+Aa-
    Zalo

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 16): Lộ diện giang hồ Minh “thập” "càn quét" chợ Đổ

    (ĐS&PL) - Minh “thập” bắt đầu nổi lên trong giới giang hồ đất Cảng khi là một trong những đàn em thân cận, số 1 của ông trùm chợ Đổ - Chiến “chó” .

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 11): Nghẹt thở màn truy bắt "ông trùm" Kỳ "híp"

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 12): Khi các ông trùm, bà trùm làm kinh tế

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 13): Trùm Tiến “khứa”, Tuấn “máy” và cuộc nổi loạn tại bến xe Niệm Nghĩa

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 14): Hai tên trùm sập “bẫy điệu hổ ly sơn” của H88

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 15): Tiết lộ về ông trùm Chiến “chó”, anh trai Dung “hà”

    Chợ Đổ, Hải Phòng những năm 1995, vô số những người dân làm ăn lương thiện đều tỏ ra sợ hãi trước cái tên Chiến “chó”. Nổi danh là anh trai của bà trùm đất Cảng Dung “hà”, Chiến “chó” từng bước chiếm lĩnh khu chợ sầm uất này.

    Với độ tinh quái cùng sự lọc lõi trong giới giang hồ, chỉ trong 1 thời gian ngắn, ông trùm Chiến “chó” có trong tay 1 loạt các đàn em có máu mặt đất Cảng. Trong số đó, ông trùm bảo kê chợ Đổ này, đặc biệt tin tưởng Minh “thập” và chính tay đào tạo hắn trở thành đàn em số 1 của mình.

    Đại tá Lê Hồng Thắng – Trưởng phòng CSHS, Công an TP.Hải Phòng cho biết, trong thời gian Đội Án tuyến của H88 điều tra, vạch trần những phi vụ khai khống của Chiến “chó”, các trinh sát phát hiện một nhóm khoảng 6 đối tượng do Minh “thập” đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương.

    Là đàn em thân cận của Chiến “chó”, Minh “thập” như 1 bản sao của đàn anh khi hắn luôn làm kín kẽ, cẩn trọng mọi việc. Từng hành động, từng kế hoạch, Minh “thập” đều có sự tính toán tỉ mỉ nhằm né tránh được cơ quan công an.

    Khu chợ Đổ (chợ Tam Bạc) ở Hải Phòng.

    Khu chợ Đổ (chợ Tam Bạc) ở Hải Phòng.

    “Năm 1997, nhóm Minh “thập” có một căn nhà ở mặt đường phía bờ sông chợ Đổ. Tại đây, nhóm này đã bày ra một cái sạp, một cái cân rồi căng bạt lên, chúng ép tất cả những tiểu thương buôn quất hồng bì ở khu vực huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây cũ, nay là Hà Nội phải vào đây cân. Sau đó, mỗi một cục hàng chúng thu 10.000 đồng, tức là gấp đôi giá quy định của chợ. Nhìn bề nổi, thì có thể là giao dịch đã được đồng thuận giữa nhóm của Minh “thập” và các tiểu thương, nhưng thực chất, các tiểu thương đều bị cưỡng đoạt tài sản”, Đại tá Thắng chỉ rõ. 

    Để làm được điều đó, Minh “thập” đã sai đàn em thông báo các quy định “luật ngầm” tại chợ Đổ cho các tiểu thương. Núp dưới trướng các đàn anh máu mặt, Minh “thập” và 5 đối tượng còn lại sẵn sàng “xử đẹp” bất cứ ai dám chống đối hay không sử dụng cân, bạt của chúng. Đã rất nhiều tiểu thương đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” với mong muốn sẽ được bình yên buôn bán. Chính vì vậy, dù tình trạng cưỡng đoạt đã xảy ra 1 thời gian nhưng không 1 ai dám đứng lên tố cáo bởi nỗi sợ mình sẽ bị “trả thù” bất kì lúc nào.

    Quyết không để nhóm đối tượng lộng hành, dù không có người tố giác, các trinh sát của Đội Án tuyến đã trực tiếp thâm nhập, bám sát địa bàn và báo cáo lại ban chỉ huy về những “sóng ngầm” do các đối tượng ngày ngày tạo nên tại chợ Đổ.

     “Chuyên án mang bí số 497C – Cưỡng đoạt tài sản từ khi thành lập đến khi triệt phá thành công kéo dài tới 6 tháng. Chúng tôi đã cắt cử lực lượng túc trực ngày đêm tại khu vực sạp hàng của nhóm Minh “thập”, tìm cách ghi lại tên tất cả tiểu thương, đếm số xe hàng, cục hàng để tính ra được món tiền bất chính các đối tượng thu được.  Tiếp đó, chúng tôi tìm gặp các tiểu thương qua UBND phường và BQL chợ thế nhưng vì sợ, họ vẫn không nói. Nỗi sợ bao trùm lên các tiểu thương chợ Đổ đã gây rất nhiều khó khăn cho ban chuyên án thời điểm đó”, Đại tá Thắng phân tích.

    Với sự kiên trì cùng tinh thần quyết tâm, các trinh sát Đội Án tuyến đã phát hiện 1 tiểu thương kinh doanh quất hồng bì (trú huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây cũ nay là Hà Nội) bị chém mà không trình báo. Sau nhiều ngày tiếp xúc, người đàn ông này thấy được quyết tâm của lính Án tuyến nên đã quyết định trình báo, khai ra việc mình bị chém. 

    Đại tá Lê Hồng Thắng họp chỉ đạo trong 1 chuyên án.

    Đại tá Lê Hồng Thắng họp chỉ đạo trong 1 chuyên án.

    Người đàn ông này cho hay do bản thân đã có sẵn cân và có mối quan hệ quen thuộc với một tổ bốc xếp khác ở chợ Đổ nên không muốn đưa hàng về sạp của nhóm Minh “thập”.  Thấy vậy, nhóm Minh “thập” không để yên mà bắt ép người này phải đưa hàng về sạp của mình, thu lợi 10.000 đồng/ 1 cục hàng (giá quy định là 5.000 đồng). Nhiều lần bắt ép không được, nhóm Minh “thập” đã cho một tên lưu manh chém nạn nhân để cảnh cáo cũng như “dằn mặt” cho các tiểu thương khác thấy.

    Sau 6 tháng dựng lại vụ việc tiểu thương bị chém, thu thập tài liệu có liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản của nhóm Minh “thập”, Đội Án tuyến đã đủ căn cứ xác định được hành vi dựng sạp, ép cân, ép thuê bốc xếp của nhóm Minh “thập” là vi phạm hình sự chứ không phải thỏa thuận dân sự.  Lúc này, Minh “thập” vẫn ung dung trước sự tính toán kĩ càng của mình mà không hề biết mình đã rơi vào thế “thông minh mắc lỗi thông minh”.

    Trước những bằng chứng xác thực, Đội Án tuyến, H88 quyết định “tung chiêu” xóa sổ nhóm của Chiến “chó” và Minh “thập”, buộc các đối tượng phải trả giá cho những hành động sai của mình trước pháp luật cũng như trả lại sự bình yên vốn có của chợ Đổ đất Cảng.

    (Còn tiếp...)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giang-ho-at-cang-ky-16-lo-dien-giang-ho-minh-thap-can-quet-cho-o-a451520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan