+Aa-
    Zalo

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 15): Tiết lộ về ông trùm Chiến “chó”, anh trai Dung “hà”

    (ĐS&PL) - Nhắc đến chợ Đổ (chợ Tam Bạc), tại Hải Phòng, nhiều người vẫn còn sởn da gà khi nghe tên ông trùm Chiến “chó”, anh trai ruột của Dung “hà”.

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 11): Nghẹt thở màn truy bắt "ông trùm" Kỳ "híp"

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 12): Khi các ông trùm, bà trùm làm kinh tế

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 13): Trùm Tiến “khứa”, Tuấn “máy” và cuộc nổi loạn tại bến xe Niệm Nghĩa

    Giang hồ đất Cảng (kỳ 14): Hai tên trùm sập “bẫy điệu hổ ly sơn” của H88

    Hải Phòng những năm 90 của thế kỷ XX, khi giang hồ bắt đầu lấn sân sang làm kinh tế cũng là lúc các bến tàu thủy, nhà ga, sân bay, bến xe, chợ sầm uất.. nổi lên các ông trùm, bà trùm khét tiếng. Những nơi này nhanh chóng trở thành địa bàn của những cuộc “long tranh, hổ đấu” dữ dội giữa những giang hồ máu mặt có đủ tiền, đủ lực cũng như đủ quan hệ tại đất Cảng.

    Nếu các bến xe Niệm Nghĩa, bến xe Tam Bạc… gắn liền với tai tiếng của các ông trùm “tổ bốc xếp” như Tiến “khứa”, Tuấn “máy”, Sơn “bình”, Tuấn “voi”, thì lúc này, tại chợ Đổ (chợ Tam Bạc) xuất hiện 1 ông trùm “nặng ký”, thâu tóm toàn bộ toàn bộ các đối tượng lưu manh nhiều tiền án, tiền sự cũng trên danh nghĩa đội bốc xếp ở đây. Ông trùm mang tên Chiến “chó”. Nói đến ông trùm này, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hải Phòng cho biết, anh có nhiều kỷ niệm bởi những lần đối đầu cân “não”.

    Dung "hà", em gái Chiến "chó", bà trùm khét tiếng đất Cảng.

    Dung "hà", em gái Chiến "chó", bà trùm khét tiếng đất Cảng.

    Nổi lên với sự lạnh lùng, tinh ranh, Chiến “chó” bắt đầu ghi tên mình vào “danh sách” những ông trùm đất Cảng với uy danh đầu tiên là anh trai ruột của bà trùm Dung “hà”. Mà thời ấy, Dung “hà” là 1 trong 3 thế “chân vạc” cát cứ những mảng tối của TP.Hải Phòng. Từ một giang hồ vặt trên hè phố với các trò tiểu xảo móc túi, cướp giật và đánh lộn, 2 lần đi tù, từng bước Dung ngoi lên vị trí đầu trong giới “anh chị” đất Cảng. Thời đó, chỉ cần nhắc tên Dung “hà” đã đủ làm cho những kẻ có “máu mặt” tại Hải Phòng khiếp sợ.

    Quay trở lại với Chiến “chó”, khác với sự hênh hoang, phô trương sức mạnh của các ông trùm đất Cảng thời bấy giờ, Chiến “chó” lại tỏ ra bình tĩnh, khôn ngoan và lọc lõi trong quá trình hoạt động phạm tội của mình. Dựa vào uy thế mà em gái mình đã dày công gây dựng cùng bản lĩnh của 1 ông trùm, chỉ trong 1 thời gian ngắn, anh trai của Dung “hà” đã thu nạp hàng loạt những đàn em có tiếng tại Hải Phòng. Trong đó phải kể đến sự kết hợp ăn ý với tên giang hồ Viễn “chó” khét tiếng cùng đàn em thân tín mang tên Minh “thập”.

    Mặc dù là ông trùm quản lý toàn bộ các đối tượng lưu manh nhiều tiền án, tiền sự trên danh nghĩa đội bốc xếp ở chợ Đổ, tuy nhiên Chiến “chó” cực kỳ tinh vi khi chỉ đứng sau màn chỉ đạo, không để lộ rõ từng hành vi nên thời điểm đó, Đội Án tuyến của H88, Công an TP.Hải Phòng không thành lập được chuyên án cụ thể để đấu tranh.

    Đại tá Lê Hồng Thắng, thời đó, anh là Đội trưởng Đội án tuyến đã cùng đồng đội rà soát khắp nơi, tiếp cận các tiểu thương cùng các đối tượng lưu manh để phác họa được tính cách, phương thức hoạt động của ông trùm Chiến “chó”.

    Chợ Đổ (chợ Tam Bạc) nơi nhóm Chiến “chó”, Viễn “chó” hoành hành ngang ngược những năm 90 của thế kỉ XX.

    Chợ Đổ (chợ Tam Bạc) nơi nhóm Chiến “chó”, Viễn “chó” hoành hành ngang ngược những năm 90 của thế kỉ XX.

    Sau 1 thời gian theo dõi , Đội Án tuyến đã xác định được doanh thu từ việc bốc xếp của nhóm Chiến “chó” lên tới 100 triệu/ 1 tháng. Đây là một con số rất khủng khiếp vào giai đoạn những năm 90 của thế kỷ XX.  Thế nhưng, nhóm bốc xếp này khai thu nhập với Chi cục thuế quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng chỉ là… 4 triệu/ tháng. Có thể nói đây là 1 chi tiết cực kỳ quan trọng, giúp các trinh sát mở ra được toàn bộ quá trình sai phạm đến xảo quyệt của Chiến “chó”. Đồng thời đó cũng là “điểm yếu” đã giáng một đòn mạnh vào việc thu lợi bất chính của ông trùm “nặng ký” của chợ Đổ này.

    Theo Đại tá Thắng, với độ cẩn trọng và quỷ quyệt như Chiến “chó”, hắn đủ lọc lõi để biết cách che mắt cơ quan công an cũng như lách luật để thoát tội. Chính vì vậy, cuộc đối đầu với Chiến “chó” là cả một hành trình dùng cả trí và lực. Chỉ cần 1 chút lơ là, mọi thứ có thể về con số 0.

    “Chúng tôi đã phải túc tực 24/24 tại khu vực chợ Đổ để đếm từng xe hàng có bao nhiêu cục hàng, giá bốc xếp mỗi cục trung bình 5.000 đồng sau đó nhân lên, tính toán với con số thực tế ở chợ trong hàng tháng trời. Sau khi tổng hợp lại, kết quả nhóm Chiến “chó” đã bỏ túi riêng khoảng hơn 90 triệu đồng mỗi tháng”, Đại tá Thắng nhớ lại.

    Sau đó, Đội Án tuyến đã làm việc với Chi cục thuế quận Hồng Bàng và UBND phường sở tại để đề nghị rút giấy phép, tạm đình chỉ hoạt động của nhóm bốc xếp này. Trong quá trình thu thập tài liệu, Đội Án tuyến đã phát hiện thêm một nhóm khoảng 6 đối tượng do Minh “thập”, một tên lưu manh mới nổi, đàn em của Chiến “chó” và Viễn “chó” cầm đầu đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương.

    Cũng từ đây, cuộc đối đầu với Chiến “chó”, Minh "thập" cùng các đàn em và Đội Án Tuyến của H88, Công an TP.Hải Phòng bắt đầu bước vào gia đoạn vô cùng căng thẳng, quyết liệt.

    (Còn tiếp...)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giang-ho-at-cang-ky-15-tiet-lo-ve-ong-trum-chien-cho-anh-trai-dung-ha-a450687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan