+Aa-
    Zalo

    Giải mã ADN (kỳ 1): Bị bắt vì bạo hành gia đình, lộ tội các che giấu suốt 21 năm

    (ĐS&PL) - Từ vụ việc bạo hành gia đình, cảnh sát bất ngờ thấy ADN tương đồng với hung thủ trong vụ án giết người 21 năm chưa tìm ra thủ phạm.

    Vụ cưỡng bức, sát hại cô gái xinh đẹp

    Ngày 22/2/1998, trong không khí thư thái trước kỳ tuyển sinh đại học và tuyển quân, nữ sinh 17 tuổi Noa Eyal cùng bạn trai tận hưởng buổi tối xem phim.

    Sau khi phim kết thúc, cả hai bắt xe buýt riêng về nhà. Noa về khu Ramot ở Jerusalem, còn bạn trai cô đến thị trấn Maale Adumin.

    Đêm đó, cha mẹ Noa lo lắng tột độ khi không thấy con gái về, nhất là khi bạn trai cô đã về nhà an toàn.

    Ngày hôm sau, bạn bè, tình nguyện viên và cảnh sát cùng nhau tìm kiếm Noa. Cuối cùng, thi thể cô được tìm thấy trong rừng Ramot, với nhiều vết thương ở đầu và trên người, quần áo và tư trang vứt rải rác xung quanh.

    Noa Eyal được xác định bị cưỡng bức và sát hại.

    Noa Eyal được xác định bị cưỡng bức và sát hại.

    Theo lời khai của một tài xế taxi đậu gần quảng trường, đêm Noa mất tích, đường phố khá vắng vẻ. Anh ta nhớ đã nhìn thấy cô gái trẻ và một chiếc ô tô màu trắng đỗ cuối bến xe buýt.

    Lời khai của tài xế taxi và mẫu tinh dịch chứa ADN của thủ phạm tại hiện trường trở thành những manh mối quan trọng trong cuộc điều tra. Các thế hệ cảnh sát trưởng Jerusalem đều xem việc tìm ra hung thủ là ưu tiên hàng đầu. Vụ án thậm chí còn được dựng lại trên chương trình truyền hình nổi tiếng "Những bí ẩn chưa được giải quyết" của Israel, nhưng không có kết quả mới nào được tìm thấy.

    Suốt 15 năm, các nhà điều tra Israel không thể tìm ra kết quả ADN trùng khớp với mẫu tinh dịch lấy từ cơ thể Noa. Tuy nhiên, năm 2013, vụ án có bước ngoặt quan trọng.

    Quang cảnh Quảng trường Davidka ở trung tâm Jerusalem vào ngày 22/4/2012.

    Quang cảnh Quảng trường Davidka ở trung tâm Jerusalem vào ngày 22/4/2012.

    Năm 2013, một người đàn ông 65 tuổi bị bắt vì bạo hành gia đình. Theo quy trình, cảnh sát lấy dấu vân tay và ADN của cả hai vợ chồng. Bất ngờ, hai mẫu ADN này cho thấy sự tương đồng với ADN trong vụ án của Noa. Cảnh sát quyết định âm thầm điều tra các thành viên trong gia đình này.

    Ngày 11/11/2014, Công tố Jerusalem ra lệnh bắt và khởi tố Daniel Nachmani về tội Giết người và Hiếp dâm. Daniel một mực phủ nhận các cáo buộc.

    Tội ác phơi bày và bản án

    Lúc này, Daniel đã 38 tuổi, làm việc tại một gara của hãng xe nổi tiếng ở thành phố. Nghi can đã kết hôn vài năm và có hai con gái tuổi thiếu niên. Anh ta luôn sống ở Jerusalem và thời điểm xảy ra án mạng, nhà anh ta chỉ cách nhà Noa ba dãy phố.

    Tất cả bạn bè xung quanh Daniel đều sốc khi biết người đàn ông có vẻ ngoài hiền lành này bị bắt. Thậm chí khi Daniel được dẫn vào phòng xử, thẩm phán phiên tòa cũng sửng sốt khi nhận ra bị cáo là thợ bảo dưỡng thân thiết của chiếc xe ông đã đi 20 năm qua.

    Cảnh sát sau đó cũng xem xét tín hiệu từ điện thoại di động của Daniel và phát hiện nó xuất hiện quanh khu vực quảng trường đúng đêm án mạng. Daniel khi bị bắt, vẫn sử dụng số điện thoại này.

    Nghi phạm bị bắt giữ sau 21 năm.

    Nghi phạm bị bắt giữ sau 21 năm.

    Luật pháp Israel không cho phép lấy mẫu ADN trong mọi trường hợp. Nếu một cá nhân không đồng ý cung cấp, cảnh sát chỉ được lấy mẫu tóc. Các trường hợp được phép lấy mẫu ADN là nghi can trong các vụ án: hành hung có yếu tố bạo lực, giết người, cố ý giết người, ma túy, tình dục, tài sản hoặc an ninh quốc gia.

    Luật sư của Daniel đã dựa vào điều này để bào chữa cho anh ta trong phiên tòa tháng 4/2019. Họ cho rằng bằng chứng ADN buộc tội Daniel đã bị cảnh sát thu thập trái luật, do đó không có giá trị. Bị cáo cũng luôn phủ nhận mọi liên quan.

    Tuy nhiên, ngày 29/4/2019, tòa án Jerusalem vẫn tuyên Daniel phạm hai tội Giết người và Hiếp dâm. Theo bản án, Noa đã đi nhờ xe Daniel Nachmani sau khi lỡ chuyến xe buýt cuối cùng. Trên đường đi, bị cáo đã rẽ khỏi con đường chính và đi thẳng vào khu rừng, nơi gây ra tội ác.

    Daniel bị kết án chung thân và 16 năm tù, đồng thời phải bồi thường cho cha mẹ nạn nhân hơn 70.000 USD. Kháng cáo kêu oan của Daniel đã bị tòa phúc thẩm bác bỏ sau đó 2 năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giai-ma-adn-ky-1-bi-bat-vi-bao-hanh-gia-inh-lo-toi-cac-che-giau-suot-21-nam-a448030.html
    Sự kiện: Giải mã ADN
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan