+Aa-
    Zalo

    Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 2): Lật mặt hung thủ phân xác nạn nhân rồi phi tang

    (ĐS&PL) - Phan Văn Tuấn là hung thủ sát hại anh Nguyễn Văn Th., sau đó cắt bộ phận sinh dục của nạn nhân trước khi phi tang xuống sông Bắc Hưng Hải.

    Vụ án rúng động làng quê và manh mối lần ra nghi phạm

    Khoảng 11h ngày 22/5/2017, người dân sinh sống quanh bờ sông Bắc Hưng Hải (đoạn chảy qua cầu Thuần Xuyên, thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), phát hiện thi thể một nam giới đang trong quá trình phân hủy, trên người có nhiều vết thương tích...

    Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết quả khám nghiệm bước đầu xác định nạn nhân là nam giới, có độ tuổi ngoài 20 đến 30, bị tử vong với nhiều vết thương trên thân thể.

    Trong đó, đáng chú ý có một vết cắt sâu tại cổ, một vết rạch hình chữ T từ ngực xuống bụng... và bộ phận sinh dục đã bị cắt bỏ.

    Qua điều tra, nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Th. (24 tuổi, trú tại thôn Hoan Ái, xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ).

    Theo Công an nhân dân, lần theo các mối quan hệ của nạn nhân, được biết anh Th. có đông bạn nghiện ở các huyện Ân Thi, Mỹ Hào, Hưng Yên và thường xuyên đi mua ma túy hộ. Song nạn nhân cũng có nhiều mối thâm thù vì chơi không đẹp; có lần Th. bớt xén ma túy giữ lại để sử dụng song có khi cầm tiền thì chiếm đoạt luôn không trả...

    Khi kiểm tra facebook của nạn nhân, lực lượng đánh án phát hiện, lần truy cập cuối cùng là 0h ngày 19/5/2017, thời gian này cũng trùng khớp với việc Th. mất tích.

    Vào tối 19/5, Th. đến nhà Tuấn để cùng sử dụng trái phép chất ma túy và ngủ lại nhà Tuấn.

    Chỉ trong vòng 18h, Cơ quan điều tra đã dựng lên chân dung nghi phạm của vụ án là Phan Văn Tuấn (33 tuổi, trú tại thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ).

    Tuấn (ảnh nhỏ) sống độc thân trong căn nhà cấp 4 ở sát bờ sông Bắc Hưng Hà.

    Tuấn (ảnh nhỏ) sống độc thân trong căn nhà cấp 4 ở sát bờ sông Bắc Hưng Hà.

    Tên sát nhân ngoan cố 

    Cán bộ điều tra Phòng PC45 Công an tỉnh Hưng Yên thông tin trên VTC News, Tuấn chưa có tiền án tiền sự. Tuấn thường xuyên tụ tập bạn nghiện tại nhà mình để sử dụng ma túy. Vốn là “dân xã hội” nên Tuấn rất lỳ lợm.

    Ban đầu khi bị cảnh sát bắt Tuấn rất bình tĩnh và khẳng định không biết nạn nhân Th.. Nhưng khi cơ quan điều tra đưa ra các tài liệu chứng cứ, mặt Tuấn đã “biến sắc” và phải thú nhận tội ác.

    Tên sát nhân khai nhận, đêm 18/5/2017, anh Th. đến nơi ở của Tuấn. Tại đây, Tuấn, anh Th .và 2 đối tượng khác cùng nhau sử dụng ma túy đá. 

    Khoảng 12h ngày 19/5, thấy Tuấn đang ngồi ăn mì tôm, anh Th. nói Tuấn là sao không cho ăn cùng, hai bên xảy ra đôi co, cãi nhau.

    Thấy anh Th tay cầm con dao gọt hoa quả đứng giữa nhà thách thức, Tuấn liền cầm con dao đâm nạn nhân tử vong.

    Sau đó Tuấn đã tìm mọi cách xóa dấu vết gây án. Lý giải cho hành động tàn ác của mình, Tuấn cho rằng, làm như vậy là để khi ném xác xuống sông sẽ phân huỷ nhanh hơn và nạn nhân không nổi lên được; đồng thời nếu có phát hiện thì cũng khiến cơ quan điều tra không xác định được giới tính nạn nhân. Tất cả những hành động này của Tuấn nhằm mục đích đánh lạc hướng, che giấu hành vi phạm tội.

    Bản án thích đáng

    Bị cáo Phan Văn Tuấn. (Ảnh: Viện KSND tỉnh Hưng Yên)

    Bị cáo Phan Văn Tuấn. (Ảnh: Viện KSND tỉnh Hưng Yên)

    Ngày 22/6/2018, TAND tỉnh Hưng Yên mở phiên tòa công khai xét xử bị cáo Phan Văn Tuấn phạm tội Giết người, theo điểm i, n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. Kết thúc phiên tòa, theo đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo hình phạt cao nhất: Tử hình.

    Bản án là bài học cảnh tỉnh cho những người thích ăn chơi, đàn đúm, coi thường kỷ cương pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giai-ma-cai-chet-bi-an-ky-2-lat-mat-hung-thu-phan-xac-nan-nhan-roi-phi-tang-a427485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan