+Aa-
    Zalo

    Giải mã chiến thuật "ngựa sắt" khiến phòng tuyến Ukraine chao đảo

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga gần đây bắt đầu triển khai chiến thuật sử dụng xe máy trong các trận đột kích để vào phòng tuyến của Ukraine, khiến đối phương chao đảo.

    Sputnik dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân nhân thuộc nhóm tác chiến Vostok của nước này đã tích cực sử dụng xe máy và xe bốn bánh trong quá trình giành quyền kiểm soát làng Staromayorskoye và các khu định cư khác trên đường tiến đến Ugledar ở vùng Donbass.

    Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đồng thời tiết lộ rằng quân đội nước này đã sử dụng chiến thuật tấn công bằng xe mô tô mới để băng qua các cánh đồng trống, giảm thiểu nguy cơ bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công và phá vỡ hàng phòng thủ của đối phương từ hai bên sườn.

    "Xe máy được sử dụng để xâm nhập vào phía sau phòng tuyến của đối phương, để tấn công vào một số vị trí nhất định, nếu những vị trí này trước đó đã bị pháo binh hoặc máy bay không người lái (UAV) trấn áp", cựu đại tá quân đội Nga và là nhà phân tích quân sự Viktor Litovkin nói với Sputnik.  

    Đoạn video về binh đoàn kỵ "ngựa sắt" của Nga. Nguồn: Sputink

    Ông Litovkin cho biết thêm rằng, quân đội Nga làm cho Ukraine choáng váng bằng đòn tấn công bằng pháo binh hoặc tên lửa, rồi nhanh chóng tiếp cận khu vực. Trong khi đối phương đang hoảng loạn, mất phương hướng, lữ đoàn xe mô tô sẽ đè bẹp họ. Ông Litovkin đồng thời cũng so sánh cuộc tấn công bằng xe mô tô tương đương các cuộc tấn công bằng kỵ binh trong những thế kỷ trước. 

    Tuần trước, các phương tiện truyền thông phương Tây trích dẫn lời quân đội Ukraine được triển khai ở tiền tuyến thông tin rằng quân đội Nga ngày càng sử dụng nhiều xe máy, xe địa hình, xe bốn bánh và xe địa hình trong cuộc tấn công đang diễn ra.  Tờ New York Times thừa nhận rằng chiến thuật "phi truyền thống" này đã tỏ ra hiệu quả và quân đội Nga đang tiến quân nhanh chóng . 

    Tờ báo này cũng cho rằng chiến thuật này có thể hữu ích khi băng qua các cánh đồng có nhiều mìn. Lý do là trên cánh đồng, người đi xe máy có tầm nhìn tốt và có thể đánh lái để tránh mìn. Tuy nhiên, theo ông Litovkin, nhận định của báo Mỹ là vô nghĩa, vì hành động như vậy đồng nghĩa với nhiệm vụ tự sát. Ông cho biết để đưa xe máy qua các cánh đồng.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/6 cho biết, trong quá trình giành quyền kiểm soát làng Staromayorskoye và các khu định cư khác ở Donetsk gần Ugledar, các đơn vị của lực lượng Vostok đã tích cực sử dụng xe máy để thực hiện các hoạt động xung kích, vận chuyển đạn dược và lương thực.

    "Để đạt được thành công về mặt chiến thuật, chỉ huy thường sử dụng các nhóm cơ giới kết hợp với các đơn vị bộ binh xung kích. Ngoài ra, các nhóm xe máy và xe mô tô được sử dụng như một phương tiện nghi binh, giúp kiểm soát các thành trì của đối phương", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giai-ma-chien-thuat-ngua-sat-khien-phong-tuyen-ukraine-chao-ao-a440894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan