+Aa-
    Zalo

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 17): “Giăng lưới” bắt các ông trùm, trả bình yên về chợ Đổ

    (ĐS&PL) - Nhận được tin đàn em bị bắt, đàn anh của nhóm Minh “thập” lập tức “sai quân” đi dò la tin tức, nguyên nhân khiến Minh “thập” sa lưới.

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 11): Nghẹt thở màn truy bắt "ông trùm" Kỳ "híp"

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 12): Khi các ông trùm, bà trùm làm kinh tế

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 13): Trùm Tiến “khứa”, Tuấn “máy” và cuộc nổi loạn tại bến xe Niệm Nghĩa

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 14): Hai tên trùm sập “bẫy điệu hổ ly sơn” của H88

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 15): Tiết lộ về ông trùm Chiến “chó”, anh trai Dung “hà"

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 16): Lộ diện giang hồ Minh “thập” "càn quét" chợ

    Theo Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hải Phòng, cuộc chiến giành lại sự bình yên cho chợ Đổ là những cuộc đấu trí, cân não thực sự với các nhóm giang hồ thống lĩnh khu chợ này. Đã có thời điểm, tưởng chừng như mọi đấu tranh, vạch trần sai phạm của nhóm Minh “thập” đang từ sát đỉnh trôi tuột về con số 0.

    Đại tá Thắng nhớ lại, năm 1997, phòng Cảnh sát hình sự chưa phải Cơ quan điều tra nên không có quyền thực hiện quy trình tố tụng hình sự. Thời điểm đó Công an TP.Hải Phòng chỉ có duy nhất một Cơ quan điều tra là Văn phòng Cơ quan điều tra (PC16 trước đây). Mãi đến năm 2004, các phòng, ban thuộc đơn vị chiến đấu mới trở thành Cơ quan điều tra như hiện tại. 

    “Lúc này, khi đã thu thập đủ tài liệu đấu tranh chuyên án 497C nhằm vào nhóm Minh “thập”, chúng tôi bố trí lực lượng bắt quả tang việc thu tiền bất chính của nhóm này sau đó báo cáo đến PC16. Ngay sau đó, lãnh đạo PC16 đã ký lệnh tạm giữ nhóm Minh “thập”. Tuy nhiên, khi chúng tôi đã thi hành lệnh tạm giữ hình sự 6 đối tượng này thì cũng là lúc các ông trùm là đàn anh của nhóm Minh “thập” nhúng tay”, Đại tá Thắng nhớ lại.

    Đại tá Lê Hồng Thắng kiểm tra các chiến sĩ trước khi thực hiện nhiệm vụ.

    Đại tá Lê Hồng Thắng kiểm tra các chiến sĩ trước khi thực hiện nhiệm vụ.

    Nhận được tin đàn em bị bắt, đàn anh của nhóm Minh “thập” lập tức “sai quân” đi dò la tin tức, nguyên nhân khiến Minh “thập” sa lưới. Nắm được tin quan trọng, nhóm đối tượng lập tức tìm cách xoay chuyển tình thế khi đi từ Hải Phòng lên huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây cũ, sử dụng một tên lưu manh có máu mặt ở địa phương gom người dân là các tiểu thương kinh doanh ở chợ Đổ vào một ngôi nhà để “họp”.

    Trước sức ép của các đối tượng lưu manh bặm trợn, các tiểu thương đành phải ký vào 1 tờ đơn với nội dung: “Đội Án tuyến phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hải Phòng đã đưa giấy trắng bắt người dân ký, nội dung là gì thì người dân không rõ và ép người dân khai trong đơn là gặp cơ quan công an trên xe khách, tại chợ, khi đang nghỉ ngơi… nên không nhớ rõ nội dung đã báo cơ quan là gì”.

    Mục đích của các đối tượng lưu manh này là phủ nhận tất cả thành quả điều tra, tài liệu đã thu thập được của H88 cũng như định hướng dư luận rằng Đội Án tuyến đang điều tra sai sự thật. Tờ đơn có chữ ký của các tiểu thương sau đó được gửi đến Cơ quan điều tra.

    Đứng trước tờ đơn với đầy đủ chữ ký của các tiểu thương chợ Đổ, lãnh đạo PC16 đã chỉ đạo cho trinh sát Án tuyến đi thu thập tài liệu, ghi lại lời khai một lần nữa.  Sau khi Cơ quan điều tra Công an TP.Hải Phòng nhận đơn phản ánh có nội dung phủ nhận kết quả điều tra của Đội Án tuyến, lãnh đạo đơn vị đã quyết định họp với Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Hải Phòng để hủy bỏ biện pháp ngăn chặn với nhóm Minh “thập”. Ngay sau đó, Minh “thập” trở về trong tiếng reo hò, ăn mừng của các đối tượng lưu manh.

    Dù có chút buồn bởi công sức bấy lâu thành số 0, nhưng Đội Án tuyến của H88 chưa bao giờ nản lòng, bởi Đại tá Thắng và đồng đội đều nhận thức, nếu dừng lại là rơi vào “bẫy” của nhóm đối tượng. Quyết tâm làm lại từ đầu, trực tiếp Đại tá Lê Hồng Thắng cùng các trinh sát của Đội Án tuyến quay trở lại huyện Ứng Hòa, phối hợp với Công an huyện Ứng Hòa cùng chính quyền địa phương tổ chức một cuộc họp chính thức để làm rõ nguyên nhân của lá đơn “bất thường” gửi đến cơ quan điều tra. Cảm nhận được sự quyết tâm đưa ra nhóm lưu manh ra ánh sáng, người dân mới dám tố giác vụ việc nhóm lưu manh, giang hồ có máu mặt đến tận nhà đe dọa chặt chân tay, ép buộc họ ký vào tờ đơn tố cáo việc điều tra của Đội Án tuyến.

    "Lúc này, trong sự chứng kiến của chính quyền địa phương và Công an huyện Ứng Hòa, chúng tôi xác định được người cho dân ký vào giấy trắng chính là nhóm lưu manh này”, Đại tá Thắng cho biết.

    Chợ Đổ (chợ Tam Bạc) Hải Phòng.

    Chợ Đổ (chợ Tam Bạc) Hải Phòng.

    Để đáp trả thủ đoạn tinh vi, bỉ ổi của các ông trùm chợ Đổ, Đại tá Thắng đã ngay lập tức chỉ đạo các thành viên Đội Án tuyến túc trực ở Hải Phòng xác minh việc các đối tượng thuê xe ở đâu, di chuyển tới huyện Ứng Hòa lúc nào để đe dọa người dân. Mọi hành động được tiến hành nhanh, chính xác không để các đối tượng kịp trở tay.Chính quyền địa phương cũng gửi ngay một công văn có nội dung chứng thực việc người dân bị đe dọa, ép buộc ký vào giấy trắng tới Công an huyện Ứng Hòa và Cơ quan điều tra Công an TP.Hải Phòng.

    Từ nguồn tài liệu này, Đại tá Lê Hồng Thắng cùng các thành viên quay trở lại Hải Phòng, báo cáo Cơ quan điều tra để họp về chuyên án 497C....

    Cuộc họp kéo dài nhiều giờ trong bầu không khí tranh luận căng thẳng và đi đến thống nhất hành vi của nhóm Minh “thập” đã vi phạm hình sự, Cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và Viện Kiểm sát đã phê chuẩn các quyết định này.

    Cuối cùng, từng kẻ lưu manh, thống lĩnh của chợ Đổ đã phải bước ra ánh sáng, chịu trách nhiệm trước pháp luật trong sự hân hoan của người dân đất Cảng nói chung và chợ Đổ nói riêng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giang-ho-at-cang-ky-17-giang-luoi-bat-cac-ong-trum-tra-binh-yen-ve-cho-o-a452600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan