    Một ngôi nhà tại Kursk bị phá hủy. Ảnh: NYT

    Một ngôi nhà tại Kursk bị phá hủy. Ảnh: NYT

    Nhà phân tích thuộc Trung tâm Rybar lưu ý, quân đội Ukraine bắt đầu áp dụng chiến thuật là dùng quân phục của lực lượng Nga và phương tiện vận chuyển y tế dân sự để giành quyền kiểm soát các vị trí cũng như trạm kiểm soát của Lực lượng vũ trang Nga.

    Điều đó đặc biệt đáng lo ngại bởi những hành động như vậy có thể làm gia tăng thương vong đối với dân thường, đồng thời đặt ra nhiều thách thức hơn cho lực lượng của Moscow.

    Trước đà tiến của lực lượng Ukraine, quân đội Nga đã tăng cường phòng thủ cho khu vực Kursk bằng cách điều động lữ đoàn quốc tế Pyatnashka, nhóm Ratibora và nhóm lực lượng đặc nhiệm Aida đến khu vực này, theo thông tin trên Avia-Pro.

    Nổi tiếng về kinh nghiệm và sự đoàn kết, lữ đoàn quốc tế Pyatnashka đã đến khu vực Kursk nhằm củng cố các tuyến phòng thủ và hỗ trợ đẩy lùi các cuộc tấn công của đối phương. Lữ đoàn này bao gồm các chiến binh có quốc tịch khác nhau, đã chứng minh được năng lực của mình trong nhiều hoạt động và có trình độ huấn luyện cao.

    Trong khi đó, nhóm Ratibora do cựu chỉ huy của Công ty quân sự tư nhân Wagner chỉ huy cũng đã tới Kursk để hỗ trợ các cuộc giao tranh. Theo các nguồn tin của Nga, nhóm này đã tham gia vào cuộc giao tranh với các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine, tạo ra sự kháng cự đáng kể và thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu cao.

    Nhóm đặc nhiệm Aida nổi tiếng với các hoạt động ở nhiều điểm nóng khác nhau. Được điều đến Kursk, nhóm chiến binh được đào tạo bài bản này hiện đang hoạt động trên tiền tuyến, hỗ trợ binh sĩ Nga và lực lượng biên giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tien-nhanh-chong-nga-ieu-3-nhom-quan-tang-cuong-phong-thu-cho-kursk-a454836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan