+Aa-
    Zalo

    Giải mã ADN (kỳ 2): Mẩu tóc kẹt trong nhẫn hé mở vụ án về người phụ nữ mại dâm

    (ĐS&PL) - Vụ án về người phụ nữ hành nghề mại dâm bị sát hại sau gần 30 năm đã có lời giải khi cảnh sát tìm mẫu ADN nghi phạm qua mẩu tóc kẹt trong nhẫn của nạn nhân.

    Vụ án về người phụ nữ 2 con, hành nghề nghề massage và mại dâm bị đâm cả trăm nhát dao dẫn đến tử vong từng gây rúng động London, Anh.

    Cụ thể, 8/8/1994, Marina Koppel, một phụ nữ 39 tuổi làm nghề massage và mại dâm, được chồng phát hiện đã chết trong căn hộ thuê của mình ở London với cả trăm nhát đâm trên người.

    Không một nghi phạm nào được tìm ra tại thời điểm đó. Vụ án tưởng như đã đi vào bế tắc thì đến tháng 3/2022, khi cảnh sát tái điều tra và bắt giữ Sandip Patel, 51 tuổi, với cáo buộc giết người.

    Vụ án về người phụ nữ hành nghề mại dâm bị sát hại sau gần 30 năm đã có lời giải. Ảnh: The Sun

    Vụ án về người phụ nữ hành nghề mại dâm bị sát hại sau gần 30 năm đã có lời giải. Ảnh: The Sun 

    Bằng chứng quan trọng được cảnh sát đưa ra là một sợi tóc kẹt trong chiếc nhẫn của nạn nhân, được một nhà khoa học pháp y phát hiện vào năm 2008, đã giúp cảnh sát đối chiếu ADN và tìm ra nghi phạm.

    Bên cạnh đó, cảnh sát cũng xác định dấu chân trần dính máu trên tấm ván ốp chân tường gần thi thể nạn nhân trùng khớp với dấu chân của Sandip Patel.

    Trong phiên tòa xét xử Sandip vào ngày 30/1/2024, công tố viên tiết lộ rằng Marina đã thuê một căn hộ ở London để tiếp khách vào các ngày trong tuần và dành cuối tuần cho gia đình. Mặc dù không ủng hộ công việc của vợ, David vẫn chấp nhận.

    Vào ngày định mệnh 8/8/1994, David đã không thể liên lạc được với Marina và quyết định lái xe hơn hai tiếng đồng hồ đến London vào khoảng 23h30 để tìm kiếm. Đáng buồn thay, anh đã phát hiện ra thi thể vợ trên sàn phòng ngủ với nhiều vết thương trên cánh tay và bàn tay, cho thấy cô đã cố gắng chống trả trước cuộc tấn công bằng dao.

    Tòa án cũng thông báo rằng David đã qua đời vào năm 2005, không thể chứng kiến kẻ giết vợ mình bị đưa ra công lý.

    Theo hồ sơ tòa án, cảnh sát đã tìm thấy một chiếc túi nhựa trong bếp nhà Marina có dấu vân tay của Sandip (khi đó 21 tuổi) và làm việc tại cửa hàng tiện lợi của bố gần hiện trường vụ án. Tuy nhiên, cảnh sát không coi đây là bằng chứng đủ mạnh để buộc tội, vì dấu vân tay có thể đã xuất hiện khi Sandip đưa túi cho Marina tại cửa hàng.

    Một bước ngoặt xảy ra khi nhà chức trách xem xét lại vụ án vào năm 2008 và phát hiện ra một sợi tóc quan trọng. Tuy nhiên, do công nghệ thời đó chưa đủ tiên tiến để phân tích ADN, sợi tóc đã được bảo quản cẩn thận cho đến năm 2022.

    Chồng của Marina Koppel không thể chứng kiến kẻ giết vợ mình bị đưa ra công lý. Ảnh: Telegraph

    Chồng của Marina Koppel không thể chứng kiến kẻ giết vợ mình bị đưa ra công lý. Ảnh: Telegraph

    Công tố viên xác nhận rằng, ADN từ một phần chân tóc thuộc về Sandip. Cảnh sát sau đó đã sử dụng các bức ảnh chụp hiện trường vụ án để đối chiếu dấu chân máu tìm thấy trong căn hộ với Sandip, kết luận đó là dấu bàn chân trái của anh ta.

    Công tố viên giải thích rằng Sandip không phải là nghi phạm ban đầu nên không có dấu chân để đối chiếu.

    Mặc dù phủ nhận tội danh giết người, Sandip không thể giải thích được sự hiện diện của sợi tóc và dấu chân của mình tại hiện trường vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giai-ma-adn-ky-2-mau-toc-ket-trong-nhan-he-mo-vu-an-ve-nguoi-phu-nu-mai-dam-a448424.html
    Sự kiện: Giải mã ADN
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan