+Aa-
    Zalo

    Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 5): Gã tình nhân máu lạnh sát hại người tình sau cuộc ân ái

    (ĐS&PL) - Sau khi quan hệ ân ái với người tình, Nguyễn Hoài Thanh nổi cơn "cuồng ghen" đã ra tay sát hại cô gái và giấu xác nạn nhân tại khu vực gần đó.

    Thi thể cô gái giấu dưới hánh xà cừ khô

    Trang Công an TP.HCM đưa lại toàn bộ nội dung hồ sơ vụ án, theo đó, chiều 27/1/2016, trong khi đang dắt trâu ăn cỏ tại khu phố 1, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, anh Nguyễn Văn Thơ phát hiện xác một cô gái nằm dưới một hố đất bị che phủ bằng những nhánh cây xà cừ. Ngay sau đó, anh Thơ đã trình báo cơ quan chức năng.

    Tiếp nhận tin báo từ quần chúng nhân dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vào cuộc, xác minh danh tính nạn nhân. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định danh tính nạn nhân là chị Lê Thị H. (SN 1991, ngụ Triệu Vực, Triệu Sơn, Thanh Hoá; tạm trú tại khu phố Tân Hội, phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Đặc biệt, qua khám nghiệm tử thi, xác định thi thể nạn nhân có dấu hiệu giao cấu trước khi bị xiết cổ dẫn đến tử vong.

    Nghi phạm thời điểm bị bắt. Ảnh: Trang Công an TP.HCM.

    Nghi phạm thời điểm bị bắt. Ảnh: Trang Công an TP.HCM.

    Cũng từ quá trình xác minh, nhận thấy chiếc xe máy Exciter, điện thoại di động Oppo trị giá 10 triệu đồng, một lắc tay và hai nhẫn vàng của nạn nhân đã biến mất khỏi hiện trường.

    Trước vụ án mang tính chất nghiêm trọng, có dấu hiệu của vụ giết người cướp tài sản và phi tang xác, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc, xác lập chuyên án cùng phối hợp với các phòng nghiệp vụ để truy tìm hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sàng lọc các đối tượng tình nghi, ngày 2/2/2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Hoài Thanh (SN 1994, quê Kiên Giang ở trọ tại khu phố Tân Hội phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên).

    Thanh được xác định có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Thời điểm xảy ra vụ án, thanh niên này cũng đột nhiên “mất tích” khỏi địa phương. Trước đó, một mũi trinh sát được chỉ đạo âm thầm về Kiên Giang để theo dõi đối tượng thì phát hiện Thanh đang sử dụng chiếc xe máy của nạn nhân H. Kết hợp với Công an địa phương kiểm tra nơi ở của Thanh, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm điện thoại của chị H. và một số vật chứng trong vụ án.

    Tội ác trong cơn "cuồng ghen"

    Sau khi bị bắt giữ, Thanh đã cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của kẻ thủ ác, khoảng tháng 5/2015, Thanh từ tỉnh Kiên Giang đến tạm trú cùng gia đình tại nhà trọ Thanh Trúc ở khu phố Tân Hội. Thanh có quan hệ tình cảm với chị H. là người làm chung công ty. Khoảng 19h ngày 24/1/2016, Thanh điện thoại rủ chị H. uống nước. Một tiếng sau, chị Hi. chạy xe Exciter đến nhà trọ của Thanh rồi cùng đi cà phê.

    Khi đến đoạn đường N4, Khu công nghiệp Sóng Thần 3, thuộc P. Phú Tân, Thanh chở chị H. vào bãi đất trống để quan hệ tình dục. Sau đó, chị H. nói với Thanh "em đang quen người khác có điều kiện lo cho em tốt hơn anh" và muốn chia tay. Thanh tức giận, dùng hai chân kẹp hai tay và người chị H., sau đó siết cổ đến khi nạn nhân không còn cử động y mới buông tay. Thanh kéo xác nạn nhân xuống hố đất gần đó, bẻ nhánh cây phủ lên để phi tang rồi cướp toàn bộ tài sản,bỏ trốn về quê ngay trong đêm.

    Sáng 25/1/2016, Thanh chạy về đến nhà ở huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, ra cửa hàng mua sim gắn vào điện thoại Oppo của chị H. để liên lạc với bạn bè. Chiếc Exciter cũng được Thanh giữ lại sử dụng bằng biển số giả; còn số vàng cướp được thì đối tượng bán tiêu xài cá nhân.

    Ngày 29/7/2016, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hoài Thanh. Tại phiên tòa, HĐXX, tuyên phạt Thanh tù chung thân về tội “giết người”, 5 năm tù tội “cướp tài sản”, tổng cộng hình phạt là chung thân. Về trách nhiệm nhân sự, tòa buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 174 triệu đồng (gồm chi phí mai táng và tổn thất tinh thần); 8,186 triệu đồng là trị giá tài sản đã cướp...

    Theo HĐXX, bị cáo Thanh đã thừa nhận hành vi tội lỗi và lý giải động cơ gây án là do “chị H. đòi chia tay” nên mới sát hại rồi cướp tài sản (?!). Như vây, bị cáo Thanh tước đoạt mạng sống của chị H. vì nghe bị hại đề nghị chấm dứt quan hệ tình cảm nên chỉ tuyên phạt tù chung thân.

    Động cơ thật sự của kẻ ác

    Sau khi tòa tuyên án sơ thẩm, người thân của bị hại H. gồm ông Lê Văn Huỳnh (SN 1957, cha ruột, đại diện hơp pháp của chị H.), ba chị gái, mẹ nuôi và anh Mai Quang T. (người yêu) đã có đơn kháng cáo và kiến nghị tòa phúc thẩm xem xét lại vụ án.

    Ngày 14/11/2016, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Hoài Thanh (SN 1994, ngụ ấp Tân An, xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”. Tại tòa, Thanh giữ nguyên lời khai như sơ thẩm. Khi HĐXX hỏi vì sao cướp tài sản, Thanh cho rằng do sợ bị người khác phát hiện lấy mất xe máy, vàng, điện thoại nên bị cáo mới cướp..

    Bị cáo Thanh tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Tri thức và cuộc sống.

    Bị cáo Thanh tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Tri thức và cuộc sống.

    Lời khai của Thanh bị ông Huỳnh phản bác: Tối hôm xảy ra vụ án, H. được nghỉ làm sớm nên mời cả nhà đi siêu thị nhưng ông không đi. Lúc sau, ông nghe H. nói có người quen làm cùng công ty rủ uống cà phê. Người này đã mời nhiều lần, sợ từ chối hoài sẽ mang tiếng kênh kiệu nên H. mới nhận lời. Thanh khai vì ghen nên mới sát hại H. là không có cơ sở vì y không phải là người yêu của H.. H. cũng hoàn toàn không có tình cảm nam nữ yêu thương với Thanh. Vì thấy H. có tài sản nên bị cáo nhiều lần rủ đi uống cà phê nhằm chiếm đoạt. Sau khi giết người, cướp của, bị cáo còn nhẫn tâm đập biến dạng khuôn mặt của H. để gia đình không thể nhận diện. Tội ác này không thể dung thứ.

    Ông Huỳnh cho biết thêm: “Năm 2015, con tôi ly hôn rồi vào Bình Dương làm công nhân, đã có bạn trai tên Mai Quang Thủy, hai đứa đã đưa nhau giới thiệu với gia đình, dự định cuối năm nay sẽ kết hôn”.

    Anh Mai Quang T. (SN 1988, ngụ phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, cách nhà trọ của chị H. 150m) trình bày: Anh và chị H. yêu nhau, hẹn cuối năm 2016 sẽ làm đám cưới. Anh không hề biết Thanh là ai; giữa chị H. và Thanh không có quan hệ yêu đương nên động cơ gây án của bị cáo không phải do ghen tuông. Cần xem xét, làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản, hiếp dâm rồi ném xác nạn nhân xuống hố, lấy cành cây che lấp để tránh sự phát hiện của cơ quan pháp luật.

    Xét kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt của gia đình người bị hại, đại diện VKSND cấp cao tại TP.HCM nhận định: Qua hành vi, thủ đoạn phạm tội giết người, cướp tài sản cho thấy Thanh ra tay rất dã man. Sau khi gây án, Thanh không lo sợ, cướp tài sản chạy về quê tại huyện Tân Hiệp, tỉnh An Giang. Bị cáo còn điềm nhiên đi bán vàng, mua biển số để gắn vào xe mô tô chị H. để sử dụng.

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định đề nghị của đại diện VKS là có căn cứ. Vì vậy, HĐXX quyết định chấp nhận đơn kháng cáo của đại diện gia đình bị hại, tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với bị cáo Thanh, báo Công lý đưa tin vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giai-ma-cai-chet-bi-an-ky-5-ga-tinh-nhan-mau-lanh-sat-hai-nguoi-tinh-sau-cuoc-an-ai-a430020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan