+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 2/7: Ukraine chỉ ra Nga thương vong cao gấp 6 lần

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine tuyên bố Nga thương vong cao gấp 6 lần

    Tổng thống Volodymyr Zelensky trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Philadelphia Inquirer hôm 30/6 cho biết, tỷ lệ tổn thất về nhân sự quân sự của Ukraine và Nga ở giai đoạn này của cuộc xung đột đang là 1:6.

    "Quân đội Nga thực sự có nhiều người hơn và chúng tôi thực sự quan tâm đến người dân của mình hơn. Chúng tôi sẽ không có nhiều người hơn Nga trên chiến trường", ông Zelensky nói. Nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý rằng thêm rằng tỷ lệ thương vong giữa hai bên trước đây là 1:4, nhưng hiện tại là 1:6 nếu xét đến tình hình ở các thành phố Pokrovsk và Kharkiv .

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Kyiv Independent

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Kyiv Independent

    Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thống kể, Nga đã mất hơn 540.000 quân ở Ukraine kể từ khi bắt cuộc xung đột giữa 2 bên nổ ra vào tháng 2/2022. Con số này bao gồm cả các trường hợp thiệt mạng và  bị thương.

    Thông qua nghiên cứu nguồn mở, Mediazona - một cơ quan truyền thông độc lập của Nga cùng với BBC Russia cũng đã xác nhận tên của 64.000 binh sĩ Nga  thiệt mạng trong cuộc xung đột ở Ukraine. Tổng thống Zelensky cho biết cuộc chiến hiện tại dựa vào công nghệ nhiều hơn và bên nào tiến bộ hơn sẽ giành chiến thắng.

    Nói về việc làm thế nào Ukraine có thể chiếm ưu thế trên chiến trường dù có số lượng nhân lực và vũ khí ít hơn, ông Zelensky kêu gọi phương Tây lấp mọi kẽ hở, không để Nga lách các lệnh trừng phạt đối với hoạt động sản xuất máy bay không người lái và tên lửa trong nước.

    Ông Zelensky nói thêm rằng việc tài trợ cho hoạt động sản xuất máy bay không người lái và tên lửa trong nước của Ukraine cũng rất cần thiết. Ông nhấn mạnh Nga kiếm được nhiều tiền nhất từ ​​​​xuất khẩu dầu khí để thúc đẩy hành động gây hấn ở Ukraine.

    Ukraine tuyên bố đã ngăn chặn âm mưu đảo chính

    Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) mới đây tuyên bố đã bắt giữ một nhóm nghi phạm được cho là đang có kế hoạch kích động bất ổn và tiến hành đảo chính ở Kiev. Theo đó, âm mưu đảo chính đã được lên kế hoạch vào ngày 30/6  dưới vỏ bọc của một hội đồng bình dân ở trung tâm Kiev.

    Ukraine tuyên bố đã ngăn chặn âm mưu đảo chính. Ảnh: RT

    Ukraine tuyên bố đã ngăn chặn âm mưu đảo chính. Ảnh: RT

    Trong cuộc họp, những người tổ chức được cho là đã lên kế hoạch tuyên bố loại bỏ quyền lực của giới lãnh đạo chính trị và quân sự hiện tại của Ukraine, sau đó cố gắng chiếm giữ tòa nhà quốc hội của đất nước và ngăn chặn các hoạt động của quốc hội.

    Tuyên bố từ SBU cho biết, nhóm này được cho là được lãnh đạo bởi “người đồng sáng lập một tổ chức phi chính phủ, tổ chức nổi tiếng với các hành động chống Ukraine kể từ năm 2015”. Các đồng phạm khác đến từ Kiev, Dnepropetrovsk và các vùng khác của Ukraine.

    Thông qua những hành động kích động này, các nghi phạm “hy vọng làm suy yếu tình hình chính trị và xã hội của Ukraine và điều này sẽ có lợi cho Nga. Nhiều vũ khí, đạn dược, máy tính và thiết bị liên lạc đã bị thu giữ trong quá trình khám xét các tài sản có liên quan đến các nghi phạm.

    SBU cho biết những người bị giam giữ đã bị buộc tội thực hiện các hành động và kêu gọi nhằm mục đích lật đổ trật tự hiến pháp bằng bạo lực hoặc chiếm đoạt quyền lực. Hành vi phạm tội này có thể bị phạt tới 10 năm tù kèm theo tịch thu tài sản.

    Theo Kyiv Independent và RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2-7-ukraine-chi-ra-nga-thuong-vong-cao-gap-6-lan-a440662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan